Indonesia được trao quyền đăng cai VCK U.20 World Cup 2021

24/10/2019 19:37 GMT+7

Không khí bóng đá ở khu vực Đông Nam Á sẽ nhộn nhịp hơn trong 2 năm tới khi FIFA vừa chính thức công bố chọn Indonesia là chủ nhà của VCK World Cup U.20 vào năm 2021 dù đất nước vạn đảo vẫn còn nhiều mối lo trong việc ngăn chặn bạo lực trong bóng đá.

Theo thông báo trên trang web Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI), quyết định trao quyền đăng cai VCK World Cup U.20 năm 2021 được Chủ tịch FIFA Gianni Infantino trực tiếp công bố tại cuộc họp Hội đồng FIFA diễn ra ở Thượng Hải (Trung Quốc) ngày 24.10. Trước đó, trong danh sách ứng viên rút gọn ở cuộc đua tranh quyền đăng cai sự kiện trên, Indonesia phải đối chọi với Brazil và Peru. Tuy nhiên, việc thuyết trình về giá thầu của PSSI đã được FIFA đón nhận bất chấp Indonesia vẫn còn nhiều mối lo bạo lực trong bóng đá.

Bung Karno (sức chứa gần 80.000 người) là một trong những sân chính tổ chức thành công ASIAD năm 2018

AFP

“Xin chúc mừng Indonesia”, ông Infantino nói khi công bố quyết định quốc gia làm chủ nhà VCK World Cup U.20 năm 2021. Trước đó, để đăng cai World Cup U.20, Indonesia đã chuẩn bị 10 sân vận động, cụ thể là Gelora Bung Karno (Jakarta), Pakansari (Bogor), Manahan (Solo), I Wayan Dipta (Bali), Mandala Krida (Yogyakarta), Jakabared (Palembang), Wibawa Mukti (Cikarang), Patriot (Bekasi), Jalak Harupat (Bandung) và Gelora Bung Tomo (Surabaya).
“Cảm ơn Chúa, công việc khó khăn của chúng tôi đã được đền đáp. Bài thuyết trình của chúng tôi đã được FIFA đánh giá và đón nhận. PSSI xin cảm ơn Tổng thống Joko Widodo đã hỗ trợ rất lớn cho PSSI. Sự đánh giá cao cũng dành cho các cơ quan nhà nước có liên quan và những người đứng đầu địa phương cam kết giúp PSSI hiện thực hóa giấc mơ tổ chức World Cup U.20 năm 2021”, Tổng thư ký PSSI Ratu Tisha Destria vui mừng chia sẻ.
Nữ quan chức này nhấn mạnh thêm: “Đối với bóng đá Indonesia, đây là một khoảnh khắc lịch sử. Sau nhiều lần giành được sự tin tưởng của cộng đồng bóng đá châu Á, lần này PSSI đã tăng cấp bằng cách chiếm được lòng tin của gia đình bóng đá quốc tế sau khi được chọn đăng cai World Cup U.20 năm 2021”.
Trên thực tế, trong cuộc đấu thầu chạy đia đăng cai sự kiện trên, điểm yếu duy nhất của Indonesia chính là vấn đề bạo lực trong bóng đá và tranh chấp quyền lực nội bộ ở PSSI suốt nhiều năm qua. Mới nhất, ở lượt trận bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 thua Malaysia 2-3 trên sân nhà Bung Karno hôm 5.9, Indonesia đã phải đối mặt với án phạt nặng. Trong khi đó, ở mọi khía cạnh khác, đất nước vạn đảo đều đáp ứng tiêu chí rất tốt cho việc đăng cai một kỳ World Cup, nhất là khi quốc gia này vừa tổ chức thành công ASIAD vào năm ngoái.

Indonesia cần ngăn chặn triệt để vấn đề bạo lực trong bóng đá

AFP

Chiến thắng của Indonesia cũng là cú hích cho tham vọng các quốc gia Đông Nam Á hướng đến cuộc chạy đua giành quyền đăng cai World Cup 2034, trong đó có Việt Nam. Trước đó, một số quốc gia Đông Nam Á cũng đã lên kế hoạch tổ chức một cuộc họp để đưa ra các phương án khả thi cho giá thầu để chính thức chạy đua đăng cai ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.