Các đội bóng Premier League vỡ mộng ở Champions League

14/03/2018 19:10 GMT+7

Vòng bảng Champions League khép lại với màn biểu dương lực lượng của các CLB Anh, khi cả 5 đại diện Premier League, từ Chelsea, Manchester United, Man City đến Liverpool và Tottenham đều giành quyền đi tiếp.

Trừ Chelsea, 4 CLB Anh còn lại đều dự vòng 1/8 với ngôi đầu bảng đấu mà họ góp mặt. Riêng Tottenham còn là đội có thành tích vòng bảng tốt nhất, bất bại, thắng 5 trận và giành tới 16 điểm.
Nhưng không phải ngẫu nhiên, giới chuyên môn đều có chung nhận định, những gì các CLB thể hiện ở vòng bảng không nói nên quá nhiều điều. Bởi năng lực, chất lượng và khả năng tiến xa ở Champions League của bất kì đội bóng nào sẽ chỉ được khắc họa một cách rõ nét từ vòng knock-out.
Sự thật đúng là như vậy. Giấc mơ về sự trở lại của đế chế Premier League tại đấu trường châu Âu đã nhận những gáo nước lạnh ngay từ vòng 1/8.
Đúng là Man City và Liverpool đã đi tiếp, với những thắng lợi ấn tượng ngay từ trận lượt đi trên sân đối phương. Nhưng phải nhìn nhận một cách rõ ràng rằng, Porto (đối thủ của Liverpool) đã không còn là một thế lực đáng gờm ở Champoons League trong khi Basel (đối thủ củ Man City) chẳng có gì để so với tập thể hùng mạnh được dẫn dắt bởi Pep Guardiola.
Sau những ấn tượng mạnh mẽ mà Liverpool và Man City tạo ra là thất bại tức tưởi đầy tiếc nuối của Tottenham trước Juventus và màn trình diễn đáng trách của M.U trước Sevilla.
Tottenham để thua Juventus khi kém hơn về bản lĩnh Reuters
Tottenham là đội hay nhất vòng bảng mùa này, thiết lập nhiều kỉ lục trong lịch sử riêng họ trước khi vòng knock-out khởi tranh. Đội bóng của Pochettino thực ra cũng đã thể hiện tốt sau 2 lượt trận với Juventus và họ chỉ thua bởi những khoảnh khắc lóe sáng bên phía đối phương, thua bởi kém hơn về kinh nghiệm cũng như bản lĩnh đỉnh cao.
Nếu như thất bại của Spurs để lại nhiều sự nuối tiếc thì cách M.U thi đấu với Sevilla, cách họ bị đá bay khỏi Champions mang đến nỗi thất vọng lớn. Bởi M.U, với chất lượng đội hình vượt trội, lẽ ra có thể làm được tốt hơn thay vì chơi thứ bóng đá cầu toàn trước một đối thủ chưa bao giờ tiến xa hơn vòng 1/8 Champions League như Sevilla.
Premier League đã có 2 đại diện ở tứ kết và chia tay 2 cái tên. Chelsea là đội bóng cuối cùng, chở theo những kì vọng của bóng đá Anh, trong chuyến làm khách tới Nou Camp vào rạng sáng mai.
Liệu Chelsea có tạo ra một cơn địa chấn trước Barcelona như cách họ từng làm trong hành trình đăng quang mùa 2011-2012, qua đó giúp Premier League chiếm đa số “ghế” trong nhóm 8 đội mạnh nhất?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.