Tuyển thủ U.20 choáng ngợp trước 'chiếc áo' tuyển Việt Nam

07/06/2017 20:00 GMT+7

Cả 2 tân binh U.20 vừa được HLV Hữu Thắng triệu tập là Đình Trọng và Tấn Sinh đều vẫn chưa quen được cảm giác mình đang là tuyển thủ quốc gia.

Hậu vệ đa năng Đình Trọng đã từng được HLV Nguyễn Hữu Thắng triệu tập lên tuyển U.22 Việt Nam ở trận đấu với Malaysia đầu năm nay.
Đó là bước ngoặt của sự nghiệp, khi sau đó chàng trai có biệt danh Trọng “ỉn” lọt vào tầm mắt HLV Hoàng Anh Tuấn để “giáng” xuống U.20 Việt Nam. Là người tập trung trễ nhất, nhưng giống Đinh Thanh Bình, Đình Trọng đã chiếm suất đá chính tại World Cup U.20.
Nhưng khi gặp người viết tại đội tuyển, chàng trai này khi hỏi về cảm giác lần đầu mặc áo đội tuyển đã nhỏ nhẹ trả lời: “Run lắm anh!”.
Trọng chia sẻ tiếp: “Đúng là tôi từng lên tập ở U.22 Việt Nam, nhưng đợt đó cũng chớp nhoáng quá, mới là lần đầu tiên. Bởi vậy khi nghe tin được HLV Hữu Thắng triệu tập lên tuyển quốc gia tôi bất ngờ lắm.
Tôi đã từng sợ không thể lên tuyển đợt này bởi cũng có tên trong thành phần tuyển TP.HCM chuẩn bị cho trận giao hữu với Gangwon FC. Rất may là lãnh đạo Sở Văn hóa - Thể thao đã đồng ý cho tôi được ưu tiên đội tuyển.
Nhưng lên rồi mới thấy run. Cũng có người quen mà nhiều người lạ. Toàn các anh lớn. Mai mốt gặp các anh Văn Quyết, Minh Tuấn, Tuấn Linh, Ngọc Đức… chắc tôi còn hồi hộp nữa. Cũng may là những ngày qua các đồng đội ở U.22 Việt Nam đã giúp tôi rất nhiều”.
Được khiêng khung thành trước và sau mỗi buổi tập là giấc mơ của rất nhiều chàng trai tuổi đôi mươi như Tấn Sinh (thứ 2 từ phải sang) Khả Hòa
Đình Trọng tính ra cũng thâm niên 2 mùa V-League và hạng Nhất này nọ mà còn run vậy, khỏi phải hỏi đến cảm xúc của Huỳnh Tấn Sinh, tân binh đúng nghĩa “măng tơ” của đội tuyển.
Đến trước World Cup U.20, hành trang của Tấn Sinh chỉ là vòng loại và vòng chung kết U.19 quốc gia 2015. Anh đã 6 lần được Quảng Nam đăng ký nhưng vẫn chưa có duyên để ra mắt trong màu áo đội bóng quê hương.
Đình Trọng cản phá đường đi bóng của Tuấn Anh trong buổi tập của đội tuyển Khả Hòa
Sinh chia sẻ: “Được đá cho đội tuyển quốc gia là giấc mơ của tôi. Việc được triệu tập lên đây là vinh dự rất lớn. Trước khi đi tôi được các thầy, các anh ở Quảng Nam động viên rất nhiều nhưng khi có mặt tôi vẫn khớp lắm”.
Nhưng khớp là một chuyện, chứ những ngày qua theo dõi 2 tân binh này thì họ đều cố gắng hoàn thành rất tốt khối lượng và yêu cầu tập luyện HLV Hữu Thắng đề ra.
Nếu giữ được sự tập trung và đà cầu tiến như hiện tại, sẽ sớm một ngày các tân binh U.20 lên tuyển Việt Nam như Đình Trọng, Tấn Sinh hay sắp tới là Quang Hải, Văn Hậu, Mạnh Dũng sẽ không phải khớp nữa, mà tự tin hơn với chiếc áo đấu có cờ tổ quốc trên ngực.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.