Văn Lâm mắc kẹt, chờ 'giải cứu' khỏi Muangthong United

28/05/2020 07:54 GMT+7

CLB Muangthong United gặp khủng hoảng, thay đổi chính sách bán hàng loạt các trụ cột nhưng thủ thành số 1 tuyển Việt Nam Đặng Văn Lâm vẫn chưa rõ số phận của mình.

Cựu vô địch Thai League khiến người hâm mộ hoài nghi về tham vọng cao ở chặng đường sắp tới khi liên tiếp bán 2 ngôi sao tuyển Thái Lan là hậu vệ Adisorn Promrak và tiền vệ Sarach Yooyen. Văn Lâm là tuyển thủ duy nhất còn lại trong đội hình Muangthong United, còn lại đa phần là các cầu thủ trẻ.

Muangthong bán tiền vệ đội trưởng Sarach (giữa), Văn Lâm (phải) thành tuyển thủ quốc gia duy nhất còn lại trong đội

Muangthong United

Trước đó, cựu vô địch Thai League từng sở hữu dàn sao tuyển Thái Lan như Chanathip, Teerasil Dangda,  Theerathon Bunmathan…nhưng đều chuyển nhượng khi được giá. Vì thế nhiều người cho rằng CLB Muangthong United đang chuyển đổi trong cách làm, tập trung đào tạo trẻ để xuất khẩu cầu thủ hơn là chiêu mộ ngôi sao để chinh phục Thai League hoặc AFC Champion League, AFC Cup

Văn Lâm mắc kẹt khi Muangthong United thay đổi chính sách trong khủng hoản Covid

Vy Khánh

Lãnh đạo CLB Muangthong United cũng bật đèn xanh cho các ngoại binh, trong đó có Văn Lâm rời đội nếu tìm được bến đỗ mới phù hợp. Thế nhưng đến nay trong khi các ngôi sao lần lượt rời đội thì thủ thành tuyển Việt Nam vào tình thế tiến thoái lưỡng nan. Chắc chắn với cách làm mới của Muangthong United, đội bóng này không tập trung và cũng khó có cửa tranh ngôi vô địch Thai League, Văn Lâm phải tìm đường ra đi, tìm đến CLB mới giàu tham vọng hơn. Có lẽ khó khăn nằm ở chổ Văn Lâm chưa có CLB hỏi mua hoặc Muangthong United chưa ưng ý với mức phí mà các CLB muốn có thủ thành tuyển Việt Nam.

Văn Lâm cần sớm được giải cứu khỏi Muangthong United

Muangthong United

Ngày 27.5, Liên đoàn bóng đá Thái Lan cho biết Thai League chỉ có thể trở lại từ tháng 9 tới chứ không thể sớm hơn. Vì thế nếu ở lại Muangthong United, Văn Lâm nhiều khả năng không thể về khoác áo tuyển Việt Nam bảo ngôi ngôi vô địch AFF Cup.

Đầu năm nay, một vài CLB châu Âu, Nhật Bản muốn giải cứu Văn Lâm khỏi Thai League nhưng sau đó đại dịch Covid-19 khiến mọi việc đóng băng. Hợp đồng của Văn Lâm với Muangthong United kéo dài đến 30.11.2021. Hồi năm 2019, anh gia nhập CLB này với phí chuyển nhượng khoảng 300.000 USD và lương mỗi tháng nhận được là 11.000 USD. Đại dịch bệnh Covid-19 khiến Văn Lâm cùng các đồng đội bị cắt giảm 30 %  lương. 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.