HLV Lampard trút nỗi lòng sau cú hat-trick của tân binh Kai Havertz

Giang Lao
Giang Lao
24/09/2020 08:34 GMT+7

Nhà cầm quân của Chelsea , Frank Lampard giải toả nhiều bức xúc từ sức ép của báo chí Anh quanh bản hợp đồng đắt giá nhất của ‘The Blues’, tiền vệ Kai Havertz vừa ghi cú hat-trick tại Cúp Liên đoàn.

Rạng sáng 24.9 (giờ VN), sau 2 trận ra mắt đầy thất vọng Kai Havertz đã toả sáng khi được HLV Lampard trả về vị trí tiền vệ tấn công (còn gọi là vị trí số 10), khi ghi cú hat-trick giúp Chelsea thắng đậm đội hạng Nhất Barnsley 6-0 để vào vòng 4.
Sau trận đấu, HLV Lampard cho biết: “Có quá nhiều lời bàn tán, nhưng như tôi đã nói, chúng tôi có tầm nhìn và chiến lược nên mới quyết tâm đưa Kai Havertz đến Chelsea. Tôi rất vui khi Kai Havertz đã có một đêm thi đấu chói sáng. Những đêm như thế này sẽ còn đến nhiều nữa với Kai Havertz và chúng tôi”.

Carabao Cup | Chelsea 6 - 0 Barnsley | Tân binh Kai Havertz lập hattrick

Trước đó, báo chí Anh như cựu danh thủ Jamie Carragher của Liverpool có nhận định rất khắc nghiệt sau khi tuyển thủ 21 tuổi người Đức có hai trận ra mắt mờ nhạt: “Tôi không biết Kai Havertz chơi ở vị trí nào là tốt nhất ở Chelsea”.
Câu hỏi này đã phần nào sớm được trả lời, khi HLV Lampard trả Kai Havertz về vị trí tiền vệ tấn công ngay sau trung phong Tammy Abraham. Ở vị trí này, Kai Havertz mới chính là Kai Havertz, khi không những ghi 3 bàn, tuyển thủ Đức gần như là người thống lĩnh hàng công của Chelsea giúp các đồng đội có nhiều cơ hội uy hiếp khung thành đối phương thường trực.

Kai Havertz bắt đầu làm xiếc với trái bóng, ghi nhiều bàn và góp công lớn vào lối chơi của Chelsea mang đến nhiều hứa hẹn sau 2 trận gây thất vọng

Reuters

HLV Lampard cho biết thêm: “Trận đấu hôm nay tiếp tục là một bài kiểm tra nữa với Kai Havertz. Cậu ấy đã hồi phục tuyệt vời và gần như tìm lại mọi cảm giác tốt nhất.
Trước khi đến Chelsea, Kai Havertz hầu như chưa tập luyện chính thức, rồi chuyện ký hợp đồng mất vài ngày và thi đấu ngay. Do đó, chúng tôi hiểu sức ép nhưng rất kiên nhẫn. Hôm nay, Kai Havertz đã trình diễn thứ bóng đá như chúng tôi mong muốn. Ngoài các bàn thắng, Kai Havertz hoàn toàn làm chủ khu vực tấn công, chủ động cầm bóng và di chuyển để phát động tấn công rất hoàn hảo”. 

Kai Havertz và Tammy Abraham, có thể là một cặp tấn công ăn ý của Chelsea

Chelsea/twitter

Trong khi đó, Kai Havertz cũng cho biết anh rất hạnh phúc với cú hat-trick đầu tiên cho Chelsea, và khẳng định mình rất hợp khi chơi cặp với trung phong Tammy Abraham.

Carabao Cup | Leicester 0 - 2 Arsenal | Sao trẻ tỏa sáng

Sau trận thắng Barnsley ở Cúp Liên đoàn, cuối tuần này Chelsea trở lại Ngoại hạng Anh và đến sân khách gặp West Brom lúc 23 giờ 30 tối 26.9. HLV Lampard nhiều khả năng tiếp tục giữ Kai Havertz chơi ở vị trí tiền vệ tấn công để tìm chiến thắng và trở lại cuộc đua sau khi để thua Liverpool 0-2 cuối tuần trước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.