HLV Park Hang-seo 'mù mịt' về U.23 Hàn Quốc

29/12/2017 12:32 GMT+7

Vừa trấn an giới truyền thông bằng một tuyên bố: ‘Thể lực của đội U.23 Việt Nam đang tốt dần lên, kỹ chiến thuật cũng khá lên nhiều’, thì ngay lập tức HLV Park Hang-seo đã khiến tất cả phóng viên lên cơn sốc vì: ‘Đội U.23 Hàn Quốc giấu kín mọi thông tin nên chúng tôi hầu như vẫn mù mịt về họ’.

Lễ xuất quân đội U.23 Việt Nam tham dự vòng chung kết U.23 châu Á vào sáng 29.12 không quá rầm rộ và vẫn có độ lắng cần thiết để HLV Park chia sẻ nhiều điều – cả sự lạc quan lẫn lo lắng.
Lạc quan khi nói về nội tình của đội: “Chúng tôi tập trung từ ngày 1.12 và suốt gần một tháng qua đã tập luyện cực kỳ cố gắng. Các cầu thủ của tôi đã cởi bỏ được những áp lực nặng nề và họ hiểu nếu quá căng cứng sẽ không thể làm nên chuyện. Tôi đọc thấy được sự tự tin trong ánh mắt từng cầu thủ và từng hành động, cử chỉ đầy tâm huyết của họ trên sân tập khiến tôi hài lòng. Thể lực của cầu thủ cũng đang dần tốt lên.
Nhưng tôi vẫn muốn U.23 Việt Nam phải nhiệt hơn nữa, máu hơn nữa, quyết chiến hơn nữa. Vì vòng chung kết U.23 châu Á thực sự như một tảng núi lớn. Muốn vượt qua nó phải hội đủ nhiều yếu tố, bao gồm cả sức mạnh nội tâm. Tôi xin nhắc lại một lần nữa, U.23 Việt Nam miệt mài trên sân tập với khát vọng tạo nên điều kỳ tích. Đừng bắt tôi phải dự đoán tỷ số các trận đấu tại vòng chung kết, cũng đừng ép tôi phải dự đoán số điểm mà U.23 Việt Nam có thể giành được. Nhưng chúng tôi đang cố gắng làm nên một giấc mơ đẹp”.
Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn 'lì xì' đội U.23 Việt Nam Khánh Vy
Cá nhân tôi đã có chút nghẹn ngào khi nghe những lời gan ruột từ HLV Park Hang-seo: “Tôi mang quốc tịch Hàn Quốc. Cha mẹ tôi đang sống tại Hàn Quốc. Con trai tôi cũng đang làm việc tại Hàn Quốc. Tôi cũng là một người yêu nước. Nhưng tôi đang mang trọng trách rất to lớn mà hơn 90 triệu người dân Việt Nam đang trông chờ, kỳ vọng vào đội tuyển Việt Nam và đội U.23 Việt Nam nên tôi không thể đi ngược lại tình yêu đó. Lá cờ nhỏ trên ngực áo tôi là lá cờ Việt Nam nên ở trận đấu đầu tiên gặp U.23 Hàn Quốc vào ngày 11.1.2018, tôi mong muốn Việt Nam là đội giành chiến thắng”.
Đội U.23 Việt Nam sẽ sang Trung Quốc vào ngày 1.1.2018 và có trận giao hữu với U.23 Palestine vào ngày 4.1 tại Thượng Hải Khánh Vy
Tuy nhiên, ông Park cũng gieo một nỗi lo lớn với tiết lộ: “Đến thời điểm này, chúng tôi thu thập được cực ít thông tin về U.23 Hàn Quốc. Họ đang chuẩn bị ráo riết cho vòng chung kết nhưng đóng cửa hoàn toàn với báo chí. U.23 Hàn Quốc cấm tuyên truyền về các buổi tập và thậm chí họ còn không tổ chức bất kỳ một trận giao hữu nào với các đội ngoài nước. Tôi đang phải có kênh riêng để tiếp cận đội Hàn Quốc và cũng ghi chép được một ít. Hai đối thủ còn lại là Úc và Syria, chúng tôi cũng chưa biết nhiều về họ. Nhưng quan điểm của tôi là giải quyết tốt từng trận một”.
Tiền vệ Lương Xuân Trường phát biểu: “Chúng tôi không cảm thấy quá lo lắng dù vòng chung kết U.23 châu Á quả thực là một thử thách rất lớn. Anh em cầu thủ sẽ vào cuộc với sự thoải mái, không căng cứng, không sợ hãi”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.