Sao Bayern giã từ tuyển Đức vì không được dự World Cup 2018

17/05/2018 13:05 GMT+7

Mới đây, tiền đạo Sandro Wagner của Bayern Munich bất ngờ tuyên bố giã từ tuyển Đức sau khi không thể góp mặt tại World Cup 2018.

Chiều ngày 15.5 vừa qua, HLV Joachim Low đã công bố đội hình sơ bộ góp mặt tại World Cup 2018. Bên cạnh những siêu sao đẳng cấp, nhà cầm quân người Đức cũng tạo điều kiện cho những tài năng mới. Dẫu vậy, ông bất ngờ bỏ rơi tiền đạo của Bayern là Sandro Wagner.
Không được dự World Cup, Wagner bất ngờ tuyên bố chia tay đội tuyển quốc gia. Anh bùi ngùi chia sẻ: "Tôi sẽ kết thúc sự nghiệp quốc tế ở đây. Thật là một quyết định khó khăn. Có lẽ, tính cách và tài năng của tôi không phù hợp với đội nhà. Tôi chúc các đồng đội có phong độ tốt nhất ở Nga và mang vinh quang về cho đất nước".
Trước đó, tiền đạo số 2 không giấu được nỗi buồn khi biết quyết định của HLV Joachim Low. Anh bật khóc trước sự chứng kiến của HLV Jupp Heynckes. "Nói không buồn chẳng khác nào tôi đang lừa dối nọi người. Tham dự World Cup luôn là cơ hội tuyệt vời. Thật tình, chuyện này ảnh hưởng nghiêm trọng tới bản thân tôi. Tuy nhiên, cuộc sống vẫn còn nhiều điều quan trọng hơn bóng đá", anh thổ lộ.
Cựu sao Hoffenheim đang có phong độ tốt trong màu áo "Hùm xám". Dù chỉ là "kép phụ" của Lewandowski, chân sút người Đức luôn thi đấu xuất sắc mỗi khi được trao cơ hội. Tới nay, anh có 9 pha lập công cho đội nhà sau 17 lần ra sân trên mọi đấu trường. Ở đội tuyển quốc gia, anh có lần ra mắt đầu tiên vào tháng 6. Chỉ sau 8 trận, anh ghi được 5 bàn thắng. Không những vậy, anh cũng là cái tên góp mặt trong chức vô địch Confederations Cup của Đức.
HLV Low đã không chọn Wagner Reuters
Trên hàng công của tuyển Đức, HLV Low đặt niềm tin vào những cái tên Nils Petersen, Mario Gomez, Timo Werner, Thomas Muller. Ngoài ngôi sao trẻ Timo Werner, gương mặt mới đáng chú ý là Petersen. Tiền đạo 29 tuổi có màn trình diễn ấn tượng ở Freiburg 2 mùa giải gần đây. Dù chưa đạt đẳng cấp thượng thừa, anh vẫn là một trong những ngôi sao tỏa sáng tại Olympics Rio de Janeiro 2016.
HLV Joachim Low còn thời hạn đến ngày 4.6 để nộp lên FIFA 23 cái tên cuối cùng. Đội tuyển Đức tới nước Nga với tư cách là đương kim vô địch thế giới và được kỳ vọng sẽ bảo vệ thành công Cúp vàng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.