Kết quả Ngoại hạng Anh, Fulham 1-2 M.U: Pogba đóng vai người hùng, 'Quỷ đỏ' đòi lại ngôi đầu

Kim Chao
Kim Chao
21/01/2021 06:13 GMT+7

Manchester United đã đòi lại ngôi đầu bảng sau chiến thắng 2-1 trên sân của Fulham ở vòng 19 Ngoại hạng Anh vừa kết thúc rạng sáng nay 21.1 (theo giờ VN).

Sau khi bị mất ngôi đầu vào tay Leicester City khi "Bầy cáo" xuất sắc thắng Chelsea 2-0 ở vòng đấu diễn ra rạng sáng 20.1, Manchester United có cơ hội đòi lại vị trí thứ nhất giải Ngoại hạng Anh khi chỉ phải thi đấu trên sân Fulham, đội bóng đang đứng trong nhóm rớt hạng. Tuy nhiên, không có gì là dễ dàng ở Ngoại hạng Anh cho dù khoảng cách giữa hai bên là 25 điểm.

Đội hình xuất phát

Fulham (3-4-2-1): Areola (thủ môn), Aina - Andersen - Adarabioyo, Tete - Anguissa - Reed - Bryan, Loftus Cheek - Lookman, Cavaleiro
Manchester United (4-2-3-1): De Gea (thủ môn), Luke Shaw - Maguire - Bailly - Bissaka, Pogba - Fred, Martial - Fernandes - Greenwood, Cavani.
Trước trận thua Chelsea 0-1 ở vòng đấu trước, Fulham có chuỗi 5 trận bất bại, trong đó có những trận hòa với cả Liverpool lẫn Tottenham đều với tỷ số 1-1. Đoàn quân của HLV Scott Parker đang dần lấy tìm định hình được lối chơi  trong vai trò tân binh của Ngoại hạng Anh và thậm chí, họ chỉ để lọt lưới tổng cộng 24 bàn, nhiều hơn Manchester United chỉ 1 bàn.

Lookman bất ngờ sút tung lưới M.U ở phút thứ 5

Ảnh: Reuters

Trong khi đó, M.U có chuỗi 12 trận bất bại "hành quân" đến sân Craven Cottage với biệt danh "vua sân khách" xuất phát từ việc họ có được 7/9 chiến thắng khi đấu xa nhà. Và dĩ nhiên, HLV Solskjaer không muốn bỏ lỡ cơ hội kiếm 3 điểm trước đối thủ chưa từng thắng M.U lần nào trong 11 lần đối đầu gần nhất.
Kỳ vọng của "Quỷ đỏ" bị dội gáo nước lạnh ngay ở phút thứ 5 của trận đấu, đó là lúc Anguissa tung đường chuyền xẻ nách hàng thủ M.U, hậu vệ Bissaka đứng sai vị trí khiến cho bẫy việt vị của đội khách bất thành và Lookman băng xuống hạ gục thủ môn De Gea trong pha đối mặt, mở tỷ số 1-0 cho đội chủ nhà Fulham trong sự ngỡ ngàng của ông Solskjaer. 

Cavani (7) nhanh chân gỡ hòa 1-1 cho M.U

Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, bản lĩnh của M.U đến lúc cần được thể hiện và họ đã dồn hết năng lượng của mình để đẩy đội chủ nhà Fulham vào thế chống đỡ vất vả. Bruno Fernandes ở phút 20 suýt nữa có bàn thắng gỡ hòa nhưng đáng tiếc cú sút chân trái sở trường của anh từ xa đưa bóng bật cột dọc khung thành Areola, người được mượn về từ Paris Saint Germain.
Cavani trong lần hiếm hoi đá chính đã chơi rất năng động. HLV Solskjaer muốn khai thác triệt để khả năng chọn vị trí cũng như tận dụng cơ hội của tiền đạo người Uruguay và ông đã không thất vọng khi Cavani ở phút 21 tìm được bàn thắng cho M.U. Đường căng ngang của Bruno Fernandes bị thủ môn Areola đẩy ra nhưng Cavani đã nhanh chân dứt điểm tung lưới Fulham, gỡ hòa 1-1. Đây là bàn thắng thứ 4 của Cavani trong màu áo M.U ở mùa bóng này.

Fernandes (8) trong một pha bỏ lỡ cơ hội ghi bàn

Ảnh: Reuters

Kể từ đó, "Quỷ đỏ" hoàn toàn làm chủ thế trận. Sự vượt trội của M.U đáng lẽ được tưởng thưởng ở ngay trong hiệp một nhưng Martial trong một đêm chơi dưới sức đã bỏ lỡ nhiều cơ hội. Hậu vệ Maguire cũng không ít lần áp sát khung thành Fulham nhưng những cú đánh đầu của anh trong trận đấu này không được chuẩn xác. Nói chung trong cả hiệp đấu đầu tiên, M.U chơi đầu không tốt và họ nên thay đổi lối chơi bóng bổng của mình nếu muốn có 3 điểm trong trận đấu này.
Hiệp hai chứng kiến đội chủ nhà vùng lên. Fulham cầm bóng tốt hơn, phối hợp nhuần nhuyễn hơn và không ngại áp sát đối phương khi cần thiết. Vũ khí sở trường của đội chủ nhà là những pha phản công chớp nhoáng từ hai biên, tận dụng sơ hở của hậu vệ Bissaka để khoét sâu cánh phải của M.U và không ít lần họ đã suýt thành công. Điển hình là ở phút 52, Lookman có bóng trống trải ở khu trung lộ, tung cú sút chìm hiểm hóc nhưng rất may cho Man United là thủ môn De Gea đã chọn vị trí rất tốt để hóa giải cú sút này. 

Thủ môn Areola bay người hết cỡ cũng không cứu nổi cú sút của Pogba

Ảnh: Reuters

Manchester United đang bế tắc trong các pha triển khai lên bóng. Họ không thể chơi bóng bổng vì các tiền đạo không tận dụng được cơ hội, họ cũng không thể dùng phương án chọc khe bởi đó không phải là sở trường của mình. Martial chơi bóng thiếu dứt khoát, Bruno Fernandes quá điệu đà trong những pha dứt điểm trong khi Fred lại quá nóng nảy trong những pha tranh chấp. Đó là lúc Pogba tỏa sáng.
Phút 65, Pogba có bóng chếch bên cánh phải. Trong lúc hàng thủ Fulham đang bố trí người đeo bám các tiền đạo M.U thì cầu thủ người Pháp bất ngờ tung cú dứt điểm bằng chân  trái ở khoảng cách hơn 30m. Bóng đi rất mạnh, bay hình vòng cung chui thẳng vào lưới Fulham trong cú bay người tuyệt vọng của thủ môn Areola. Đây là bàn thắng thứ 3 của Pogba và cả 3 bàn của anh đều được ghi khi thi đấu sân nhà.
Chỉ sau đó 1 phút, Cavani đã có cơ hội gia tăng cách biệt nhưng cú đánh đầu cận thành của anh đã không thành bàn bởi sự xuất sắc của Areola, thủ môn gốc Philippines.

HLV Solskjaer (phải) an ủi đồng nghiệp Parker

Ảnh: Reuters

Đến lúc này, M.U chủ động chơi lùi để rình rập phản công, nhường "sân khấu" lại cho Fulham và toan tính này đã suýt phá sản ở cuối trận nếu thủ môn De Gea không chơi xuất sắc và các tiền đạo đội chủ nhà bình tĩnh hơn trong những pha xử lý cuối cùng.
Giành chiến thắng chung cuộc 2-1, Manchester United đã có được 40 điểm sau 19 trận để chiếm ngôi đầu bảng Ngoại hạng Anh. Đội bóng cùng thành phố là Manchester City đang nắm vị trí thứ nhì với 38 điểm sau chiến thắng 2-0 trước Aston Villa trước đó vài giờ, đẩy Leicester City (cũng có 38 điểm nhưng kém hiệu số thắng/bại) xuống vị trí thứ ba. Chiến thắng này sẽ tạo năng lượng tích cực cho các cầu thủ M.U trước trận đấu với Liverpool ở vòng 4 Cúp FA diễn ra cuối tuần này. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.