Liverpool mua hậu vệ với giá kỷ lục thế giới

28/12/2017 09:10 GMT+7

Liverpool đã biến Virgil Van Dijk trở thành hậu vệ đắt giá nhất thế giới khi bỏ ra 75 triệu bảng để mua anh từ Southampton.

[VIDEO] VÌ SAO VAN DIJK ĐẮT GIÁ NHƯ VẬY?
Theo Sport Mail, Liverpool đã đạt được thỏa thuận để mua trung vệ Virgil Van Dijk của Southampton. Theo đó, cầu thủ người Hà Lan sẽ hoàn tất các thủ tục để chuyển sang sân Anfield thi đấu vào ngày 1.1.2018, khi thị trường chuyển nhượng mùa đông chính thức mở cửa.
Liverpool sẽ phải trả cho Southampton 75 triệu bảng. Đây là mức giá kỷ lục thế giới dành cho một hậu vệ, phá vỡ kỷ lục 54 triệu bảng mà Man City bỏ ra để mua Kyle Walker từ Tottenham hồi mùa hè qua.
Sport Mail cho biết Liverpool sẽ trả cho Van Dijk mức lương hơn 180.000 bảng/tuần theo hợp đồng kéo dài đến năm 2023. Như vậy là sau một thời gian dài theo đuổi, đội bóng thành phố cảng nước Anh cũng có được cầu thủ mà họ muốn.
Hồi mùa hè vừa qua, Liverpool đã tiếp cận Van Dijk nhưng cuối cùng phải bỏ cuộc do Southampton cương quyết không bán. Không chỉ vậy, đội chủ sân St Mary còn dọa sẽ kiện Liverpool vì tiếp cận trái phép cầu thủ của mình.
Van Dijk được cả Man City theo đuổi Reuters
Trong thời gian gần đây, Man City đã nhảy vào cuộc đua giành chữ ký của Van Dijk. Trước những thông tin đó, Liverpool đã phải nhanh chóng đưa ra mức giá mà Southampton không thể từ chối để có được sự phục vụ của cầu thủ người Hà Lan.
Van Dijk là cầu thủ thứ 6 mà Liverpool mua của Southampton kể từ năm 2014, sau Rickie Lambert, Adam Lallana, Dejan Lovren, Nathaniel Clyne và Sadio Mane. Tổng số tiền chuyển nhượng mà đội chủ sân Anfield bỏ ra để mua các cầu thủ Southampton là 166,5 triệu bảng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.