U.23 Việt Nam thích nghi nhanh, rèn tình huống cố định tại Thái Lan

02/01/2020 19:35 GMT+7

Tại Bangkok, tiền vệ Trần Thanh Sơn đại diện U.23 Việt Nam cho biết toàn đội ngay lập tức thích nghi với điều kiện khí hậu, ăn uống tại Thái Lan vốn nhiều tương đồng với TP.HCM.

Sau một đêm và buổi sáng nghỉ ngơi, lúc 16 giờ 15 chiều nay đội U.23 Việt Nam đã xuất phát và có buổi tập đầu tiên trên sân tập MOF Customs football club. Ấn tượng đầu tiên là thời tiết tại Bangkok có nắng đẹp, trời mát khá dễ chịu.
Do đã có khoảng chục ngày làm quen với khí hậu tại TP.HCM, nên sau chuyến tập huấn ở Hàn Quốc toàn đội đều đã có sự điều chỉnh, giúp nhanh chóng thích nghi với điều kiện thời tiết tại Thái Lan. Trung vệ Đình Trọng trông khá thoải mái dù AFC công bố danh sách tạm không có tên anh.
Tiền vệ Trần Thanh Sơn cho biết thức ăn tại khách sạn cũng khá ổn. Do qua sớm nên VFF thuê riêng một khách sạn hạng sang để có thể chủ động phối hợp với bếp trưởng lên thực đơn riêng vừa miệng và giàu dinh dưỡng cho U.23 Việt Nam.

Trung vệ Thành Chung với chiều cao vượt trội hẳn khi đứng gần ông thầy Park Hang-seo

Ngọc Linh

Tiền vệ HAGL cho biết toàn đội trong những ngày sắp tới sẽ tập trung rèn luyện những tình huống cố định: “Cũng giống như SEA Games 30, U.23 Việt Nam sẽ được thầy Park chú trọng tập những tình huống cố định. Đây là cách dễ ghi bàn và ít tốn mồ hôi nhất”.
Tại chung kết SEA Games 30, U.23 Việt Nam dễ dàng đoạt chức vô địch khi Văn Hậu lập cú đúp nhờ những tình huống cố định. Đây là nét rất riêng vì lần đầu tiên sau nhiều năm U.23 Việt Nam thi đấu quốc tế với đội hình “đẹp”, gồm nhiều cầu thủ có thể hình rất tốt.
Không tính các thủ môn Nguyễn Văn Toản (1m86) và Bùi Tiến Dũng(1m81), hàng thủ U.23 Việt Nam được đắp cao nhờ Thành Chung (1m83), Bùi Hoàng Việt Anh (1m87), Hồ Tấn Tài (1m80), Nguyễn Đức Chiến (1m80).

Nụ cười vui vẻ của HLV Park Hang-seo khi chứng kiến các học trò tập trung, quyết tâm ở buổi tập đầu tiên tại Thái Lan

Ngọc Linh

Trên hàng tiền vệ có Nguyễn Trọng Đại (1m84), Nguyễn Hoàng Đức (1m83), và ở hàng tiền đạo Tiến Linh cao 1m80. Điều này giúp chúng ta sẽ tự tin hơn trong việc chống lại ý đồ “lấy thịt đè người” từ các đội bóng châu Á vốn hay sử dụng bóng bổng.
Ngược lại, những tình huống lên tham gia tấn công khi được đá phạt cũng sẽ là phương án hiệu quả được HLV Park Hang-seo và các trợ lý tính toán, chuẩn bị rất kỹ từ SEA Games 30 và chắc chắn là tại VCK U.23 châu Á tại Thái Lan.
Vào ngày mai, 3.1, U.23 Việt Nam sẽ đá trận giao hữu cuối cùng với Bahrain. Tiền vệ Thanh Sơn chia đây là dịp để chọn ra đội hình tốt nhất chuẩn bị cho giải đấu, cũng như là một phép thử cho sức mạnh toàn đội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.