Báo chí Anh 'thúc ép' Premier League hoãn vô thời hạn vì Covid-19

Giang Lao
Giang Lao
13/03/2020 08:23 GMT+7

Diễn biến kinh hoàng của dịch Covid-19 tại Anh đang đẩy mùa giải Premier League đứng trước nguy cơ lần đầu tiên trong lịch sử: Hoãn vô thời hạn!

Bình luận viên Dan Roan của BBC Sport nhận định: “Không còn là khả năng, giải Premier League nay đang đứng trước tình thế chưa từng có trong tiền lệ: Bị hoãn lại vô thời hạn”.
Theo đó, những diễn biến dồn dập trong ngày thứ năm 12.3 và đến rạng sang nay (13.3, giờ VN), khiến bóng đá Anh phải ở thế chênh vênh khi tin tức cầu thủ, HLV bị nhiễm Covid-19 hay các CLB phải cách ly cầu thủ được thông tin dồn dập.
Trong đó, HLV Brendan Rodgers cho biết có 3 cầu thủ CLB Leicester nghi nhiễm bệnh phải cách ly. Một CLB ở Premier League giấu tên, theo tờ The Telegraph cũng có cầu thủ nghi nhiễm và phải xét nghiệm toàn bộ cầu thủ.
Tiếp đó, do CLB Real Madrid phải cách ly cầu thủ 14 ngày vì 1 VĐV đội bóng rổ thuộc CLB này nhiễm Covid-19 khiến trận gặp Man City giữa tuần sau tại lượt về vòng 1/8 Champions League bị hoãn. CLB Man City ngay sau đó cũng thông báo hậu vệ Benjamin Mendy phải cách ly vì có biểu hiện nghi nhiễm bệnh…

HLV Mikel Arteta (giữa) thường xuyên tiếp xúc các cầu thủ của CLB Arsenal, nhưng hiện xét nghiệm dương tính với Covid-19

AFP

Cũng vì dịch Covid-19 khắp các giải VĐQG tại châu Âu đều thông báo hoãn thi đấu hoặc thi đấu sân không khán giả. Tuy nhiên, tại Anh ban tổ chức giải Premier League vẫn ra thông báo lịch đấu cuối tuần này vẫn diễn ra bình thường.
Mặc dù vậy, chỉ sau thông báo này chừng 1 giờ thông tin HLV Mikel Arteta của CLB Arsenal xét nghiệm dương tính với Covid-19 khiến giải Premier League choáng váng phải tổ chức cuộc họp khẩn trong ngày hôm nay (13.3).
Theo bình luận viên Dan Roan: “Lúc này, rõ ràng giải Premier League lẫn các giải thuộc hệ thống EFL (English Football League) đang lâm nguy. Dừng mùa giải sẽ là thảm hoạ. Nhưng tình thế này không còn cách nào khác”.

HLV Arsenal Mikel Arteta và cầu thủ Callum Hudson nhiễm Covid-19

Trong khi đó, bình luận trên mạng xã hội Twitter, cựu danh thủ Anh, ông Gary Lineker cho rằng: “Bóng đá lúc này không còn quan trọng”. Cũng theo ông Lineker, dù Premier League hay các giải thể thao khác ở Anh phải tuân theo quy định từ Chính phủ Anh, nhưng trước thực trạng nhiều CLB đầy lo lắng về tình hình sức khoẻ cầu thủ, của người hâm mộ… thì việc cần hoãn giải đấu là thực sự cần thiết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.