Vòng 5 Ngoại hạng Anh, Everton vs Liverpool: Trận derby Merseyside bây giờ đã khác

17/10/2020 13:30 GMT+7

Everton và Liverpool sẽ mở màn cho vòng 5 Premier League bằng trận derby Merseyside, diễn ra tại sân Goodison Park vào lúc 18 giờ 30 ngày 17.10 (theo giờ VN).

Mười năm kể từ sau chiến thắng gần nhất của Everton trước Liverpool, “The Toffees” sẽ đón tiếp nhà vô địch Premier League tại Goodison Park vào tối nay trong một trận cầu đỉnh cao mà họ xứng đáng được tận hưởng trong điều kiện hiện tại. Tuy nhiên, bất chấp thất bại 2-7 trước Aston Villa ở vòng trước, Liverpool vẫn bước vào trận derby Merseyside với tư cách là đội chiếu trên.

“Chơi một trận hay nhất có thể”

Dưới sự dẫn dắt của HLV Carlo Ancelotti, cuối cùng dường như Everton đã khắc phục được sự mâu thuẫn gần như căn bệnh kinh niên của họ. Chuỗi 7 trận toàn thắng trắng của “The Toffees” trên mọi đấu trường kể từ khi mùa giải bắt đầu sẽ kết thúc vào một thời điểm nào đó, nhưng không có nhiều lý lẽ cho thấy họ sẽ tiếp tục làm được điều đó trước một đội bóng có vẻ ngoài tò mò trong thời gian gần đây.
Trang web chính thức của CLB cho biết HLV Ancelotti đã yêu cầu các cầu thủ “phải tập trung để thi đấu hết sức mình, phấn khích và vui vẻ khi chơi theo cách của mình”. Điều quan trọng là các cầu thủ Everton “cần phải rũ bỏ sức ép để chơi một trận đấu hay nhất mà họ có thể chơi”. Ông cũng biết “mọi trận đấu đều khó khăn nhưng trận này càng khó hơn vì Everton phải gặp nhà vô địch Premier League mùa trước. Đó là một trận derby và họ là một đội bóng chất lượng”.
Trong khi đó, các CĐV của Everton vẫn tiếp tục nói về các bàn thắng của Dominic Calvert-Lewin, sự hồi sinh vượt quá mong đợi của James Rodriguez và cả màn trình diễn thất thường của thủ môn Jordan Pickford. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là dù danh sách chấn thương của “The Toffees” vẫn còn dài nhưng những trụ cột trở về từ các ĐTQG đều lành lặn và sẵn sàng ra trận.
HLV Ancelotti nói: “Tất cả các cầu thủ làm nhiệm vụ quốc tế đều sẵn sàng. Họ đã trở lại trong tình trạng tốt và tất cả đều sẵn sàng cho ngày mai. Tôi sẽ quyết định đội hình như thế nào khi biết rằng tôi có rất nhiều cầu thủ khỏe mạnh và muốn chơi. Điều này là tốt và chúng tôi có thể suy nghĩ về những sự thay thế trong trận đấu”.

“Carlo là một HLV lạ thường”

Sadio Mane (phải) sẽ trở lại sau khi mẫu xét nghiệm của anh cho kết quả âm tính với Covid-19

AFP

Về phần mình, trận thua tan tác trước Aston Villa có thể đủ để buộc HLV Jurgen Klopp của Liverpool phải xem xét lại về phong độ của thủ môn Adrian; suất đá chính của Joe Gomez; sự phụ thuộc vào Roberto Firmino trong tấn công và việc triển khai một hàng phòng ngự dâng cao đã gây ra nhiều mảnh vỡ trên chiếc ngai vàng của họ.
Phản ứng chung khi gặp thất bại là không chớp mắt mà thay vào đó giữ nguyên mọi thứ với hy vọng rằng những người đã thất bại trước đó có đủ động lực để chứng minh một điều gì đó. Thế nhưng, rất ít ai có kinh nghiệm về phản ứng chung sẽ như thế nào sau tỷ số 2-7 hiếm hoi. HLV Klopp biết bất cứ quyết định nào mà ông đưa ra vào tối nay sẽ bị đánh giá trong ánh nhìn sâu sắc không thể tha thứ. Một chiến thắng trước Everton sẽ khôi phục lại niềm tự hào, động lực, hào quang và sự quả quyết. Một thất bại sẽ củng cố sự nghi ngờ, sợ hãi và lo lắng. Do vậy, Everton đồng thời là đối thủ tốt nhất và tồi tệ nhất có thể xảy ra trong các tình huống.
HLV Klopp nói: “Rõ ràng là họ đã làm một số công việc tốt và Carlo là một HLV lạ thường. Đội bóng này trông rất, rất tốt - tôi muốn nói điều gì đó khác nhưng điều đó là không thể. Và vì vậy, vâng, họ là những kẻ thách thức tiềm năng”.
Liverpool sẽ tiếp tục không có thủ môn Alisson Becker, Naby Keita và Alex Oxlade-Chamberlain nhưng Thiago Alcantara và Sadio Mane đã trở lại sau khi mẫu xét nghiệm của họ cho kết quả âm tính với Covid-19.
Bây giờ trận derby Meseyside đã khác, khi Everton đang giữ ngôi đầu bảng và niềm tin đang dâng cao, trong lúc ý tưởng rằng Liverpool là một cỗ máy chiến thắng dường như không còn thuyết phục nữa. Một lần nữa trận derby Merseyside sẽ lại được chú ý một cách đặc biệt dù ai cũng biết rằng nó thường kết thúc bằng những trận hòa không bàn thắng, hoặc những trận đấu buồn tẻ mà sự sống động chỉ xảy ra trong vài khoảnh khắc.
Tình hình nhân sự
Everton: Cenk Tosun, Jean-Philippe Gbamin, Mason Holgate, Jarrad Branthwaite và Jonjoe Kenny đều vắng mặt vì chấn thương trong khi khả năng ra sân của Lucas Digne và Seamus Coleman vẫn bỏ ngỏ.
Liverpool: Alex Oxlade Chamberlain, Konstantinos Tsimikas và Alisson đều vắng mặt vì chấn thương.
Lịch sử đối đầu
- Everton và Liverpool đã gặp nhau 56 lần trong khuôn khổ Premier League, Everton thắng 9 trận, Liverpool thắng 24.
- Trong 28 lần đón tiếp Liverpool tại sân Goodison Park trong khuôn khổ Premier League, Everton thắng 7, hòa 11 và thua 10.
    
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.