Tuyển UAE cân nhắc mời lại 'bại tướng' của HLV Park Hang-seo

Giang Lao
Giang Lao
13/12/2020 12:43 GMT+7

Cuối tuần này, LĐBĐ UAE bắt đầu xem xét các ứng viên để chọn dẫn dắt đội tuyển thay HLV Jorge Luis Pinto vừa chia tay, nhưng nhiều quan chức LĐBĐ nước này đề nghị chọn lại HLV Bert van Marwijk - người từng thua tuyển Việt Nam của HLV Park Hang-seo.

HLV Bert van Marwijk bị LĐBĐ UAE sa thải vào tháng 12.2019 sau những thất bại ở giải Gulf Cup, nhưng nguyên nhân chính yếu xuất phát từ trận thua tuyển Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo 0-1 ở lượt thứ 4 bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á trong tháng 11 cùng năm này.
Từ sau khi HLV Bert van Marwijk bị sa thải, tuyển UAE trải qua 2 đời HLV mới là ông Ivan Jovanovic và Jorge Luis Pinto, nhưng cả 2 khi chưa có trận dẫn dắt chính thức nào đều bị sa thải.
Theo ông Hassan Suhail, cựu thành viên trong ban quản lý đội tuyển UAE và từng là Ủy viên trong ban chấp hành LĐBĐ UAE cho biết: “Sự thay đổi HLV liên tục đã khiến đội tuyển hiện mất phương hướng. HLV Bert van Marwijk đang làm tốt công việc của mình, nhưng chỉ sau 1-2 kết quả không thuận lợi thì bị sa thải, trong khi điều cần nhất là phải cho ông ấy thêm thời gian để tiếp tục củng cố đội tuyển. Theo tôi, HLV Bert van Marwijk và các cộng sự của mình đã xây dựng được tuyển UAE khá vững chắc, hoàn toàn sớm thể hiện đầy đủ sức mạnh như kỳ vọng”.
Ông Hassan Suhail cũng cho biết thêm trong cuộc phỏng vấn trên tờ Al-Ittihad: “Thế nhưng, việc vội vã thay HLV, và trong vòng chưa đầy 1 năm đội tuyển cũng đã có tới 4 HLV khác nhau, các kế hoạch cũng khác nhau, khiến tuyển UAE nay mỗi lúc càng đi xuống. Do đó, tôi nghĩ đúng đắn và thích hợp nhất sau những gì xảy ra, LĐBĐ UAE cần mời lại HLV Bert van Marwijk để tiếp tục thực hiện kế hoạch dở dang của mình”.

HLV Bert van Marwijk (giữa) được cho là đang xây dựng tuyển UAE đi đúng hướng như bị sa thải đột ngột

UAEFA

Trong khi đó, ông Ismail Rashid, cựu danh thủ UAE và là trưởng đoàn đội tuyển UAE dưới thời HLV Bert van Marwijk cũng ủng hộ quan điểm của ông Hassan Suhail, khi cho rằng chỉ có chiến lược gia lão luyện người Hà Lan này mới có thể giúp tuyển UAE tìm lại hy vọng vượt qua vòng bảng G để vào vòng 3 tranh vé dự World Cup 2022.
Trợ lý của HLV Bert van Marwijk, ông Roel Coumans cũng nói với tờ The National: “Nếu LĐBĐ UAE mời lại, thì ông Bert van Marwijk luôn sẵn sàng quay lại công việc dẫn dắt đội tuyển”.

HLV Mahdi Ali có thể được chọn trở lại dẫn dắt tuyển UAE

AFP

Ở diễn biến khác theo tờ The National, hiện LĐBĐ UAE đang xem xét các ứng viên HLV mới sẽ chọn dẫn dắt đội tuyển, trong đó khả năng lớn nhất sẽ chọn HLV Mahdi Ali trở lại trong nhiệm kỳ 2. Ngoài ra còn có HLV Rodolfo Arruabarrena từng dẫn dắt CLB Al Wasl và Pyramids FC ở Ai Cập gần đây. Còn lại các HLV như Zoran Mamic hay Henk ten Cate đều đã bị loại khỏi danh sách rút gọn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.