Có hay không sự khác biệt giữa các đội V-League và các đội hạng Nhất?

01/06/2020 08:00 GMT+7

Từ trước đến nay, nhiều người vẫn cho rằng luôn tồn tại một khoảng cách không nhỏ về trình độ giữa các đội bóng ở V-League và các đội bóng ở giải hạng Nhất.

 

Nguyên nhân là do gần như đại đa số các cầu thủ ưu tú nhất của nền bóng đá đều tập trung ở V-League còn những cầu thủ “hạng hai” hoặc hết thời thì mới chơi bóng ở giải hạng Nhất. Thế nhưng mọi chuyện không hoàn toàn như vậy nếu như người ta nhìn vào những kết quả của Cúp quốc gia năm nay.

Ở vòng loại, trong 10 cặp đấu thì có đến 7 cặp đấu là cuộc so tài giữa một bên là đại diện của V-League và một bên là đại diện của giải hạng Nhất. Thế nhưng thực tế cho thấy đã không xuất hiện sự chênh lệch nào đáng kể ở 7 cặp đấu này.

Khi chạm trán với các đối thủ hạng Nhất và không được phép sử dụng ngoại binh, các đội bóng của V-League đều không chứng tỏ được sức mạnh vượt trội trước các đội hạng Nhất. Thậm chí, 2 trong số 7 đại diện của giải đấu hạng cao nhất của bóng đá Việt Nam đã “gục ngã” trước những cái tên chỉ đang thi đấu ở giải hạng dưới.

Không “Tây”, Hải Phòng đã chơi như “gà mắc tóc” trước đội hạng Nhất Đồng Tháp để rồi thất bại chung cuộc với tỷ số 1-3. Tương tự như vậy Sài Gòn FC cũng phải bại trận 1-2 trước tân binh của giải hạng Nhất là Bà Rịa Vũng Tàu. Đặc điểm chung của Hải Phòng và Sài Gòn FC là vốn quen với việc sử dụng 2 trung phong ngoại nên giờ đây hai đội bóng này không biết xoay sở ra sao khi không có sự phục vụ của các “ông Tây” trong đội hình. Và thất bại đến với các đội bóng này là một kết quả tất yếu.

An Giang (áo trắng) đã chơi kiên cường trước Viettel

Dương Thu

Trong khi đó, các đại diện còn lại của V-League như: Thanh Hóa, Viettel, SLNA, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, SHB.Đà Nẵng cũng đã phải khá chật vật mới có thể vượt qua được các đại diện đến từ giải hạng Nhất đều với cách biệt chỉ duy nhất là 1 bàn.

Trong số này, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh bị đội hạng Nhất XMFC Tây Ninh dẫn trước từ rất sớm và chỉ đến phút thứ 84 mới lội ngược dòng thành công để giành thắng lợi chung cuộc 2-1. Còn Thanh Hóa cũng đã phải chiến đấu đến phút bù giờ thứ 6 mới vượt qua được Phố Hiến - đối thủ mà họ từng đánh bại trong trận play-off của mùa giải năm ngoái để tranh suất cuối cùng tham dự V-League 2020.

Sự chật vật của các đội V-League trước các đội hạng Nhất tiếp tục được thể hiện qua vòng 1/8 Cúp quốc gia.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã chơi nhay trên sân Tam Kỳ

Đông Nghi

Đội hạng Nhất An Giang đã chơi khá kiên cường và cầm chân đại diện của V-League là CLB Viettel đến phút thứ 70 rồi mới bị thủng lưới. Trong khi Bà Rịa Vũng Tàu tiếp tục gây bất ngờ khi vượt lên dẫn trước đội chủ nhà SLNA ở phút thứ 16. Dù đến cuối hiệp 1 để cho Tuấn Tài san bằng tỷ số cho đội bóng xứ Nghệ nhưng các học trò của HLV Trần Minh Chiến đã chơi đầy nỗ lực trong những phút còn lại để giữ vững tỷ số 1-1 cho đến hết 90 phút. Ở loạt sút luân lưu 11m, các cầu thủ Bà Rịa Vũng Tàu tiếp tục chứng tỏ bản lĩnh khi sút thành công cả 5 quả trong khi SLNA chỉ thực hiện thành công có 4 quả (Đình Đồng sút hỏng).

An Giang (áo trắng) đã làm Viettel rất chất vật mới vượt qua

Dương Thu

 

Trừ Hà Nội quá mạnh so với Đồng Tháp, các đội bóng khác ở V-League thi đấu khá trầy trật ở Cúp quốc gia có thể được giải thích là do họ chưa kịp “nóng máy” sau thời gian nghỉ quá dài vì dịch bệnh Covid-19 hoặc đang “giữ chân” cho giải đấu hạng cao nhất của bóng đá Việt Nam sẽ khởi tranh trở lại vào cuối tuần tới. Thế nhưng không thể phủ nhận một thực tế là không có sự khác biệt đáng kể giữa các đội ở V-League và các đội ở hạng Nhất.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.