Huyền thoại Michael Phelps chúc mừng kình ngư 10 tuổi phá kỷ lục của mình

03/08/2018 20:47 GMT+7

Siêu sao “đường đua xanh” Michael Phelps đã thông qua Twitter để gửi lời chúc mừng đến Clark Kent Apuada, kình ngư nhí 10 tuổi vừa phá kỷ lục 100m bơi bướm đã tồn tại 23 năm của anh tại Giải vô địch Far West International vừa diễn ra tại Florida (Mỹ).

Michael Phelps - kình ngư huyền thoại của Mỹ đang sở hữu 23 huy chương vàng Olympic, viết trên Twitter rằng: “Chúc mừng Clark Kent đã phá kỷ lục!!! Hãy tiếp tục duy trì phong độ nhé chàng trai!! Hãy ước mơ lớn”. Apuada đã giành chiến thắng ở nội dung 100m bướm dành cho vận động viên (VĐV) từ 10 tuổi trở xuống với thành tích 1 phút 9 giây 38 - nhanh hơn 1 giây so với kỷ lục mà Phelps từng lập ở giải đấu tương tự tại California hồi năm 1995.
Clark Kent Apuada được tung hô sẽ là hậu duệ của huyền thoại Phelps CHỤP MÀN HÌNH
Apuada (kình ngư người Mỹ gốc Philippines) hiện đang tập luyện và thi đấu đội Monterey County Aquatic Team ở California. Trả lời phỏng vấn của CNN, HLV Dia Riana của Apuada cho biết cậu bé đã tham gia thi đấu được 4 năm. Qua những thành tích mà kình ngư nhí này đã đạt được trên đường đua xanh, em được đồng đội đặt cho biệt danh “Siêu nhân”.
HLV Dia Riana còn cho rằng cậu bé Apuada ngoài bơi lội còn xuất sắc các môn vi tính và khoa học ở trường, đồng thời còn theo học võ và đàn dương cầm. “Cậu bé này không giống với những đứa trẻ khác mà tôi từng huấn luyện. Cậu ấy luôn luôn nổi bật và là một dạng tài năng thiên bẩm”, vị HLV trên nói thêm.
Apuada tỏ ra là một đứa trẻ trưởng thành khi phát biểu trên KPIX5, kênh truyền hình trực thuộc CBS rằng: “Trở thành người phá kỷ lục của Michael Phelps là điều tuyệt vời, vì Michael Phelps là một trong những biểu tượng bơi lội vĩ đại nhất thế giới”. Apuada cũng cho biết mục tiêu của em là được tham gia tranh tài tại Olympic.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.