Văn Hậu sẽ đối đầu với những tiền đạo 'khủng' nào tại Hà Lan?

28/09/2019 20:09 GMT+7

Nếu được HLV Jansen trao cơ hội ra sân thi đấu trong 27 vòng đấu còn lại, Văn Hậu sẽ đối đầu với rất nhiều tiền đạo đẳng cấp của giải vô địch quốc gia Hà Lan (Eredivisie).

Bóng đá Hà Lan đã sản sinh ra nhiều tiền đạo xuất chúng của thế giới. Có thể kể đến như Johan Cruyff, Van Basten, Patrick Kluivert, Van Nistelrooy. Những danh thủ này đều có xuất phát điểm là bắt đầu gây dựng tên tuổi từ giải vô địch quốc gia Hà Lan (Eredivisie).

Johan Cruyff và Marco van Basten từng là những "sát thủ" xuất sắc nhất Eredivisie

Reuters

Trong khoảng 2 thập kỷ trở lại đây, giải đấu này còn sản sinh ra rất nhiều tiền đạo xuất chúng khác đến từ nhiều quốc gia như Luis Suarez (Uruguay) và Ibrahimovic (Thụy Điển)... Có thể nói Eredivisie là bước đệm tuyệt vời giúp nhiều cầu thủ tỏa sáng ở các giải hàng đầu châu Âu.

Văn Hậu sẽ đối đầu với những tiền đạo "khủng" nào tại Hà Lan?

Trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2019-2020, hậu vệ Đoàn Văn Hậu đã gia nhập CLB SC Heerenveen của Hà Lan với bảng hợp đồng cho mượn 1 năm. Hiện tại anh đã tập luyện cùng các đồng đội khoảng 1 tuần và chưa được trao cơ hội ra sân. Giải vô địch quốc gia Hà Lan đã trải qua 7 vòng đấu. Còn đến 27 vòng đấu nữa để tuyển thủ Việt Nam chứng tỏ tài năng của mình với ban huấn luyện SC Heerenveen.

Văn Hậu ghi bàn ấn tượng trong buổi tập của Heerenveen

Trong những buổi tập gần đây, HLV Jansen bố trí Văn Hậu theo kèm chặt các tiền đạo tốt nhất của câu lạc bộ. Anh được ban huấn luyện đánh giá cao về kĩ thuật cũng như tư duy chiến thuật.

Đoàn Văn Hậu tập luyện chăm chỉ

J.Sander

Phía trước, hậu vệ quê Thái Bình sẽ có cơ hội đối đầu với các tiền đạo "khủng" của giải Eredivisie, đặc biệt là các chân sút đến từ 3 CLB Ajax Amsterdam, PSV Eindhoven và Feyenoord Rotterdam. Có thể kể qua như David Neres của Ajax. Ở mùa giải 2018-2019, tiền đạo người Brazil đã gây ấn tượng mạnh khi ghi được 8 bàn thắng cùng 11 pha kiến tạo. Hiện tại, anh đang được trang thống kê transfermarkt định giá 45 triệu bảng Anh. Một tiền đạo khác của Ajax cũng rất được quan tâm chính là lão tướng Klaas-Jan Huntelaar. Cựu tiền đạo của Real Madrid đã góp phần không nhỏ vào chức vô địch lần thứ 34 của Ajax khi ghi tổng cộng 16 bàn thắng cùng 4 đường kiến tạo.
Bên cạnh đó là chân sút xuất sắc nhất của Ajax Dusan Tadic. Anh đã có 28 lần nổ súng và trở thành vua phá lưới Eredivisie 2018-2019. Ngoài ra cũng phải nhắc đến Steven Bergwijn, Donyell Malen của PSV Eindhoven và Steven Berghuis của Feyenoord Rotterdam. Đây là những chân sút ghi hơn 10 bàn thắng ở mùa giải năm ngoái.

Đoàn Văn Hậu sẽ có cơ hội đối đầu với Dusan Tadic

Reuters

Thật đang tiếc là Văn Hậu không có cơ hội đối đầu với Robin Van Persie. Cựu cầu thủ của Man United đã có 16 bàn thắng cho Feyenoord Rotterdam mùa giải 2018-2019 nhưng đã giải nghệ ở cuối mùa.

Người hâm mộ chờ đợi Đoàn Văn Hậu đuợc ra sân ở giải VĐQG Hà Lan

CLB Hà Nội

Có thể nói chặn đường phía trước đối với Văn Hậu đầy thử thách nhưng cũng rất thú vị. Tất nhiên, anh còn phải cố gắng rất nhiều, phải làm việc cật lực để thuyết phục HLV Jansen trao cho mình cơ hội thi đấu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.