Võ sĩ Golovkin chỉ trích đối thủ Alvarez 'quá ngu ngốc' khi để dính doping

09/03/2018 15:15 GMT+7

Gennady Golovkin và Canelo Alvarez thượng đài vào ngày 5.5 tới ở sàn đấu T-Mobile Arena, Las Vegas (Mỹ) để tranh tài cao thấp một lần nữa, sau trận đấu bất phân thắng bại hồi tháng 9 năm ngoái.

Tuy nhiên, có khả năng trận “đại chiến” quyền anh hạng trung thế giới này sẽ bị đổ vỡ vì lý do ngoài chuyên môn. Đó là sự cố võ sĩ người Mexico, Alvarez bị phát hiện dương tính với chất kích thích không chỉ 1 mà đến 2 lần trong thời gian ngắn gần đây, vì nguyên nhân ăn nhằm thực phẩm bị nhiễm khuẩn.

Theo các tiết lộ mới đây từ báo chí Mỹ, võ sĩ danh tiếng Alvarez đã liên tiếp 2 lần kiểm tra thử doping và đều bị dương tính với chất kích thích clenbuterol. Trước đó, Alvarez xác nhận chỉ bị dương tính 1 lần và có giải thích thỏa đáng rằng anh đã vô tình sử dụng thực phẩm bị nhiễm khuẩn hiện đang tràn lan ở Mexico và không được kiểm soát.

tin liên quan

Gennady Golovkin và Saul Alvarez 'tái chiến' ngày 5.5
Trận quyền anh hợp nhất các đai vô địch hạng trung thế giới được cả thế giới chờ đợi giữa 2 võ sĩ Gennady Golovkin (Kazakhstan) và Saul Alvarez (Mexico), đã được xác định 'tái chiến' vào ngày 5.5 tới và diễn ra tại Mỹ.

Võ sĩ này ngay sau đó đã chuyển sang Mỹ tập luyện. Tuy nhiên, đầu tuần này lại có tin Alvarez bị dương tính doping nữa khiến gây nghi ngờ cho đối thủ thượng đài là võ sĩ người Kazakhstan, Golovkin - sẽ bảo vệ đến 4 đai vô địch hạng trung gồm WBA (Hiệp hội quyền anh thế giới), WBC (Hội đồng quyền thế giới), IBF (Liên đoàn quyền anh quốc tế) và IBO (Tổ chức quyền anh quốc tế).

Theo Golovkin, người được mệnh danh là “độc cô cầu bại” nhờ thành tích 37 trận thắng và 1 hòa, thì: “Alvarez bị phát hiện dương tính với chất kích thích không chỉ 1 mà đến 2 lần. Có thể là một sự vô tình, tôi không chắc, nhưng ở đẳng cấp này mà để rơi vào hoàn cảnh đó thì quả thật hết sức ngu ngốc và đáng xấu hổ. Tôi nghĩ, Alvarez cần phải thông tin minh bạch sự cố liên tiếp vừa qua là vì lý do gì, nếu không trận đấu sắp tới có thể phải xem xét lại”.

Ngoài ra, các tổ chức kiểm tra doping thế giới cũng có thể sẽ mở cuộc điều tra sự vụ võ sĩ Alvarez 2 lần bị dương tính doping là do vô tình sử dụng phải thực phẩm nhiễm khuẩn hay vì là lý do bí ẩn nào khác.

Nếu là cố tình, Alvarez sẽ đối mặt án kỷ luật và trận đấu sẽ bị hủy.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.