Phó chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha bị bắt

Tây Nguyên
Tây Nguyên
31/10/2018 11:47 GMT+7

Phó chủ tịch Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha (RFEF) Andreu Subies vừa bị bắt giữ ngày 30.10 liên quan đến cuộc điều tra về những cáo buộc tham nhũng.

[VIDEO] CHỦ TỊCH LA LIGA MUỐN CÓ GIẢI THƯỞNG MANG TÊN MESSI
Ông Subies là một trong hai người bị bắt giữ trong Chiến dịch Soule. Chiến dịch này được triển khai từ mùa hè năm ngoái và cũng đã dẫn đến việc bắt giữ cựu Chủ tịch RFEF Angel Maria Villa hồi tháng 7.2017.
Cảnh sát tiến hành bắt giữ và khám xét trụ sở mà ông Andreu Subies đã và đang làm việc CHỤP MÀN HÌNH
Theo AFP, trụ sở của Liên đoàn Bóng đá Catalan đã bị lục soát trong ngày 30.10. Đây là nơi ông Subies làm chủ tịch từ năm 2011 cho đến trước khi rời đi để chuyển lên RFEF dưới thời tân chủ tịch Luis Rubiales, người được bầu hồi tháng 5 sau khi ông Villar bị bãi chức hồi tháng 12 sau gần 3 thập niên lãnh đạo bóng đá Tây Ban Nha.
Ông Villar cũng là cựu Phó chủ tịch FIFA và UEFA trong thời gian còn đứng đầu RFEF, đồng thời làm quyền chủ tịch UEFA trong giai đoạn 2015 - 2016 sau khi cựu chủ tịch Michel Platini bị cách chức vì tham nhũng.

tin liên quan

Phó chủ tịch FIFA bị bắt

Bóng đá thế giới tiếp tục trải qua nỗi ám ảnh bê bối khi cảnh sát hôm 18.7 bất ngờ đột kích vào trụ sở LĐBĐ Tây Ban Nha (RFEF) để tiến hành bắt giữ vị chủ tịch Angel Maria Villar - người cũng đang đương chức Phó chủ tịch thường trực của FIFA, liên quan đến một cuộc điều tra tham nhũng. 

Thông báo của RFEF cho hay: “Sau những sự việc diễn ra sáng nay (30.10, giờ địa phương), RFEF thể hiện sự tôn trọng tuyệt đối đối với các quy trình tố tụng. Chúng tôi muốn nhấn mạnh đến việc cần tôn trọng giả định vô tội”.
Trong khi đó, nguồn tin thân cận với chiến dịch điều tra trên cho biết việc khám xét đã được mở rộng đến cả chương trình bảo hiểm cầu thủ Society of Spanish Footballers (MUPRESFE) liên quan đến việc sử dụng quỹ sai mục đích.
Phó chủ tịch FIFA và Chủ tịch RFEF Angel Maria Villa (giữa) bị bắt hồi năm ngoái AFP
Theo truyền thông Tây Ban Nha, ngoài Subies, còn có một nhân vật khác được hưởng lợi trong việc tham ô, sử dụng quỹ của MUPRESFE sai mục đích là ông Jose Contreras Arjona, một cựu lãnh đạo khác của Liên đoàn Bóng đá Catalan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.