Champions League: Juventus lội ngược dòng loại Tottenham

08/03/2018 06:55 GMT+7

Hai bàn thắng chỉ trong vòng 3 phút của Gonzalo Higuain và Paulo Dybala đã giúp Juventus lội ngược dòng giành chiến thắng 2-1 ngay trên sân Tottenham, qua đó đoạt vé vào tứ kết Champions League.

Rạng sáng nay (8.3, giờ Việt Nam), Juventus một lần nữa cho thấy bản lĩnh và kinh nghiệm là những thứ vô cùng quý giá ở đấu trường danh giá nhất châu Âu Champions League. 
Juventus đã vào đến chung kết Champions League 2 lần trong 3 mùa giải gần đây và không phải ngẫu nhiên họ làm được điều đó. Ở vòng 1/8 vừa qua, "Bà đầm già" thành Turin đứng trước nguy cơ bị loại khi bị Tottenham cầm hòa trên sân nhà ở lượt đi và bị dẫn trước 1-0 trong lượt về nhưng 2 bàn thắng được ghi trong vòng 3 phút của bộ đôi Argentina là Higuain và Dybala đã giúp họ lội ngược dòng thành công.
Với ưu thế sân nhà cộng với việc đã cầm hòa Juventus 2-2 ở Turin trong lượt đi, Tottenham tự tin tiếp đón đối thủ. Trong hiệp 1, các học trò của HLV Mauricio Pochettino làm chủ thế trận và vượt lên dẫn trước nhờ pha lập công của Son Heung-min ở phút 39.
Trước khi có bàn thắng, đội bóng Anh còn bỏ lỡ một số cơ hội và với những gì đã diễn ra thì rất nhiều fan hâm mộ Tottenham đã nghĩ đến việc đội nhà sẽ tiếp tục bước vào vòng tứ kết Champions League. Tuy nhiên, họ đã lầm bởi Juventus không dễ bỏ cuộc như vậy.
Son Heung-min mở tỷ số cho Tottenham Reuters
Đội bóng giàu thành tích nhất nước Ý thể hiện một bộ mặt khác hẳn trong hiệp 2. "Bà đầm già" dâng cao đội hình tấn công mạnh mẽ. Những nỗ lực của các học trò HLV Max Allegri đã được đền đáp ở phút 64 khi Higuain nhanh chân dứt điểm pha nhả bóng của Sami Khedira để ghi bàn.
Chỉ 3 phút sau, người hâm mộ Tottenham tiếp tục nhận thêm một cú sốc khi Dybala thoát xuống bình tĩnh dứt điểm qua người thủ môn Hugo Lloris ghi bàn thứ 2 cho Juventus.
Dybala giúp Juventus lội ngược dòng thành công Reuters
Trong khoảng thời gian còn lại, Tottenham điên cuồng tấn công. Christian Eriksen và Son Heung-min đã tiến đến rất gần việc ghi bàn trước khi Harry Kane có pha đánh đầu đưa bóng trúng cột dọc ở những phút cuối, khép lại một ngày buồn cho đội chủ nhà.
Với chiến thắng 4-3 trước Tottenham sau 2 lượt trận, Juventus cho thấy họ vẫn là một đối thủ hết sức đáng gờm ở Champions League mùa này.
Kết quả các trận đấu:
Man City 1 - 2 Basel (chung cuộc: 5-2)
Tottenham 1 - 2 Juventus (chung cuộc: 3-4)
* In đậm là đội đi tiếp
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.