Arsenal và Man City vượt khó vào bán kết Cúp Liên đoàn Anh

20/12/2017 06:56 GMT+7

Trong khi Arsenal giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước West Ham thì Man City phải cần đến những loạt sút luân lưu mới có thể đánh bại Leicester ở tứ kết Cúp Liên đoàn Anh.

Rạng sáng nay (20.12, giờ Việt Nam), trong khi Arsenal tiếp đón West Ham thì Man City phải đến làm khách ở sân King Power của Leicester trong loạt trận vòng tứ kết Cúp Liên đoàn Anh. Kết quả là 2 đội bóng mạnh của Premier League đều giành chiến thắng, dù rằng cách thức có đôi chút khác nhau.
HLV Arsene Wenger đã thay toàn bộ đội hình xuất phát so với trận thắng Newcastle hồi cuối tuần qua. Dù vậy, Arsenal vẫn chiếm ưu thế trước West Ham trong phần lớn thời gian của trận đấu.
Danny Welbeck là người ghi bàn duy nhất của trận đấu ở phút 42 bằng một pha dứt điểm cận thành. Đó cũng là pha bóng nguy hiểm hiếm hoi mà cả 2 đội tạo ra trong suốt 90 phút. Với việc đang đứng ở khu vực cuối bảng xếp hạng Premier League nên West Ham dường như không mấy mặn mà với Cúp Liên đoàn Anh.
Trong khi đó, chiến thắng này là đủ để giúp Arsenal đi tiếp, đồng thời thắp lên hy vọng lần đầu có được chiếc cúp Liên đoàn Anh cho HLV Wenger.
Thủ môn Bravo cản phá thành công một cú sút luân lưu, giúp Man City vượt qua Leicester Reuters
Ở trận đấu còn lại, HLV Pep Guardiola cũng cho một loạt trụ cột như Kevin De Bruyne, David Silva, Raheem Sterling, Leroy Sane nghỉ ngơi trong chuyến làm khách đến sân Leicester. Dù vậy, Man City vẫn đủ sức vượt lên dẫn trước nhờ công của Bernardo Silva với pha ghi bàn ở phút 26.
Những tưởng các học trò của HLV Guardiola sẽ giành chiến thắng nhưng Leicester đã được hưởng một quả phạt đền khi trận đấu đã bước vào những phút bù giờ cuối cùng. Jamie Vardy thực hiện thành công cú sút từ cự ly 11m, đưa trận đấu vào các hiệp phụ.
Không có bàn thắng này được ghi trong 30 phút thi đấu thêm và Leicester cùng Man City phải phân định thắng thua bằng những loạt sút luân lưu. Thủ môn Claudio Bravo đã trở thành người hùng khi cản phá thành công cú sút của Riyad Mahrez, cộng với việc Vardy cũng sút hỏng ở loạt thứ 4, giúp Man City có được chiến thắng 4-3 trong các loạt sút luân lưu. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.