Khắc Ngọc, nhạc trưởng tài hoa hay dính thẻ đỏ oan

16/10/2020 10:58 GMT+7

Được xem là một trong những "nhạc trưởng" hay nhất V-League 2020, tiền vệ Hồ Khắc Ngọc tỏa sáng rực rỡ trong mùa đầu tiên khoác áo Viettel nhưng cũng 2 lần dính đến án phạt thẻ oan.

Cùng với đàn anh Trần Nguyên Mạnh, tiền vệ Hồ Khắc Ngọc rời SLNA đầu quân cho CLB Viettel mùa này và lập tức tỏa sáng rực rỡ. Nếu Nguyên Mạnh trở thành chốt chặn đáng tin cậy giữa khung gỗ thì Khắc Ngọc chính là nguồn cảm hứng ngày càng hay của CLB Viettel.
Cho đến lúc này, Khắc Ngọc đã có 3 bàn thắng tại V-League, cùng với Vũ Minh Tuấn là cầu thủ nội ghi nhiều bàn thắng nhất ở sân chơi vô địch quốc gia. Ngoài ra, anh cũng đã có 1 bàn thắng ở Cúp quốc gia. Những bàn thắng của Khắc Ngọc đều rất quan trọng, giúp Viettel thêm đa dạng ở những phương án tấn công, đặc biệt là đá phạt.
Thêm vào đó, Khắc Ngọc còn rất nguy hiểm ở khả năng kiến tạo với tổng cộng 5 lần dọn cỗ cho đồng đội ghi bàn đến mức HLV Thanh Sơn của Bình Dương không ngần ngại tiến cử lên tuyển Việt Nam cho HLV Park Hang-seo.

Khắc Ngọc giật mình khi nhận thẻ đỏ trận gặp CLB TP.HCM

Độc Lập

Anh bày tỏ: "Tôi không rõ vì sao mình về đây là đá ổn, có lẽ do tôi cảm thấy thoải mái khi ở CLB Viettel, cộng thêm đội bóng có khát khao đạt thứ hạng cao nên tôi càng thêm quyết tâm.
Một lợi thế khác là đội Viettel có rất nhiều cầu thủ trẻ có thể hình, thể lực và kỹ thuật rất tốt. Có lẽ nhờ đó mà tôi hòa nhập rất nhanh, hầu như không mất nhiều thời gian để trở thành một phần của đội bóng".

Xem lại trận Viettel – HAGL | Khắc Ngọc ghi bàn mở tỉ số 1-0 cho Viettel

Tuy nhiên, mùa bóng này bên cạnh những khoảnh khắc tỏa sáng thì người ta cũng nhớ đến Hồ Khắc Ngọc với 2 lần dính thẻ "lãng xẹt". Đầu tiên là thẻ đỏ có phần oan trận bán kết Cúp quốc gia với Than Quảng Ninh.
Sau khi Bùi Tiến Dũng dâng lên tham gia tấn công ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 ở phút bù giờ, Khắc Ngọc đã cùng một số cầu thủ trong khu kỹ thuật Viettel mặc áo bib chạy về cột góc chia vui cùng người đội trưởng.

Tấm thẻ vàng đầu tiên của Khắc Ngọc trận bán kết Cúp quốc gia gặp Quảng Ninh

Minh Tú

Trọng tài Hoàng Thanh Bình sau đó đã rút một loạt thẻ vàng cho Khắc Ngọc, Việt Phong, Ngọc Sơn... Riêng Khắc Ngọc đó đã là tấm thẻ vàng thứ 2, tương đương 1 thẻ đỏ và anh lập tức phải rời khu kỹ thuật.
Đó là tình huống trọng tài Hoàng Thanh Bình về lý không hẳn sai, nhưng gây tranh cãi trong giới trọng tài vì cho rằng đã áp dụng quá máy móc và có phần nặng tay vì cầu thủ Viettel không có hành động ăn mừng quá khích, phản cảm hay kích động đối phương, CĐV.
Đó là bài học đáng nhớ cho Khắc Ngọc và các cầu thủ Viettel. May là trước đó khi nhận thẻ vàng đầu tiên cũng đã là thẻ vàng thứ 3 tại Cúp quốc gia đồng nghĩa Khắc Ngọc chắc chắn vắng mặt ở chung kết với Hà Nội nên tấm thẻ đỏ của Khắc Ngọc không bị làm to chuyện.
Đến vòng đấu thứ 2 của giai đoạn 2 V-League 2020, Khắc Ngọc lại dính đến một thẻ đỏ oan nữa khi trọng tài Vũ Nguyên Vũ nhận nhầm anh với Trọng Hoàng, cứ ngỡ là thẻ vàng thứ 2 nên rút luôn thẻ đỏ. 

Khắc Ngọc ngày càng toàn diện trong màu áo CLB Viettel

Minh Tú

Rất may là ông Nguyên Vũ lập tức nhận ra mình "bé cái nhầm" nên xóa thẻ đỏ, chỉ giữ lại 1 thẻ vàng cho Khắc Ngọc. BHL CLB TP.HCM về sau phản ứng cũng đã được giải thích nên thôi.
Về điều này, Khắc Ngọc bày tỏ: "Trận gặp CLB TP.HCM tôi bị thẻ vàng là đúng vì lỗi phản ứng. Nhưng khi nhìn thấy thẻ đỏ tôi giật bắn mình vì thấy bị phạt nặng quá, may là trọng tài nhầm tôi với Trọng Hoàng.
Đó là những bài học để tôi bình tĩnh và biết kềm chế hơn trong tương lai, để làm sao tránh được những thẻ vàng không đáng có thể ngăn cản bản thân vắng mặt hoặc gây ảnh hưởng đến đội bóng.
Có lẽ, khi tôi trở nên bình tĩnh hơn thì những án phạt thẻ oan cũng sẽ theo đó mà biến mất. Đặc biệt trong 5 trận còn lại của giai đoạn 2, Khắc Ngọc sẽ cùng đồng đội ở CLB Viettel dặn nhau phải giữ được cái đầu thật lạnh".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.