Âu lo cho phong độ đi xuống của Nguyễn Quang Hải

25/07/2020 18:20 GMT+7

Hà Nội có chiến thắng tưng bừng 3-0 trước TP.HCM ở vòng 11 V-League 2020 xuất phát từ quyết định thay người táo bạo của HLV Chu Đình Nghiêm: rút ngôi sao Quang Hải thay bằng Thái Quý.

Hà Nội có thế trận tấn công tốn hơn TP.HCM nhưng Quang Hải cùng đồng đội chưa thể xuyên thủ hàng phòng ngự đội chủ sân Thống Nhất. HLV Chu Đình Nghiêm có quyết định thay người táo bạo ở phút 67 khi đưa Quang Hải ra nghỉ, thay bằng Trương Văn Thái Quý.

Quang Hải thi đấu chưa đạt phong độ tốt trong trận gặp TP.HCM

TP.HCM

67 phút trên sân, Quang Hải chơi đầy xông xáo nhưng chưa thể làm ngòi nổ cho Hà Nội khai thông bế tắc. Cũng dễ hiểu bởi anh bị các cầu thủ TP.HCM đeo bám rất sát, ít có đất diễn. Thái Quý vào thay ít bị quan tâm hơn, Hà Nội cũng chơi ít phụ thuộc vào Quang Hải hơn, nhờ đó các miếng tấn công trở nên đa dạng khiến TP.HCM khó bắt bài.
Chính người đóng thế cho Quang Hải là Thái Quý đã tỏa sáng với bàn thắng mở tỷ số ở phút 71 sau đó cũng chính anh kiến tạo để Thành Chung ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0. Thành công đến từ quyết định sáng suốt của HLV Chu Đình Nghiêm trong sử dụng nhân sự. Trong khi đó màn thể hiện của Quang Hải khiến người hâm mộ bóng đá Việt Nam khá lo lắng bởi anh còn mục tiêu rất quan trọng là cùng tuyển Việt Nam tranh tài ở vòng loại World Cup, bảo vệ ngôi vô địch AFF Cúp.

Thái Quý thay thế Quang Hải bùng nổ với 1 bàn thắng, 1 kiến tạo

Khả Hòa

Thời gian qua, Quang Hải liên tiếp gặp trục trặc từ chấn thương đến vấn đề ngoài chuyên môn. Người hâm mộ ngày càng ít thấy ở Quang Hải những pha xử lý bóng đẳng cấp, những pha kiến tạo như đặt hay những cú đá phạt dứt điểm lập “siêu phẩm”. Hà Nội đã leo lên tốp 4 giai đoạn 1 V-League, gần như cầm chắc trong tay vé vào vòng 8, hi vọng Quang Hải sớm lấy lại phong độ, cùng Hà Nội thực hiện mục tiêu bảo vệ danh hiệu vô địch và tỏa sáng trong màu áo tuyển Việt Nam.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.