Chờ màn ra mắt của tuyển Anh

02/06/2018 08:03 GMT+7

Sau hơn 2 tuần tập luyện tại trung tâm St George's Park, lúc 23 giờ 15 (giờ VN) ngày 2.6 tuyển Anh chính thức bước vào giai đoạn chạy đà cho World Cup với trận giao hữu gặp Nigeria trên sân Wembley.

CĐV Anh đang rất chờ đợi cuộc ra mắt này sau khi HLV Southgate gây tranh cãi trong việc lựa chọn đội hình dự World Cup. Những trụ cột như thủ môn Joe Hart, hậu vệ Smalling, các tiền vệ Lallana, Wilshere hay tiền đạo Sturridge, Defoe đều ở nhà. Thay vào đó, ông Southgate chọn một tuyển Anh trẻ trung, giàu sức sống với thủ quân là tiền đạo Harry Kane, bên cạnh các tài năng trẻ như Sterling, Rashford, Loftus-Cheek, Lingard, Dele Alli, Eric Dier hay hậu vệ 19 tuổi Alexander-Arnold, cùng các thủ môn Butland hay Pickford mới 24, 25 tuổi…
Cựu danh thủ Rio Ferdinand nhận định, với đội hình này tuyển Anh cần hướng đến một lối đá tấn công mạnh dạn hơn và làm thay đổi lịch sử “Tam sư” ở các kỳ World Cup trước đây khi chỉ luôn chú trọng phòng ngự là chính. Ferdinand cũng cho rằng: “Tuyển Anh hiện chỉ yếu ở cánh phải, nên tôi luôn nói việc vắng Oxlade-Chamberlain (chấn thương) là một thiệt thòi rất lớn. Chamberlain rất nhanh khi chuyển đổi giữa công và thủ. HLV Southgate có thể sẽ sử dụng Lingard cho vị trí này và trận gặp Nigeria là một thử nghiệm rất đáng chú ý”.
Cũng theo Ferdinand, hàng công tuyển Anh với những cái tên như Lingard, Rashford, Kane, Vardy, Sterling và Dele Alli rất đáng để trông đợi. Henderson và Eric Dier sẽ là những tiền vệ trung tâm, còn hàng thủ với thủ môn Pickford sẽ là sự lựa chọn an toàn bên cạnh các hậu vệ Walker, Stones và Rose… đã chứng minh được mình ở mùa giải vừa qua. Vì vậy, nếu dám thay đổi và quyết đoán, HLV Southgate hoàn toàn có thể giúp tuyển Anh gây sốc ở World Cup sắp tới.
Sau trận giao hữu với Nigeria, tuyển Anh còn đấu với Costa Rica trên sân Elland Road ngày 7.6, trước khi bay sang Nga chuẩn bị cho trận ra quân tại bảng G World Cup gặp Tunisia lúc 1 giờ rạng sáng 19.6 (giờ VN).
Giao hữu quốc tế
2.6, 23 giờ: Áo - Đức: Đức chấp 1 trái, thắng 9
23 giờ 15: Anh - Nigeria: Anh chấp 1 trái, trái rưỡi, thắng 8
3.6, 1 giờ 45: Bỉ - Bồ Đào Nha: Bỉ chấp nửa, thắng 8.
G.L (Nguồn: Asianbookie). Xem truyền hình trực tiếp trên K+, Truyền hình FPT
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.