HLV Park Hang-seo: 'Dụng nhân như dụng mộc'

24/08/2018 10:03 GMT+7

Tài cầm quân của HLV Park Hang-seo đã lần đầu tiên đưa Việt Nam vào tứ kết ASIAD 2018. Quan trọng hơn, người đến từ Hàn Quốc vẫn còn chiêu bài để Olympic Việt Nam tiến xa hơn.

Việt Nam tiến vào tứ kết sau chiến thắng may mắn trước Bahrain với tỷ số 1-0. Nói đây là chiến thắng may mắn bởi chúng ta được hơn người từ hiệp 1 và Bahrain có một vài cơ hội có thể ghi bàn.

[VIDEO] HLV Park Hang-seo nói về các tuyển thủ của mình

Nhưng may mắn không tự dưng đến, mà có được từ sự chuẩn bị chu đáo và tài điều binh khiển tướng của HLV người Hàn Quốc Park Hang-seo.

Công bằng mà nói, Việt Nam đã chơi không tốt trong trận thắng Bahrain. Đôi chân cầu thủ có phần nặng nề, phối hợp với nhau không mạch lạc, thiếu những pha xẻ biên tốc độ hay những pha ban bật một chạm ở trung lộ như từng thấy ở 3 trận vòng bảng.

Công Phượng lợi hại dưới tài điều binh của thầy Park Độc Lập

Trong thế trận có phần bế tắc, "điểm sáng" lại xuất hiện đó là sự điều chỉnh chiến thuật cũng như thay người của HLV Park Hang-seo. Vị thuyền trưởng Olympic Việt Nam lần lượt đưa Đức Chinh, Công Phượng, Văn Toàn vào sân để gia tăng sức ép. Sự góp mặt của 3 cầu thủ có tốc độ và kỹ thuật này đã làm rối hàng thủ Bahrain.

Được tin tưởng và tung ra đúng thời điểm, Công Phượng đã có cú xé lưới mạnh mẽ khiến thủ thành Bahrain bó tay. Phượng tỏa sáng đưa Olympic Việt Nam đi vào lịch sử cũng là một phép tính của thầy Park. Bởi ông biết rõ, Phượng mỗi khi được tung ra sẽ luôn khao khát chứng tỏ mình. Những pha đi bóng của cầu thủ HAGL cũng rất lắt léo và những cú dứt điểm búa bổ là vũ khí để Phượng có thể lập công cho Việt Nam vào những phút cuối trận.

Bước vào tứ kết, Olympic Việt Nam tạo được sự quan tâm lớn của báo giới châu Á. Nhưng quan trọng hơn, HLV Park Hang-seo vẫn còn chiêu bài để gây bất ngờ cho Syria, đối thủ của Việt Nam ở trận đấu vào chiều 27.8.

4 trận đã qua, Olympic Việt Nam luôn đá với 4 đội hình khác nhau nên chắc chắn đối thủ sẽ gặp khó khăn khi phân tích chúng ta. Đây là cái hay trong cách "dụng nhân" của thầy Park bởi yếu tố bất ngờ thường đem lại ưu thế trong bóng đá.

Sẽ có một đội hình khác đội hình xuất trận với Bahrain trong trận cầu sắp tới và hy vọng các cầu thủ chúng ta sẽ chơi bùng nổ trước sự toan tính của vị thuyền trưởng tài năng người Hàn Quốc.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.