Messi chịu đủ đau đớn để dứt khoát chia tay Barca

22/02/2021 19:08 GMT+7

Barca từng dùng hợp đồng để ngăn Messi ra đi mùa Hè 2020, nhưng khi thỏa thuận đôi bên đáo hạn, có lẽ đội bóng xứ Catalan khó có lý do níu chân siêu sao số 1 của họ nữa.

Rạng sáng 21.1, Barca để tân binh Cadiz cầm hòa 1-1 trên sân nhà. Tung ra số cú sút gấp 7 đối thủ, kiểm soát bóng 80%, có bàn mở tỷ số do công Lionel Messi, Barca vẫn không thể thắng.
Tổng cộng 9 lần đánh rơi điểm số sau 23 trận cùng khoảng cách 8 điểm với đội đầu bảng Atletico Madrid, đây không phải thông số xứng đáng với ứng viên vô địch như Barca.

Khám phá 'siêu' máy bay của Messi, tổng thống Argentina phải thuê với giá 3,7 tỉ đồng/ngày

Trước đó 4 ngày, cũng tại sân Nou Camp, Barca trở thành “bia tập bắn” của Paris Saint-Germain trong thất bại toàn diện 1-4. Vẫn còn 90 phút lượt về trên sân Parc des Princes, nhưng cơ hội của Barca gần như không còn.
Màn trình diễn yếu đuối, bạc nhược, thiếu sức sống, những lỗ rò ở hàng thủ và sự phung phí của hàng công xuất hiện đồng loạt khiến Barca lần thứ 7 trong nửa thập kỷ bị đối thủ thắng với cách biệt 3 bàn trở lên.

Barca của Messi lúc này không được như thời còn Neymar

AFP

Phải thừa nhận, thần thái Barca lúc này đã ở rất xa thời hoàng kim. Muốn sở hữu một danh hiệu cao quý nữa (La Liga, Champions League) là nhiệm vụ gần như không tưởng với Messi lúc này.
Siêu sao người Argentina vẫn rất ổn định. Quả phạt đền vào lưới Cadiz là bàn thắng thứ 16 của Messi, giúp anh dẫn đầu danh sách ghi bàn cùng Luis Suarez. Ở mọi đấu trường, Messi luôn là cây làm bàn hàng đầu của Barca.
Đội bóng xứ Catalan cho Messi bệ phóng, tiền bạc cùng sự “thờ phụng” khó tìm kiếm ở một nơi thứ hai trên thế giới, nhưng thứ quan trọng nhất trong đời cầu thủ là những danh hiệu, Messi khó tìm kiếm được tại Nou Camp lúc này.
Triển vọng của Barca trong tương lai chỉ nhuốm màu sắc u ám. Khoản nợ 1,3 tỷ euro khiến đội bóng xứ Catalan không thể chịu chi, mà phải “thắt lưng buộc bụng” để đầu tư cho những cầu thủ giá rẻ.

Messi vẫn ghi bàn nhưng Barca vẫn chơi dở tệ

AFP

Trong khi thế hệ của Gerard Pique, Sergio Busquets, Jordi Alba... bắt đầu luống tuổi thì dàn sao trẻ Frenkie de Jong, Sergio Dest, Ansu Fati... lại chưa trưởng thành.
Barca tốn gần nửa tỉ euro để mua về Antoine Griezmann, Philippe Coutinho, Ousmane Dembele song hiệu quả gần như bằng không. Chuyển nhượng thiếu khôn ngoan kéo theo thành tích đi xuống.
Để rồi, lúc này Barca chỉ còn là “cái xác không hồn”.
Đội bóng xứ Catalan hô hấp trên lá phổi của Messi, nhưng trớ trêu thay, lại không có giải pháp hợp lý để bảo vệ ngôi sao số 1. Bản hợp đồng trị giá 555 triệu euro của Messi bị rò rỉ trên báo, ít ngày sau khi Barca công bố khoản nợ.
Messi phẫn nộ khi thông tin riêng tư bị phơi bày trên mặt báo, mà nhiều “thuyết âm mưu” cho rằng một thành viên ban lãnh đạo đã tiết lộ cho truyền thông để dồn áp lực lên cầu thủ mang áo số 10.
Điều đó giống như một sự phản bội!

Ở lại Barca, Messi đang buồn nhiều hơn vui

AFP

Báo giới Tây Ban Nha gọi hợp đồng của Messi là tác nhân hủy hoại Barca, nhưng xét trên giá trị chuyên môn lẫn thương hiệu, anh đã mang lại cho đội bóng này quá nhiều thứ, đôi khi không thể đong đếm bằng tiền.
Messi cần được Barca “hồi đáp”, nếu không phải danh hiệu, cũng phải là kế hoạch phát triển cụ thể. Song, những gì siêu sao này nhận lại là sự im lặng của cựu Chủ tịch Josep Bartomeu cùng các bí mật bị giấu nhẹm.
Trong bài phỏng vấn độc quyền với Goal, Messi nói rằng anh yêu Barcelona. Các con của Messi bật khóc khi anh nói muốn rời CLB. Tình yêu sẽ là yếu tố Messi đặt lên bàn cân khi nói về tương lai ở mùa Hè tới, nhưng yêu thôi thì chưa đủ.
Quãng thời gian ngắn ngủi còn lại trong sự nghiệp, Messi cần được cạnh tranh danh hiệu, được coi trọng và bảo vệ, thay vì trở thành nạn nhân của cuộc chiến quyền lực và phải rời sân với cái đầu cúi thấp như suốt 5 năm qua tại Barca.
Đi thôi, còn chờ đợi gì nữa, Messi!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.