Việt Nam có thể gặp Palestine tại giải mời lẫn ASIAD: Khi cơ hội song hành rủi ro

Sự cố 'đãng trí' khi bốc thăm của nước chủ nhà Indonesia, khiến môn bóng đá nam ASIAD 2018 ẩn chứa nhiều bất ngờ khi UAE và Palestine sẽ được sắp ngẫu nhiên vào các bảng đấu.

Palestine có khả năng rơi vào bảng Việt Nam tại ASIAD 2018
Kết quả bốc thăm tại Indonesia ngày 5.7 đưa tuyển Olympic Việt Nam chung bảng D với Nhật Bản, Nepal và Pakistan. Tuy nhiên, sự cố nước chủ nhà Indonesia “quên” UAE và Palestine đã khiến mọi thứ trở nên phức tạp.
Trưởng ban tổ chức ASIAD 201 Erick Thohir từ chối bốc thăm lại (Indonesia rơi vào bảng siêu... nhẹ với Lào, Hong Kong, và Đài Bắc Trung Hoa - PV), khẳng định sẽ xếp ngẫu nhiên 2 đội bóng này vào 6 bảng đã sắp.
Trong trường hợp một trong hai đội này lọt vào bảng D, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ phải chơi đến 4 trận ở vòng bảng. Cơ hội lọt vào vòng knock-out sẽ trở nên khó lường hơn nhiều vì Palestine và UAE đều mạnh hơn Nepal, Pakistan.
Trùng hợp, Palestine sẽ là đối thủ của tuyển Olympic Việt Nam ở giải tứ hùng sẽ diễn ra từ ngày 3-7.8 tới tại Mỹ Đình (Hà Nội), bên cạnh Oman và Uzbekistan.
Đây là điều bất khả kháng vì sự cố khác liên quan tới Úc - có “hộ khẩu bóng đá” thuộc Đông Nam Á nhưng không dự ASIAD 2018, lấy lý do các CLB không nhả quân đòi đem đến đội U.19.
VFF đã cự tuyệt và gật đầu khi Palestine lập tức xung phong xin thế chỗ.
Rõ ràng, so với Úc thì Palestine là khách mời đẳng cấp hơn khi vào đến tứ kết giải U.23 châu Á. Ở Trung Quốc, họ hủy diệt Thái Lan 5-1, hòa CHDCND Triều Tiên 1-1 và chỉ thua tối thiểu trước Nhật Bản, sau thua sít sao Qatar 2-3 tại tứ kết.
Minh Vương từng tập trung U.22 Việt Nam đầu năm 2017 nhưng sớm rời đội vì chấn thương Minh Trần
Một nguồn tin từ VFF cho biết tuyển Olympic Palestine đang ráo riết chuẩn bị nghiêm túc cho ASIAD 2018 nên rất chủ động nhiệt tình đến Việt Nam ngay khi có cơ hội.
Chất lượng cọ xát là trên hết
Cũng nói thêm, do Indonesia tổ chức lễ bốc thăm phân bảng môn bóng đá nam tại ASIAD 2018 quá trễ, chỉ hơn 1 tuần trước nên BTC giải tứ hùng không thể đợi.
Nhất là khi khách mời quá chất lượng đều vừa dự giải U.23 châu Á. Trong trường hợp Palestine nằm chung bảng D với Việt Nam, thì tuyển Olympic Việt Nam trước hưởng lợi ở quá trình chuẩn bị. Còn vào trận, sẽ là chuyện tính toán của HLV Park Hang-seo.
Chuyện các đội gặp nhau ở giải mời, sau là giải chính thức không lạ. Từng có tiền lệ khi Nhật Bản bay sang Việt Nam đá giao hữu với Bình Dương và U.16 HAGL tại Thống Nhất năm 2016, sau đó vài tháng nằm chung bảng với Việt Nam tại giải châu Á tổ chức ở Ấn Độ. 
Văn Quyết và Hùng Dũng (ngoài cùng bên trái) sẽ là 2 cái tên trên 23 tuổi bổ sung của tuyển Olympic Việt Nam Minh Tú
HLV U.16 Nhật Bản khi đól là ông Moriyama Yoshiro tự tin tung vào sân “Messi Nhật Bản” Kubo Takefusa cùng đội hình mạnh nhất, khẳng định lợi ích từ 2 trận giao hữu ở VN sẽ lớn hơn nhiều nguy cơ “lộ bài” vì quan trọng là các cầu thủ có cơ hội cọ xát hữu ích đúng lộ trình chuẩn bị.
Trước khi vô địch AFF Cup 2008, HLV Calisto từng đề nghị đá giao hữu với Singapore, sau đó đánh bại đối thủ này ở bán kết. Trước thềm các giải AFF sau này VN thường xuyên đá giao hữu với các đội như Indonesia, Thái Lan…
Chuyện các đội bóng gặp nhau ở các trận giao hữu, rồi tái ngộ ở giải chính thức đều không lạ, được coi là lợi mình, lợi người. Thiệt mình cũng thiệt người. Mới nhất, Việt Nam và Thái Lan, Nhật Bản, Uzbekistan từng gặp nhau ở giải mời M-150 tại Burriram rồi sau đó chạm trán ở VCK U.23 châu Á. 
HLV Park Hang-seo có mặt trên sân Pleiku ghi chép trận đấu giữa HAGL và Quảng Nam tại V-League 2018 Minh Trần
Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cho biết: “Bởi ủy ban Olympic châu Á bốc thăm trễ, tuyển Olympic Việt Nam nếu muốn có cơ hội cọ xát chất lượng phải chấp nhận khả năng sau đó gặp lại nhau tại giải chính thức, vì chậm là họ gật đầu ờ giải khác. 
Tuyển Olmypic Palestine đã sớm xin dự giải của mình rồi. Khi hay tin Úc rút là họ xung phong ngay. Có cơ hội đá với đội mạnh như Uzbekistan, Palestine hay Oman thì dù sau này có nằm chung bảng cũng phải chơi. Họ dám chấp nhận thì ta dám dám chấp nhận.
Quan trọng là chúng ta thu được gì sau các trận cọ xát quý báu đó vì suốt sau khi trở về từ Thường Châu (Trung Quốc), các cầu thủ Olympic Việt Nam không tập trung đá với nhau trận nào cả”.
Lịch thi đấu giải tứ hùng các tuyển Olympic tại Mỹ Đình (Hà Nội)
3.8
16 giờ 30: Uzbekistan - Oman
19 giờ 30: Việt Nam – Palestine
5.8
16 giờ 30: Uzbekistan – Palestine
19 giờ 30: Việt Nam – Oman
7.8
16 giờ 30: Palestine – Oman
19 giờ 30: Việt Nam - Uzbekistan
Đã có thể mua vé xem Quang Hải tái đấu Uzbekistan
BTC Giải bóng đá Quốc tế U.23 - Cúp Vinaphone 2018 đã chính thông báo mở bán vé online nhằm giúp người hâm mộ sớm "đặt chỗ" xem U.23 Việt Nam thi đấu.
Từ ngày 3.8 đến 7.8, 4 đội tuyển tham gia giải vô địch U.23 Châu Á sẽ tái đấu trong Giải bóng đá Quốc tế U.23 - Cúp Vinaphone 2018 do VFF tổ chức tại SVĐQG Mỹ Đình, Hà Nội. Ngoài chủ nhà U.23 Việt Nam, 3 đội bóng U.23 Uzbekistan, U.23 Pakistan và U.23 Oman đã xác nhận tham dự.
Thành phần chủ lực của U.23 Việt Nam là những tên tuổi đã làm nên vinh quang tại VCK U.23 Châu Á gồm thủ môn Bùi Tiến Dũng, Quang Hải, Xuân Trường, Công Phượng, Phan Văn Đức…
Nhằm tạo điều kiện cho người hâm mộ sớm sở hữu tấm vé vào sân Mỹ Đình cổ vũ cho U.23 Việt Nam, BTC đã chính thức mở bán vé theo hình thức online.
Cụ thể, vé sẽ có giá từ 150.000 đồng đến 400.000 theo từng khán đài (xem sơ đồ). Mỗi một vé có giá trị sử dụng để xem được 2 trận đấu trong 1 ngày thi đấu. Khán giả có thể dễ dàng đặt mua vé trên trang facebook chính thức của giải đấu (www.facebook.com/GiaiBongDaQuocTeU23/), bằng cách chỉ cần để lại bình luận hoặc nhắn tin cho page.
Ngoài ra quý khán giải có thể đặt mua trên Ticketbox, Tiki hoặc Lazada.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.