Siêu Cúp châu Âu: Atletico muốn viết lại lịch sử

15/08/2018 15:46 GMT+7

Khi Real Madrid đang trong giai đoạn chuyển tiếp vì sự ra đi của Cristiano Ronaldo, Atletico Madrid tin rằng đây sẽ là cơ hội tốt nhất để giúp họ viết lại lịch sử trong những cuộc chiến một mất, một còn với đối thủ cùng thành phố trên bình diện châu Âu.

Mùa bóng 2018-2019 của bóng đá châu Âu sẽ chính thức mở màn vào lúc 2 giờ sáng 16.8 (theo giờ VN) khi Real Madrid, ĐKVĐ Champions League, chạm trán với Atletico Madrid, đội đã đăng quang ở Europa League mùa trước, trong trận tranh Siêu Cúp châu Âu tại sân Lillekula ở Tallinn, Estonia.
Sẵn sàng để giành chiến thắng
Real Madrid sẽ bắt đầu một kỷ nguyên mới sau khi bán Cristiano Ronaldo, chân sút số một trong lịch sử của họ, cho Juventus. Điều đó có nghĩa là “Kền kền trắng” sẽ không còn có thể dựa vào những bàn thắng của siêu sao Bồ Đào Nha để tìm kiếm chiến thắng. Thậm chí Real Madrid cũng không còn cơ hội dựa vào “thần tài” Zinedine Zidane trên băng ghế huấn luyện để thâu tóm mọi danh hiệu quốc tế, sau khi ông đã mang về cho CLB 9 chiếc cúp chỉ trong vòng 2 năm rưỡi. Thế nên, mọi con mắt của giới bóng đá sẽ cùng hướng về sân Lillekula để chờ xem Real Madrid sẽ đối phó như thế nào trong sự vắng mặt của họ, đặc biệt là Ronaldo.
Mặc dù “Kền kền trắng” có đủ khả năng để ghi bàn mà không cần có Ronaldo nhưng Gareth Bale và Karim Benzema sẽ phải tìm cách tỏa sáng dưới ánh đèn sân khấu sau một thời gian dài sống dưới cái bóng của Ronaldo tại Bernabeu. Với họ, bên cạnh Isco và Marco Asensio, thực tế là Real Madrid vẫn đang sở hữu một trong những hàng công đáng gờm nhất châu Âu. Bộ tứ này sẽ phải tìm cách để xuyên thủng phòng tuyến vững chắc của Atletico trong khi hy vọng các đồng đội của họ nơi hàng phòng ngự sẽ chơi tốt hơn so với mùa giải trước dưới sự dẫn dắt của tân HLV Julen Lopetegui.
Mục tiêu của vị HLV này là “muốn giành chiến thắng và chúng tôi phải sẵn sàng để làm điều đó”, mặc dù “Atletico là một đội bóng tuyệt vời với những cầu thủ xuất sắc, cùng một HLV đã ở đó trong nhiều năm và dẫn dắt họ đi đúng hướng”. Chính vì thế, ông tin rằng “đó sẽ là một trận đấu khó khăn cả về thể lực lẫn chiến thuật” nên điều quan trọng là Real Madrid cần phải “tập trung vào những gì chúng tôi cần làm để đá bại Atletico”.
Sự kỳ vọng cao hơn
Antoine Griezmann (trái) đã quyết định tiếp tục gắn bó với Atletico Madrid, bất chấp sự chèo kéo từ M.U và Barcelona AFP
Khác với Real Madrid, Atletico đã làm những gì cần thiết để giữ chân ngôi sao Antoine Griezmann của họ trong mùa hè này, bất chấp sự quan tâm của cả M.U lẫn Barcelona. Bên cạnh đó, họ cũng đã bổ sung lực lượng cho hàng công với Nikola Kalinic và Thomas Lemar sau khi vừa tiễn chân Fernando Torres và Kevin Gameiro.
Đó là điều rất cần thiết vì trong khi đang sở hữu hàng phòng ngự vững chắc nhất ở châu Âu thì Atletico lại thường gặp khó khăn trong khâu ghi bàn. Thế nên, sẽ rất thú vị để chờ xem những bản hợp đồng mới của Atletico, đặc biệt là Lemar có thể xuất trận tại Tallinn, có gây được ấn tượng hay không.
Rõ ràng mục tiêu của HLV Diego Simeone là “muốn cải thiện so với mùa giải trước” và do vậy, sự kỳ vọng mà các CĐV của họ đặt vào đội bóng sẽ cao hơn. Ông biết rõ những yêu cầu được đặt ra cho đội bóng của mình ở trận đấu này nên “điều quan trọng nhất là cảm xúc và mong muốn giành chiến thắng”. Atletico “sẽ có” những yếu tố đó khi “mọi cầu thủ trong đội hình của chúng tôi đều đi đến đó và hoàn toàn khỏe mạnh để ra sân”.
Tuy nhiên, HLV Simeone cũng cảnh báo là Real Madrid “sẽ chơi với một phong cách khác; họ sẽ gây sức ép cao và muốn kiểm soát trận đấu ngay trên phần sân của bạn. Lopetegui có triết lý tương tự như khi ông ấy dẫn dắt đội tuyển Tây Ban Nha”.
Dự đoán
Với mọi chuyện sẽ chỉ được quyết định trong một trận đấu, Real Madrid được xem là có lợi thế hơn vì họ thường thắng Atletico trong các trận đấu theo kiểu này. Tuy nhiên, Atletico có thể rút ra những chiến thắng gần đây của họ trước Real Madrid ở các giải trong nước để lấy cảm hứng. Sự xuất hiện của HLV Lopetegui và sự ra đi của Ronaldo có nghĩa là Real Madrid đang trong giai đoạn chuyển tiếp, trong khi Atletico lại ổn định hơn bao giờ hết, với phần lớn các cầu thủ đã chơi cùng nhau trong 3 mùa giải vừa qua. Do vậy, đây có lẽ là thời điểm tốt nhất để cho Atletico viết lại lịch sử trong những cuộc chiến một mất, một còn với Real Madrid trên bình diện châu Âu.
Tình hình nhân sự
Real Madrid: Jesus Vallejo và Alvaro Odriozola đều vắng mặt vì chấn thương.
Atletico: Không có cầu thủ nào dính chấn thương.
Lịch sử đối đầu
- Real Madrid và Atletico đã gặp nhau 206 lần ở các giải đấu tại Tây Ban Nha, Real Madrid thắng 103 trận, Atletico thắng 51.
- Real Madrid chỉ thắng Atletico đúng một lần trong 12 lần gặp nhau gần nhất ở các giải đấu trong nước, hòa 6 và thua 5.
- Real Madrid và Atletico đã gặp nhau 9 lần ở các giải Cúp châu Âu, Real Madrid thắng 5 trận, Atletico thắng 2.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.