HAGL sẽ cất Chevaughn Walsh để sử dụng cặp tiền đạo Anh Đức – Văn Toàn?

14/07/2020 15:50 GMT+7

Cựu quả bóng Vàng Việt Nam 2015 Nguyễn Anh Đức hứa hẹn sẽ thay đổi cơ bản cách chơi bóng và tấn công của CLB HAGL ở phần còn lại của mùa giải với đối tác tiềm năng Văn Toàn.

Màn trình diễn ở mùa 2019 cho thấy Anh Đức vẫn là một chân sút đáng gờm, với đẳng cấp không phải bàn cãi cùng khát vọng chơi bóng vẫn chưa vơi ở cầu thủ 34 tuổi này.

Video độc quyền Anh Đức vui vẻ ngồi cạnh Minh Vương trên xe của HAGL

Anh Đức đang sở hữu những tố chất thuộc loại hiếm của bóng đá Việt Nam nhờ chiều cao 1m84, cùng với khả năng không chiến tốt nhờ chọn vị trí và di chuyển khôn ngoan. Cộng với Văn Toàn chơi rộng và thường xuyên quần nát hàng thủ đối phương bởi khả năng xuyên phá và lôi kéo, rất có thể cặp tiền đạo Anh Đức – Văn Toàn sẽ là điều BHL HAGL đang nhắm đến.

Anh Đức (trái) gia nhập HAGL giúp đội bóng phố Núi thêm sức mạnh trên hàng công

HAGL

Chevaughn Walsh đang có 4 bàn thắng. Nhưng tựu lại anh vẫn gây thất vọng với quá nhiều cơ hội bị bỏ lỡ. Cũng sở hữu thể hình hộ pháp cao đến 1m88 nhưng che chắn và làm tường lại không phải sở trường của chân sút người Jamaica. Thậm chí, giữa hàng công HAGL chơi mượt mà, kỹ thuật và phối hợp nhóm nhỏ tốt thì rất nhiều lần Chevauhgn Walsh lại là mắt xích “trật nhịp” nhất khiến HAGL mất nhịp độ thi đấu và mất bóng. HAGL đã thử bố trí Chevaughn Walsh đá cặp cùng Văn Toàn nhưng không hiệu quả một phần vì khả năng làm tường và chơi quay lưng lại khung thành của tiền đạo Jamaica không tốt.

Văn Toàn hứa hẹn là đối tác ăn ý với Văn Đức trên hàng công HAGL

Minh Trần

Nhưng nếu Anh Đức xuất hiện, sẽ không bất ngờ nếu HLV Lee Tae-hoon bố trí anh đá cặp cùng Văn Toàn để khai thác tối đa điểm mạnh của 2 chân sút này. Có một điều chắc chắn, Anh Đức với kinh nghiệm và trình độ của mình rất hiểu cách chơi của từng hàng thủ, trong khi anh có thể làm tường và là cầu nối chiến thuật để nhả bóng ra cho Văn Toàn băng lên. Thêm vào đó, Anh Đức có thể không cao bằng Chevaughn Walsh nhưng khả năng chọn vị trí và “đánh mùi” thời cơ chắc chắn ăn đứt người đồng nghiệp trẻ hơn mình gần 10 tuổi.

Anh Đức vẫn tập luyện chăm chỉ trong 6 tháng qua

NVCC

Một lợi thế khác của Anh Đức là rất hiểu lối chơi của HAGL, nhất là các trụ cột Hồng Duy, Văn Thanh, Văn Toàn, Minh Vương, Xuân Trường, Tuấn Anh… do từng sát cánh nhau tại ASIAD 2018 và các giải đấu của đội tuyển quốc gia. Yếu tố hiểu nhau đó cũng chính là một động lực mạnh mẽ để HAGL kiên nhẫn chờ đến 3 tháng để mời anh về Hàm Rồng, với hy vọng sẽ cải thiện hơn hiệu suất hàng công có tỷ lệ phung phí vẫn cao top đầu V-League. Tất nhiên điều gì cũng có 2 mặt. Xa sân cỏ từ sau trận hòa Thái Lan 0-0 ở vòng loại World Cup 2022 hồi tháng 11.2019, Anh Đức cần thời gian và các trận đấu để lấy lại thể lực lẫn cảm giác. Ở tuổi 34, Anh Đức đủ kinh nghiệm để điều chỉnh bản thân. Ngược lại anh cũng sẽ không thể ngay lập tức bảo đảm chinh chiến liên tục suốt 90 phút mỗi trận.

Anh Đức-Văn Toàn thời chung màu áo tuyển Việt Nam

Độc Lập

Làm sao để tạo sự cân bằng lối chơi cho HAGL, cho tâm lý của Chevaughn Walsh trước “kẻ cạnh tranh” Anh Đức, giữ được động lực phấn đấu của từng thành viên trong đội sẽ là một bài toán không dễ dàng cho HLV Lee Tae-hoon.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.