Không kém ông Park, HLV Mai Đức Chung sắp có trợ lý ngoại với mục tiêu World Cup

23/05/2020 16:38 GMT+7

Sắp có ‘ngoại binh’ xịn trong thành phần đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam chuẩn bị cho những mục tiêu lớn ở tương lai và HLV Mai Đức Chung sẽ được đỡ đần nhiều công việc.

Tại cuộc họp với Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện vào chiều 22.5, lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và HLV Mai Đức Chung đã đề xuất việc đội nữ mời HLV thể lực. Bộ trưởng đã gật đầu!
Năm 2019 đã chứng kiến những thành công rực rỡ của đội tuyển nữ Việt Nam khi lọt vào vòng play-off Olympic 2020 (Thế vận hội đã hoãn sang năm 2021), giành chức vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á AFF Cup và đoạt HC Vàng SEA Games 30.
Nhưng HLV Mai Đức Chung đã chia sẻ với người đứng đầu ngành thể thao rằng, để bóng đá nữ Việt Nam tiếp tục gặt hái thêm những thành tích xuất sắc hơn nữa thì cần phải có sự đầu tư mạnh mẽ về sức người sức của. Nhân sự của đội tuyển nữ trong thời gian tới sẽ có nhiều biến động khi một số trụ cột sẽ nói lời chia tay và buộc ông Chung phải bổ sung những gương mặt mới.

HLV Park Hang-seo và HLV Mai Đức Chung chia sẻ với Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện tại cuộc họp ngày 22.5

Ảnh: Trần Huấn

HLV Mai Đức Chung cũng nhấn mạnh, suốt thời gian qua mặc dù có ê kíp trợ lý người Việt khá thạo việc nhưng ông cần có thêm sự hỗ trợ của một HLV thể lực chuyên biệt như đội tuyển nam. Việc không có riêng HLV thể lực đã khiến ông Chung quá vất vả vì vừa phải đảm đương các vấn đề về đấu pháp, chiến thuật lại vừa phải lo các bài tập đề rèn thể lực cho học trò. Trong khi ở đội nam, mọi công việc liên quan đến thể lực đã có hẳn trợ lý đồng hương của ông Park.
Nói rõ hơn về vấn đề này với Báo Thanh Niên, ông Trần Quốc Tuấn cho biết: “Trong quá trình chuẩn bị của đội nữ cho SEA Games 30 vào cuối năm ngoái, tôi và HLV Mai Đức Chung cũng đã tính đến việc phải thuê HLV thể lực là chuyên gia nước ngoài. Năm 2019, VFF chưa lo kịp nên đã chuyển sang năm 2020 nhưng không may xảy ra đại dịch Covid-19 nên công việc tạm bị ngừng lại".

Các cô gái vàng Việt Nam!

Ảnh: Độc Lập

Nhưng chắc chắn VFF sẽ sớm tìm cho đội nữ HLV thể lực giỏi để hướng đến những mục tiêu lớn. Trong đó có AFF Cup nữ và SEA Games 31 trên sân nhà đều trong năm 2021 và cao hơn là World Cup 2023 với các trận vòng loại có thể vào năm 2021, 2022. Năm nay đội nữ không còn giải đấu nào vì Philippines đã hủy việc tổ chức AFF Cup. Có thêm cộng sự đắc lực, HLV Mai Đức Chung sẽ có điều kiện chuẩn bị tốt hơn cho những giải đấu quan trọng vào sang năm và cả chặng đường phía trước”.
Trước những đề xuất chính đáng của VFF và HLV Mai Đức Chung, tại cuộc họp ngày 22.5, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã chỉ đạo phải sớm bổ sung HLV thể lực cho đội nữ. Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện còn khẳng định thêm: “Trong các thành công vừa qua, đội tuyển nữ đã thể hiện được sáng ngời phẩm chất của người phụ nữ Việt Nam với ý chí và nghị lực phi thường. Vì thế thầy trò HLV Mai Đức Chung cần được quan tâm về mọi mặt để vơi đi vất vả, thi đấu và toả sáng”.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.