PSG không có Neymar: Bi kịch ở thời điểm quyết định

28/02/2018 15:05 GMT+7

Mùa giải đầy hứa hẹn của Paris Saint-Germain (PSG) bỗng chốc sụp đổ ở phút 78 trận đấu với Marseille khi siêu sao Neymar ngã xuống sân vì chấn thương.

Chấn thương của Neymar đã mang đến nỗi lo rất lớn khi họ sẽ sắp phải đối đầu với Real trong trận đấu lượt về Champion League, đau đớn hơn, PSG đã dùng đủ mọi giá để mang anh về với sân Công viên các Hoàng tử với tham vọng vươn lên đỉnh cao nhất tại châu Âu.
Cần chú ý đến vẻ sững sờ của chủ tịch CLB Nasser Al-Khelaifi ở phút 78 khi Neymar ngã gục xuống sân từ một pha bóng tưởng chừng vô hại với cầu thủ Bouna Sarr bên phía Marseille. Tiền đạo trị giá 222 triệu euros đã ngay lập tức run lên vì đau đớn, trên cáng ra sân, hai bàn tay anh không thể che kín được những giọt nước mắt đang rơi.
Sau khi rời sân vận động với cặp nạng vào đêm chủ nhật, cầu thủ số 10 của PSG đã trải qua các cuộc kiểm tra tại bệnh viện Hoa Kỳ tại Neuilly với câu hỏi : Liệu rằng anh có thể bình phục cho trận đấu rất quan trọng ở lượt về vòng 1/8 Champion League với Real Madrid ngày 6.3?
Và câu trả lời đã có: Neymar sẽ phải vắng mặt ít nhất 1 tháng khi bị rạn mắt cá chân và gãy ngón út chân phải, theo Goal. Trong khi đó, khi trả lời phỏng vấn trên kênh ESPN Brazi, cha của Neymar cho rằng anh cần từ 6 đến 8 tuần để bình phục.
Sau trận thua Real 1-3, nhiều nhà phân tích đã tỏ ra bất ngờ trước sự lựa chọn của HLV Unai Emery khi vẫn tiếp tục để Neymar ở trên sân trong khi đó lại rút ra tiền đạo Kylian Mbappe sau 1 giờ thi đấu và khi tỷ số đã là 3-0 trước Marseille.
Những người khó tính nhất vẫn phải thừa nhận tầm quan trọng của Neymar ở mùa giải này đối với PSG : 19 bàn thắng và 13 đường chuyền quyết định chỉ tính riêng tại giải Ligue 1. Tiền đạo người Brazil cũng kịp ghi đến 6 bàn sau 7 trận cho PSG tại đấu trường Champion League.
Việc Neymar vắng mặt sẽ là tổn thất lớn cho PSG Reuters
Trên hết, trong mắt những người đồng đội mới của Neymar, anh chính là người đã tạo nên kỳ tích trong cú lội ngược dòng của Barcelona trước PSG ở mùa giải vừa qua (trong chiến thắng 6-1) bằng việc ghi 2 bàn và một đường chuyền quyết định trong 7 phút cuối. Và điều này rất có thể sẽ được lặp lại khi PSG có cuộc chạm trán ở lượt về đối đầu với Real Madrid của Ronaldo.
"Chúng ta đều biết Neymar là một cầu thủ rất quan trọng như cái cách anh ta đã chứng minh trong những trận cầu lớn", lời xác nhận của tiền vệ Giovani Lo Celso sau chiến thắng trước Marseille, trận đấu mà Neymar đã có dấu giày ở 2/3 bàn thắng.
"PSG là đối thủ, không phải là kẻ thù. Tôi rất tiếc cho Neymar, về chấn thương của anh ấy" trích lời hậu vệ Marseille Adil Rami. "Nhưng thôi, hiện tại, trên băng ghế dự bị của PSG vẫn còn đó những cầu thủ rất giỏi và rất chất lượng".
Mùa giải đang đi vào giai đoạn quyết định. Rạng sáng mai (lúc 3 giờ 05, giờ Việt Nam), PSG sẽ gặp lại Marseille ở tứ kết Cúp Quốc gia, sau đó là chuyến hành quân đến sân Troyes ở Ligue 1 và giữa tuần sau là cuộc tái đấu với Real.
Liệu một PSG không có Neymar có thể vượt qua được hành trình đó? Có thể vở kịch nhiều tập về Neymar chỉ mới bắt đầu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.