Trọng tài Mai Xuân Hùng bị ‘treo còi’ 3 trận vì 'tước' phạt đền của Nam Định

21/07/2020 14:03 GMT+7

Trọng tài Mai Xuân Hùng bị “treo còi” 3 trận vì bỏ sót ít nhất 3 quả phạt đền cho Nam Định ở vòng 10, nhưng tại sao Nam Định luôn thiệt thòi từ các quyết định của trọng tài?

Trận đấu giữa Sài Gòn và Nam Định ở vòng 10 bên cạnh những bàn thắng của đội chủ nhà thì công tác trọng tài bị lên án vì đội khách đã liên tục gặp bất lợi, bị trọng tài Mai Xuân Hùng “tước” ít nhất 3 tình huống xứng đáng hưởng phạt đền.
Sau trận đấu, ban trọng tài Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã mổ băng, tập trung vào những tình huống mà đội khách Nam Định phản ứng đòi phạt đền.
Đó là tình huống phút 22 khi Sài Gòn đang dẫn 1-0, Đỗ Merlo bị thủ môn Văn Phong đạp thẳng vào cổ chân té ngã trong khu vực cấm địa. Nếu có quả 11m và Nam Định ghi bàn rất có thể thế trận đã khác.
Chưa kể các phút 13 và 60, bóng đã tìm đến tay của tiền vệ Cao Văn Triền mở ra không tự nhiên trong khu vực cấm địa. Trong cả 3 tình huống trọng tài Mai Xuân Hùng xua tay từ chối cho Nam Định được hưởng phạt đền trong sự phản ứng dữ dội nhưng không quá đà của đội khách.

Nam Định bị tước oan 3 trái phạt đền trong trận thua Sài Gòn 0-3

Khả Hòa

Đánh giá trọng tài Mai Xuân Hùng đã mắc sai lầm nghiêm trọng, ban trọng tài VFF đã “treo coi” trọng tài Mai Xuân Hùng vì ảnh hưởng sai lệch đến kết quả trận đấu.
Công tác trọng tài vẫn luôn là điểm nóng ở mùa giải V-League 2020 được cho là “nóng” nhất trong lịch sử với thể thức mới khiến quỹ trận của các đội ít đi, ai cũng muốn gom tối đa điểm để chen chân vào top 8.
Đã có rất nhiều tiếng ca thán về các quyết định của trọng tài được đưa ra từ Bình Dương, Thanh Hóa, Nam Định, SLNA… Trong đó Nam Định là đội bóng bị ảnh hưởng nhiều nhất, khi bị từ chối rất nhiều tình huống phạt đền hoặc thua bàn từ các sai lầm của trọng tài.

HLV Phạm Hồng Phú chán không muốn kiện trọng tài vì không thay đổi được gì

Khả Hòa

Như trận gặp Hải Phòng ở 8, Thế Cường đã việt vị khi tham gia tình huống nhưng trọng tài Vũ Phúc Hoan vẫn công nhận bàn thắng của Joseph Mpande phút 36. Đến cuối trận, Đỗ Merlo bị thủ môn Văn Toản phạm lỗi trong khu vực cấm địa nhưng Nam Định không được hưởng phạt đền, ngược lại bị Hải Phòng phản công dẫn đến thua 0-2.
Dù sau đó tổ trọng tài làm nhiệm vụ trận Nam Định – Hải Phòng bị treo còi nhưng điểm số mất đi vẫn không thể trả về cho Nam Định.
Đến mức trợ lý Nguyễn Văn Dũng tự hỏi: “Không hiểu tại sao từ mùa giải năm ngoái đến nay, Nam Định dù đá sân nhà hay sân khách thì đều bị thiệt thòi từ các quyết định của trọng tài?”. 

Chuyện cầu thủ, HLV phản ứng trọng tài diễn ra như cơm bữa

Khả Hòa

Sau trận thua 0-3 trước Sài Gòn với ít nhất 3 quả 11m bị từ chối, HLV Phạm Hồng Phú uất ức: “Trọng tài điều khiển trận đấu tốt hay không thì xin mời khán giả nhận xét chứ chúng tôi không thể kêu ca mãi được.
Từ đầu giải, Nam Định luôn chịu phần thiệt từ những quyết định sai của trọng tài. Nhưng chúng tôi có phản ứng hay kiện cáo thì cũng không thay đổi được kết quả.
Nam Định chỉ mong những người cầm cân nảy mực hãy điều khiển các trận đấu thật tốt, chính xác và công tâm mà thôi”.
Bị "treo còi" 3 trận, đồng nghĩa trọng tài Mai Xuân Hùng sẽ ngưng làm nhiệm vụ đến hết giai đoạn 1, nhưng việc có thể trở lại ở giai đoạn 2 hay không sẽ quyết định sau. Theo chúng tôi một trận đấu mà nhận định phiến diện bỏ qua đến 3 quả 11m thì không chỉ yếu về chuyên môn mà cả tư tưởng rất cần VFF treo trọng tài này đến hết giải để làm gương cho những vua áo đen khác.
Ở 3 vòng cuối giai đoạn 1 quyết định đến số phận các đội sẽ lọt vào top 8 xếp trên hay nhóm 6 đội đua trụ hạng, chắc chắn công tác của ban trọng tài sẽ là điểm nóng nổi cộm nhất của V-League 2020.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.