Việt Nam gặp thách thức lớn khi FIFA “bật đèn xanh” cho ngôi sao nhập tịch Malaysia

Tây Nguyên
Tây Nguyên
18/02/2020 15:21 GMT+7

Mục tiêu giữ ngôi đầu bảng G vòng loại World Cup 2022 của tuyển Việt Nam sẽ gặp thách thức rất lớn khi FIFA vừa “bật đèn xanh” cho tiền vệ gốc Kosovo nhập tịch Liridon Krasnniqi được khoác áo tuyển Malaysia.

Theo Liên đoàn Bóng đá Malaysia (FAM), với động thái của FIFA, tiền vệ ngôi sao 28 tuổi của CLB Johor Darul Ta'zim (JDT) sẽ đủ điều kiện khoác áo tuyển nước này ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á vào tháng 3 tới.
Tuy nhiên, Phó chủ tịch FAM Yusoff Mahadi cho biết: “Anh ấy (Liridon) sẽ cần sự chấp thuận của HLV trưởng tuyển Malaysia Tan Cheng Hoe để chơi cho đội tuyển quốc gia. Anh ấy sẽ được đánh giá về màn trình diễn gần đây và có thể là một phần của đội tuyển quốc gia nếu Cheng Hoe chấp thuận”.

Tiền đạo gốc Brazil De Paula (giữa) nhiều khả năng sẽ kịp hoàn tất thủ tục nhập tịch

MFL

Ngoài trường hợp Liridon, quan chức trên cũng nhấn mạnh việc FAM đang đẩy nhanh quá trình nhập tịch cho tiền đạo sinh ra ở Brazil là Guilherme De Paula, dự kiến hoàn tất vào cuối tháng 2. Tiền đạo của CLB Perak dự kiến sẽ trở thành cầu thủ nhập tịch thứ 3 khoác áo tuyển Malaysia sau Mohamadou Sumareh và Liridon.
FAM đã đệ trình các tài liệu lên FIFA để phê duyệt đủ điều kiện khoác áo tuyển Malaysia. Trong đó, theo tờ Metro, nếu đủ các điều kiện, Liridon và De Paula gần như chắc chắn sẽ được triệu tập lên tuyển Malaysia khi Tan Cheng Hoe trước đó đánh giá rất cao 2 ngôi sao nhập tịch này. Theo nhà cầm quân 51 tuổi, Liridon và De Paula không những sở hữu thể hình, thể lực hoàn hảo, mà còn có các kỹ năng tuyệt vời để bổ sung sức mạnh cho hàng công của tuyển Malaysia.

Malaysia (trái) quyết "báo thù" cho thất bại 0-1 trước VN ở lượt đi

ĐỘC LẬP

Thông tin từ FAM chắc chắn sẽ là thách thức rất lớn cho tuyển Việt Nam trong cuộc tranh ngôi đầu bảng G. Hiện tại, tuyển Việt Nam đang dẫn dầu bảng với 11 điểm, kế đến là Malaysia (9 điểm), Thái Lan (8 điểm), UAE (6 điểm, thi đấu ít hơn 1 trận) và Indonesia (0 điểm). Vì vậy, nếu Malaysia triệu tập 2 ngôi sao nhập tịch, cuộc “đại chiến” trên sân Bukit Jalil vào ngày 31.3 tới được dự báo khó khăn cho thầy trò HLV Park Hang-seo.
Để chuẩn bị cho cho giai đoạn tiếp theo vào tháng 3, Malaysia sẽ đá trận giao hữu với Bahrain vào ngày 21.3 trước trận đối đầu với chủ nhà UAE vào ngày 26.3, rồi sau đó gặp tuyển Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.