Djokovic gửi tâm thư cho người hâm mộ giữa tâm bão

Minh Tân
Minh Tân
26/01/2021 07:11 GMT+7

Tay vợt nam số 1 thế giới Novak Djokovic sau khi nhận làn sóng chỉ trích vì đã gửi những yêu cầu bất hợp lý cho ban tổ chức và anh đã viết tâm thư trên trang cá nhân của mình trước thềm Úc mở rộng.

Sau khi nghe những lời phàn nàn từ các tay vợt trong những ngày đầu tiên bị cách ly tại khách sạn ở Melbourne, Djokovic đã đại diện các đồng nghiệp gửi một loạt các yêu cầu đến Giám đốc điều hành của Tennis Australia, Craig Tiley.
Các yêu cầu bao gồm trang bị nhiều thiết bị tập thể dục hơn cho các tay vợt hoặc chuyển họ đến những ngôi nhà có sân tennis để tập luyện nhanh chóng nhận được những phản hồi gay gắt, trong đó có cả tay vợt Nick Kyrgios, người đã gọi Djokovic là một “con rối”.
Mới đây, tay vợt số 1 thế giới Djokovic quyết định gửi một tâm thư đến người hâm mộ để trải lòng về những suy nghĩ của mình. Trong đó, Djokovic đã viết: “Nước Úc thân mến. Trước những chỉ trích của truyền thông về những yêu cầu của tôi gửi đến Giám đốc điều hành Australian Open, ông Craig Tiley, tôi muốn làm rõ một vài điều.
Ý định của tôi là muốn tốt cho các tay vợt đang thực hiện cách ly tại Melbourne, nhưng có lẽ tôi đã bị hiểu lầm là ích kỷ. Phải chăng tôi chỉ nên chỉ ngồi đó và tận hưởng lợi ích cá nhân thay vì đấu tranh vì lợi ích của cộng đồng? Nhưng cuối cùng tôi đã chọn phương án thứ hai mặc cho hậu quả.

Djokovic cho rằng yêu cầu của mình là vì cộng đồng

Reuters

Tôi thực sự quan tâm đến những đồng nghiệp của mình, và trên hết, tôi hiểu rõ những điều đang xảy ra ở thời điểm hiện tại. Tôi may mắn được hưởng một vài đặc quyền, và vì lý do đó, tôi cũng muốn những người khác cũng như vậy.
Tôi hiểu rằng để có thể tổ chức một sự kiện thể thao tầm cỡ quốc tế ở thời điểm này là một việc hết sức khó khăn, vì thế, tôi xin bày tỏ sự biết ơn đối với Tennis Australia, chính phủ Úc và toàn thể người dân địa phương đã sẵn sàng chấp nhận những rủi ro này vì tình yêu đối với quần vợt và với chúng tôi. Chúng tôi sẽ tuân thủ mọi nguyên tắc đã được đề ra, và sẵn sàng cống hiến cho những trận đấu sắp tới.
Về những lời chỉ trích đang hướng về tôi, tôi cảm thấy thật tiếc vì điều đó. Tất cả chúng tôi tới đây để thi đấu. Việc phải thực hiện cách ly 14 ngày và không được tập luyện là một thiệt thòi vô cùng lớn. Có mấy ai tự đặt câu hỏi liệu 14 ngày cách ly của chúng tôi sẽ như thế nào hay không?
Tôi mong muốn được thi đấu trong một bầu không khí cuồng nhiệt. Năng lượng ấy tiếp cho tôi nhiều sức mạnh để có thể giành nhiều chiến thắng. Mong được gặp lại tất cả mọi người tại Melbourne. Cảm ơn những tin nhắn động viên của mọi người trong suốt thời gian qua. Chúc các bạn nhiều sức khoẻ”, Djokovic chia sẻ.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.