‘Chung kết’ V-League 2020: Chờ đợi màn phô diễn tuyệt đỉnh của Quang Hải – Hai Long

07/11/2020 13:03 GMT+7

Một trong hai trận ‘chung kết’ của V-League 2020 diễn ra trên sân Cẩm Phả vào ngày 8.11 với cuộc đọ sức giữa Than Quảng Ninh và Hà Nội FC, mà ở đó, khán giả lần đầu tiên sẽ được chứng kiến hai tiền vệ trung tâm đầy tài năng Nguyễn Quang Hải và Nguyễn Hai Long đấu đầu nhau.

Cách đây 8 tháng ở vòng 3 giai đoạn 1 V-League 2020, Than Quảng Ninh cũng từng tiếp đón Hà Nội FC trên sân Cẩm Phả. Nhưng khi ấy, Nguyễn Hai Long chỉ nằm trong danh sách dự bị. Đó là thời điểm mà cái tên Hai Long hoàn toàn “vô danh”.
Phía bên kia chiến tuyến, ngôi sao Quang Hải đá chính nhưng anh không đạt phong độ tốt. Chấn thương tại SEA Games 30 vào cuối năm 2019 khiến cho Quang Hải không có được điểm rơi mà mình mong muốn khi trở lại thi đấu tại V-League hồi đầu mùa này. Trận đó, đội Hải thua đội của Long với tỷ số 1-3. Có thể tạm coi như một cú sốc của V-League.

Nhân tố không thể thiếu trong đội hình của HLV Park Hang-seo

ẢNH: MINH TÚ

Cầu thủ sinh năm 2000 được HLV Park Hang-seo yêu mến

ẢNH: VY KHÁNH

Nhưng mọi thứ hiện tại có vẻ sẽ rất khác. Cuộc đối đầu giữa đôi bên hứa hẹn nhiều kịch tính. Về tính chất trận đấu, Hà Nội FC cần phải thắng để đảm bảo điều kiện cần hướng tới chức vô địch V-League. Cũng chính vì thế, sức tấn công của Hà Nội FC đương nhiên sẽ dồn dập và liên tục về khung thành Than Quảng Ninh. Đương nhiên, Quang Hải – ngôi sao số 1 của đội bóng sẽ đóng vai trò then chốt trong việc kiến tạo không gian và thực hiện những cú sút như búa bổ từ tuyến hai.
Thế nhưng, Quang Hải sẽ không phải ông chủ không gian duy nhất trong trận đấu gay cấn này. Bởi phiên bản Quang Hải 2.0 – Nguyễn Hai Long cũng được kỳ vọng sẽ thể hiện mình ở trận đấu này. Sự trưởng thành vượt bậc của Hai Long, đặc biệt là trong 2 tháng vừa qua không chỉ khiến người hâm mộ bóng đá Việt Nam thích thú mà còn đem đến sự hứng khởi tột bậc cho chiến lược gia kỳ cựu Phan Thanh Hùng. HLV đang dẫn dắt Than Quảng Ninh dành cho chàng trai 20 tuổi những lời có cánh: “Sẽ thật vui nếu đội có nhiều Hai Long”, “Hai Long đá bằng cái đầu”…. Cách chơi của Hai Long ở trung tâm hàng tiền vệ đem đến sự sáng tạo rất lớn cho đội bóng mà anh khoác áo.

Đàn anh Quang Hải đang đạt phong độ cao

ẢNH: VY KHÁNH

Đàn em Hai Long cũng có mùa giải xuất sắc

ẢNH: MINH TÚ

Tất nhiên, Hai Long chưa thể đẳng cấp bằng đàn anh Quang Hải. Nhưng rõ ràng trong một cuộc đấu trí, đấu lực, sự xuất hiện của hai nhân tố nổi bật như Quang Hải và Hai Long có thể đem đến nhiều tình huống đặc biệt hấp dẫn về mặt thế trận. Màn đối đầu giữa hai cầu thủ chơi ở tuyến giữa, một bên là tài năng đã được khẳng định và một bên là tiềm năng được kỳ vọng cũng vô cùng thú vị.
Cục diện đua vô địch V-League 2020 gay cấn đến “giọt” cuối cùng, cũng nhờ vào những màn phô diễn của những tài năng, trong đó sao có thể không nhắc đến Quang Hải – Hai Long.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.