Tụt sâu xuống đáy V-League, HLV Sài Gòn FC trông chờ 'lột xác' tại...AFC Cup

02/05/2021 20:33 GMT+7

Bằng thời điểm này năm ngoái, Sài Gòn FC chưa nếm mùi thua và trở thành hiện tượng ‘độc lạ’ của V-League 2020, nhưng mùa này, họ đang trôi xuống vị trí cuối bảng.

Tuyệt đối không còn cơ hội để lọt vào top 6 khi giai đoạn 1 chỉ còn 1 vòng nữa đã khép lại, Sài Gòn FC đã tụt xuống vị trí áp chót bảng xếp hạng với 13 điểm, chỉ đứng trên đội Sông Lam Nghệ An. Thất bại với tỷ số 1-3 ở vòng 12 trước Hà Nội FC vào ngày 2.5, đối với HLV Phùng Thanh Phương: “Tôi hết sức vọng về kết quả dù về chuyên môn tôi nghĩ là trận hay”.

Highlights Hà Nội 3-1 Sài Gòn: Ngày của Geovane!

Hà Nội FC mở tỷ số với bàn thắng vô cùng đẹp và kỹ thuật của Geovane. Người cũ của Sài Gòn FC còn ghi thêm một bàn nữa trước Bruno ấn định chiến thắng 3-1 cho đội bóng của bầu Hiển. Sài Gòn FC cũng tưởng đã làm nên chuyện khi gỡ hòa 1-1 nhờ bàn thắng cũng đẹp không kém của Mạnh Cường. Nhưng rốt cuộc, 0 điểm là điều mà họ phải gánh chịu.

Sài Gòn FC bị xuống sức ở hiệp 1

ẢNH: MINH TÚ

HLV Phùng Thanh Phương nói tại họp báo sau trận: “Chúng tôi phải đối chọi lại lối đá tấn công rất mạnh mẽ của Hà Nội FC. Trận đấu có tới 4 bàn thắng. Họ đã chơi thành công dù chúng tôi đã tìm cách kiểm tỏa. Hiệp 1, Sài Gòn FC đã cố gắng phát huy hết khả năng để hóa giải các tình huống tấn công của đối thủ. Nhưng tiếc là thể lực không đủ. Chiều sâu đội hình cũng không có. Chúng tôi thiếu người. Sang hiệp 2, Sài Gòn FC xuống sức, không gây được áp lực. Khi đó, Hà Nội FC sử dụng các tình huống từ biên vào khiến chúng tôi càng thêm bất lợi vì không theo kịp.
HLV đội Hà Nội tuy mới về nhưng tôi nghĩ HLV nào của Hàn Quốc cũng xuất phát từ nền bóng đá phát triển nên rất có trình độ. Tuy nhiên, đánh giá năng lực của một HLV thì chưa thể đánh giá hết sau một trận đấu. Dù mất mát nhiều về lực lượng nhưng Hà Nội FC vẫn có nhân sự rất tốt. Họ chỉ không có sự may mắn ở trận thua đội Bình Định vừa qua chứ chất lượng và năng lực cầu thủ vẫn đủ để đưa Hà Nội FC vào top 6. Việc đội Hà Nội có làm được điều mình mong muốn hay không còn phụ thuộc vào các trận sắp tới. Tôi nghĩ rằng, HAGL đến thời điểm hiện tại là ứng viên sáng giá nhất cho chức vô địch”.

Văn Quyết và tác giả hai bàn thắng - Geovane

ẢNH: MINH TÚ

Ông Phùng Thanh Phương chia sẻ: “Không phải thời điểm này mà khi tôi lên nắm quyền HLV trưởng, tôi đã chuẩn bị phương án cho đội bóng. So sánh với thời điểm năm ngoái, có sự chênh lệch nhiều về con người. Nhưng cũng không hẳn là thay đổi về mặt nhân sự dẫn đến kết quả này dù chiều sâu thì không còn như trước. Lực lượng hiện tại với mật độ thi đấu có thể khắc phục được. Trận này chúng tôi chỉ có 1 tiền đạo, không may mắn khi các cầu thủ chấn thương, lịch thi đấu dày đặc, cầu thủ lớn tuổi bất lợi. Với một đội hình như vậy không đủ chiều sâu thì dẫn đến kết quả không tốt. Sài Gòn FC đặt ra mục tiêu 1 điểm nhưng đã không hoàn thành”.
Khi được hỏi với chất lượng đội bóng như hiện tại, Sài Gòn FC nghĩ gì về AFC Cup, HLV Phùng Thanh Phương nói: “Lượt 13 giai đoạn 1 kết thúc, chúng tôi có đủ thời gian để tổ chức lại, chuẩn bị tốt hơn về mặt lực lượng cho sân chơi châu Á”.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.