Đăng quang Champions League cùng Inter Milan cách đây 10 năm, Mourinho đã thay đổi Real Madrid

Giang Lao
Giang Lao
22/05/2020 15:16 GMT+7

Ngày 22.5 đánh dấu kỷ niệm 10 năm HLV Jose Mourinho dẫn dắt Real Madrid , và cũng chẵn 10 năm ông cùng Inter Milan vô địch Champions League trên sân Bernabeu sau chiến thắng 2-0 trước Bayern Munich.

Cho đến nay, một phần sự thật trong đêm ngày 22.5.2010 vừa được tờ Marca (Tây Ban Nha) hé lộ lại, trong đó giải thích vì sao HLV Mourinho không lên xe buýt đi cùng toàn đội Inter sau chiến thắng Bayern, ông đã khóc và tìm gặp trung vệ Marco Materazzi nói lời tạm biệt trong nước mắt.
Khi đó, báo chí Ý và Tây Ban Nha cho rằng Mourinho đã xúc động và muốn tri ân thủ lĩnh của Inter đã tận lực giúp ông có chiến công vô địch Champions League lần thứ 2 trong sự nghiệp. Tuy nhiên, không lâu sau đó thì tất cả đều biết rõ đó là lời từ biệt của ông Mourinho để đến Real Madrid.

HLV Villas-Boas và chiến tích vô địch Europa League ở tuổi 33

Thế nhưng, câu hỏi vẫn thường trực là làm sao khi đó, giữa lúc đang tất bật dồn mọi tâm trí chuẩn bị cho Inter đấu trận chung kết Champions League để đời và đoạt cú ăn ba lịch sử của CLB (mùa bóng 2009 - 2010), thì ông Mourinho vẫn nhận lời dẫn dắt Real.
Theo tờ Marca, cho đến trước trận chung kết Champions League dù đã có tin tức râm ran nhưng không có gì bảo đảm ông Mourinho sẽ làm việc ở sân Bernabeu. Nhưng rồi đích thân ông chủ tịch Florentino Perez (Real) ra tay, mời HLV Mourinho đi ăn tối ngay sau trận chung kết.

HLV Mourinho đã dừng xe và gặp trung vệ Marco Materazzi ôm khóc nói lời từ biệt ngay sau trận chung kết Champions League năm 2010

Chụp màn hình

Mourinho đã nhận lời, và khi đó ông đã biết chắc mình sẽ là HLV mới của Real từ mùa tới. Trong buổi ăn tối, theo tờ Marca thuật lại, Mourinho đã đưa ra một bản danh sách các ngôi sao cần có ở Real trong triều đại của ông, đó là Angel Di Maria, Sami Khedira, Mesut Ozil và Ricardo Carvalho (những người sau đó đều đến sân Bernabeu), trong khi Steven Gerrard, Maicon và Aleksandar Kolarov dù có đề xuất nhưng không đến được.

John Terry và cú trượt chân định mệnh trong trận chung kết Champions League 2008

Cũng ngay thời điểm đó, Mourinho quyết định ở lại Madrid và bắt tay vào việc chuẩn bị mùa bóng mới cho Real, trong khi toàn đội Inter có một đêm huy hoàng trở về Milan ăn mừng chức vô địch Champions League mà không có nhà cầm quân của mình.
Điều này làm thắc mắc hàng chục ngàn CĐV Inter, khiến chủ tịch Nerazzurri (biệt danh của Inter) khi đó là tỉ phú Massimo Moratti cuối cùng phải thừa nhận Real đã mua lại toàn bộ hợp đồng của HLV Mourinho, và ông đành phải chấp nhận để nhà cầm quân yêu mến của mình ra đi.
Hợp đồng của HLV Mourinho với Inter có điều khoản giải phóng hợp đồng trị giá 16 triệu euro, nhưng khi ông Perez đến Inter thương lượng chỉ trả 8 triệu euro tiền đền bù cho CLB Ý.

HLV Mourinho cùng siêu sao Cristiano Ronaldo tại Real

AFP

Sự kết duyên của HLV Mourinho và Real từ tháng 5.2010 đã làm thay đổi cục diện giải La Liga, khi trước đó kình địch Barcelona hoàn toàn thao túng. Ngoài ra, ông cũng làm thay đổi hẳn Real sau 6 năm trước đó toàn rơi đài sớm ở Champions League.
Tờ Marca cũng cho biết, HLV Mourinho dường như đã có ý định đến Real từ trước khi cùng Inter đến nơi tập của CLB này là sân Valdebebas để chuẩn bị cho trận chung kết Champions League, và đã có nhiều quan sát cũng như gặp các cầu thủ trẻ của CLB này như Alvaro Morata…

Totti thừa nhận đạt 80% lộ trình nhưng không đến Real Madrid là vì một người

Tại Real, ông Mourinho đã chấm dứt sự thống trị của Barcelona mùa giải La Liga 2011 - 2012 bằng chức vô địch với số điểm kỷ lục 100 điểm, ghi đến 121 bàn thắng. Ông cũng đưa Real 3 lần vào bán kết Champions League, đặt nền móng cho các lần vô địch sau này dưới thời các HLV Carlo Ancelotti và Zinedine Zidane.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.