Trận bán kết Cúp Ý giữa Juventus và AC Milan hoãn vô thời hạn

Tây Nguyên
Tây Nguyên
04/03/2020 14:14 GMT+7

Bóng đá Ý tiếp tục "đứng bánh" khi trận đấu bán kết lượt về Cúp Quốc gia giữa Juventus và AC Milan ở Torino diễn ra rạng sáng 5.3 (giờ VN) bị hoãn vì lo ngại về bùng phát dịch Covid-19.

Theo Reuters, các sự kiện thể thao đã bị cấm ở ba khu vực của Ý - Lombardy, Veneto và Emilia Romagna - cộng với 2 tỉnh mặc dù các trận bóng đá đỉnh cao có thể tổ chức trong sân không khán giả. Tuy nhiên, việc “cấm cửa” CĐV lại là lựa chọn mà BTC giải Serie A không muốn áp dụng do ảnh hưởng đến quảng bá, phát sóng...

Dịch Covid-19 đang bùng phát ở Ý

AFP

Khu vực Piemonte - nơi Torino tọa lạc, được miễn lệnh cấm hôm 2.3 và Juventus vẫn lên lịch trận gặp AC Milan dưới sự cổ vũ của CĐV, trong đó những người đến từ Bologna, Veneto và Emilia Romagna sẽ bị cấm vào sân theo quy định của chính phủ. Tuy nhiên, người đứng đầu thành phố Torino, Claudio Palomba, nói với tờ Gazzetta dello Sport trong một video hôm 3.3 rằng hội đồng thành phố đã quyết định hủy bỏ trận đấu. Ở trận lượt đi, hai đội hòa nhau 1-1.
Quyết định được đưa ra khi nhận thông báo 27 người đã chết vì Covid-19 ở Ý trong 24 giờ trước đó, nâng tổng số người tử vong lên 79, trong khi số trường hợp tăng lên 2.502. Trong khi đó, trận Napoli đón tiếp Inter Milan ở trận bán kết lượt về còn lại vào một ngày sau đó cũng đối mặt với nguy cơ bị hoãn khi Chính phủ Ý đang xem xét đình tất cả các sự kiện thể thao trong 1 tháng.

EURO 2020 nhiều khả năng hủy do bùng phát Covid-19 ở châu Âu

AFP

Cho đến nay, 10 trận đấu Serie A đã bị hoãn lại trong 2 tuần qua và các nhà chức trách đã bị chỉ trích về cách xử lý tình huống với nhiều quyết định được đưa ra vào phút cuối. Trận đấu duy nhất được tổ chức trong sân không khán giả là trận lượt đi ở vòng 1/16 Europa League giữa chủ nhà Inter Milan gặp Ludogorets Razgrad (Bulgaria).
Các CLB của Serie A sẽ tổ chức một cuộc họp khẩn cấp vào hôm nay (4.3) để cố gắng tìm ra một kế hoạch dài hạn và khả thi trong bối cảnh lo ngại rằng các giải vô địch quốc nội sẽ không thể kết thúc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.