20 VĐV Việt Nam đầu tiên được tiêm vắc xin Covid-19, chưa có thầy trò ông Park

30/03/2021 11:44 GMT+7

20 VĐV Việt Nam đầu tiên đã được tiêm vắc xin phòng chống Covid-19 tại bệnh viện quân đội 108 (Hà Nội) vào sáng 30.3.

Nghị quyết 21/NQ-CP của Chính phủ về mua và sử dụng vắc xin phòng Covid-19 đã nêu rõ 8 nhóm đối tượng được ưu tiên tiêm và miễn phí. Các VĐV thuộc nhóm “Người được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cử đi công tác, học tập, lao động ở nước ngoài”. Vì các VĐV được Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch cử ra nước ngoài thi đấu, giành vé dự Olympic.
Sau khi nghị quyết nói trên được ban hành, ngành thể thao đã có công văn trình Bộ Y tế, Ban chỉ đạo quốc gia về phòng chống Covid-19 danh sách các thành viên của thể thao Việt Nam được đề nghị tiêm vắc xin Covid-19. Trong đó có 180 cán bộ, HLV, VĐV ở thuộc diện ưu tiên 1 và 192 cán bộ, HLV, VĐV thuộc diện ưu tiên 2.
Được sự chấp thuận của cơ quan y tế, sáng 30.3, 20 VĐV đầu tiên của Việt Nam đã được tiêm vắc xin Covid-19. Đó là những VĐV thuộc ở 3 đội tuyển gồm taekwondo, judo và vật chuẩn bị được ra nước ngoài thi đấu trong thời gian sắp tới.

Bệnh viện 108 (Hà Nội) là nơi thực hiện tiêm vắc xin Covid-19 cho các VĐV Việt Nam

ẢNH: NHÂN VĂN

Danh sách bao gồm: chuyên gia Kim Kil-tae, HLV Vũ Anh Tuấn; VĐV Đào Phương Anh, Trương Thị Kim Tuyền, Trần Thị Ánh Tuyết, Bạch Thị Khiêm, Hồ Thị Kim Ngân, Vũ Thị Dung (đội tuyển taekwondo). Nguyễn Duy Khanh, Nguyễn Thị Thanh Thuỷ và Hoàng Thị Tình (judo). Chuyên gia Phidon Chkhartishvili, VĐV Nguyễn Thị Xuân, Kiều Thị Ly, Nguyễn Thị Mỹ Hạnh, Đặng Thị Linh và Nguyễn Huy Hà (vật).
Trong nhóm ưu tiên số 1 có đội tuyển bóng đá nam của thầy trò HLV Park Hang-seo chuẩn bị thi đấu vòng loại World Cup 2022 vào tháng 6 tại UAE. Còn 3 CLB sẽ thi đấu tại các giải châu Á gồm Viettel FC (dự AFC Champions League); Hà Nội FC, Sài Gòn FC (dự AFC Cup) nằm ở nhóm ưu tiên số 2 được tiêm vắc xin Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.