Nhật ký World Cup: 'Tuyển Anh đáng sợ với mọi đối thủ, kể cả Việt Nam'

03/07/2018 21:30 GMT+7

Ghi nhận của nhà báo Đỗ Hùng (Báo Thanh Niên) về sự phấn khích của các cổ động viên Anh. Họ cho rằng đội tuyển Anh đủ sức đánh bại mọi đối thủ, kể cả...đội tuyển Việt Nam.

CĐV ANH TUYÊN BỐ "TAM SƯ" SẼ ĐÁNH BẠI MỌI ĐỐI THỦ 
Sau một thời gian rất dài không thành công dù sở hàng loạt ngôi sao tầm cỡ quốc tế như Alan Shearer, David Beckham, Frank Lampard, Michael Owen, Wayne Rooney, đội tuyển Anh đến với World Cup 2018 với một thế hệ cầu thủ mới như Harry Kane, Dele Alli, Marcus Rashford… Thế hệ mới ít danh tiếng hơn, ít được báo chí tâng bốc hơn nhưng lại đang mang trong mình một tham vọng rất lớn lao. Cuộc đấu với Colombia tại sân Spartak ở vòng 16 đội sẽ là phép thử lớn cho tham vọng này.
Anh George Falck, một CĐV đến từ Wirral, Anh Quốc đã chia sẻ đầy lạc quan về Tam Sư: "Đây là một đội tuyển Anh trẻ trung, không hề biết sợ và báo chí Anh cũng không đặt quá nhiều kỳ vọng, tạo áp lực cho các cầu thủ. Điều đó giúp các cầu thủ tập trung năng lượng, sự tự tin để phát huy tối đa năng lực của mình ở sân chơi lớn này mà không hề lo nghĩ về chuyện báo chí ở nhà nói gì. Và đội tuyển Anh hiện tại cũng có nhiều cầu thủ có thể thay thế cho nhau, cho nên chúng tôi cũng không quá lo ngại chuyện một cầu thủ trụ cột, như Harry Kane chẳng hạn, bị chấn thương. Chúng tôi cũng nhập cuộc khá nhanh, như trận gặp Tunisia thì chỉ cần 20-30 phút đầu là chúng tôi áp đặt được thế trận rồi. Trận gặp Panama thì chúng tôi ghi 5 bàn trong hiệp 1. Cho nên tôi nghĩ rằng đội tuyển Anh là đối thủ đáng gờm cho bất kỳ đội bóng nào, bao gồm cả Việt Nam".
George Falck cho rằng tuyển Anh có thể đánh bại mọi đối thủ, kể cả...Việt Nam Đỗ Hùng
Có thể thấy người Anh đang rất tự tin trước cơ hội tiến xa, thậm chí vô địch World Cup lần này. Nhưng đâu là điểm khác biệt thực sự giữa đội tuyển của những Harry Kane, Raheem Sterling, Jesse Lingard với thế hệ đàn anh? Anh chàng George Falck trả lời với phóng viên Việt Nam: "Tôi thấy điểm khác biệt lớn nhất giữa đội tuyển hiện nay với đội tuyển cách đây 2 năm đó là, trước đây chúng tôi có nhiều cá nhân có cái tôi lớn. Chẳng hạn như Wayne Rooney, đến cuối sự nghiệp thì một HLV cũng không biết làm sao để huấn luyện anh ta. Vấn đề lớn ở nước Anh đó là các cầu thủ đến từ các đội bóng lớn, họ ngồi mỗi nhóm một bàn riêng, họ không hòa hợp với nhau. Nhưng bây giờ thì khác, các cầu thủ trẻ là bạn của nhau, họ chưa khoác áo đội tuyển nhiều năm. Những cầu thủ trẻ này đang háo hức được chơi cho nước Anh, mang trong tim khát vọng chiến thắng vì màu cờ sắc áo. Nên chắc chắn họ sẽ chơi hết mình".
Có phần cẩn trọng hơn, một CĐV đến từ thủ đo London, anh Chris Hill cho biết: Bạn biết đấy, đội bóng có nhiều cá nhân xuất sắc chưa chắc giành chức vô địch ở một giải đấu, thay vào đó phải là một tập thể gắn kết. Ở giải này các cầu thủ đã thi đấu rất tuyệt, tuy nhiên cũng có nhiều đội bóng đang thi đấu tốt như Colombia, Thụy Sĩ...Sẽ là những trận đấu lớn, những bài kiểm tra khó khăn. Khó mà nói trước điều gì".
Chris Hill cho rằng đội tuyển Anh cần thận trọng trước mọi đối thủ Đỗ Hùng
Với một thế hệ mới, trẻ trung và đầy khát vọng, đội tuyển Anh đã thể hiện được sức mạnh tại vòng đầu bảng. Người hâm mộ xứ sương mù đang đặt nhiều kỳ vọng lên đôi chân của những Harry Kane, Dele Alli, Marcus Rashford.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.