Bóng chuyền nam Khánh Hòa và TP.HCM quyết tạo bùng nổ ở vòng chung kết VĐQG

30/11/2020 13:02 GMT+7

Đội bóng chuyền nam Sanest Khánh Hòa và TP.HCM đã 2 lần đối đầu ở trận chung kết giải vô địch quốc gia (VĐQG) năm 2015 và 2019. Ở giải VĐQG năm nay, tuy vòng 1 khác bảng nhưng ở vòng 2 cả hai đội này lại cùng chung bảng D và sẽ có trận quyết đầu vào ngày 11.12.

Nói "tìm lợi thế" là bởi năm nay đội Tràng An Ninh Bình tuy vắng cựu chủ công xuất sắc Kitsada của Thái Lan nhưng huấn luyện viên Bùi Trung Thảo từ khi lên nắm quân đến nay đã dày công xây dựng tạo nên đội hình có sức mạnh vượt trội. Ở vòng 1 giải VĐQG 2020, chính đội bóng cố đô thắng cả 4 trận để đứng đầu bảng A, trong đó có trận thắng 3-0 trước đương kim vô địch TP.HCM. Khi bước vào vòng 2, hầu hết các chuyên gia bóng chuyền đều dự đoán đội Ninh Bình xếp đầu bảng C ở vòng 2.
Ở bảng D nam năm nay, hai đội mạnh nhất là Sanest Khánh Hòa và TP.HCM gần như chắc chắn chiếm suất vào bán kết vì 3 đội còn lại là Hà Tĩnh, Vĩnh Long và Long An yếu hơn, bận lo trụ hạng.
Trận chung kết giải VĐQG năm 2015 tại TP.HCM, đội Sanest Khánh Hòa dù đã dẫn trước 2-0 nhưng sau đó đội trưởng Ngô Văn Kiều và các VĐV chủ lực đều sút giảm thể lực, giúp cho đội chủ nhà thắng ngược 3-2 và đăng quang.
Năm 2019 tại Bạc Liêu, hai đội nam mạnh nhất quốc gia lúc đó vẫn là Sanest Khánh Hòa và TP.HCM cùng có mặt ở trận cuối cùng giải VĐQG với lực lượng khá cân bằng. Tuy vậy, trước đó khi phụ công kỳ cựu của đội tuyển quốc gia Phạm Thái Hưng ra quân (rời khỏi đội Thể Công) được Trung tâm Huấn luyện thể thao Đà Nẵng mời về huấn luyện cho đội trẻ và tuyển Đà Nẵng đấu ở hạng A. Sau đó "Hưng cò" lại được Đà Nẵng cho đội TP.HCM mượn để thi đấu vòng 2 và vòng chung kết giải VĐQG 2019. Việc tăng cường vào giờ chót này đội TP.HCM được lợi và kết quả là đội Sanest Khánh Hòa thua 0-3.

Phạm Thái Hưng (giữa) góp công lớn giúp đội TP.HCM đăng quang năm 2019

Nhựt Quang

Đầu năm 2020, chính Phạm Thái Hưng lại là người được lãnh đạo Công ty Yến sào Khánh Hòa sớm ký hợp đồng về thi đấu cho đội Khánh Hòa. Tuy có trở ngại do dịch Covid vì đội mất một thời gian dài không được tập luyện, nhưng Phạm Thái Hưng là VĐV có sinh hoạt và tập luyện rất chuyên nghiệp nên cũng nhanh chóng hòa nhập với đội mới, góp phần giúp Sanest Khánh Hòa có 4 trận toàn thắng để đứng nhất vòng 1 của bảng B nam.
Do luật quy định đội nào nhiều trận thắng nhất trong bảng sẽ được xếp đầu nên bước vào vòng 2 đội Sanest Khánh Hòa được lợi thế hơn (4 trận thắng), đội TP.HCM ít hơn 1 trận thắng. Ngoại trừ những tình huống quá bất thường, nếu muốn "né" đội mạnh Tràng An Ninh Bình ở bán kết, đội TP.HCM không được thua đội Sanest Khánh Hòa ở trận đấu tối 11.12 tới. Trong lúc đó, đội Sanest Khánh Hòa chắc chắn sẽ dồn nỗ lực để lập công để làm vui lòng sự ủng hộ của lãnh đạo và nhân dân trong tỉnh. Rõ ràng, trận đấu này sẽ rất hay.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.