Deschamps tán dương học trò, Bỉ tiếc vì thua bàn từ bóng chết

11/07/2018 09:15 GMT+7

Sau chiến thắng sít sao 1-0, HLV Didier Deschamps khen tuyển Pháp hết lời, còn HLV Roberto Martinez tiếc vì Bỉ vuột mất cơ hội lần đầu vào chung kết World Cup bởi khác biệt đến từ bóng chết.

Hiệp 1 trận bán kết thứ nhất của World Cup 2018 là màn trình diễn chói sáng của Eden Hazard và Kevin De Bruyne. Nhất là tiền vệ số 10 đã liên tục xuyên phá hành lang phải của tuyển Pháp.
Những cơ hội dồn dập được tạo ra, mà nếu không quá vô duyên thì những đồng đội của anh, nhất là Lukaku phải có ít nhất 1 bàn thắng mở tỷ số.
Tuy nhiên, sự thiếu hiệu quả trong dứt điểm (thực tế đầu sân bên kia Oliver Giroud còn dứt điểm tệ hơn nhiều) đã khiến tuyển Bỉ phải trả giá. Từ quả phạt góc phút 61, trung vệ Samuel Umtiti bất ngờ xuất hiện đánh đầu ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.
Đây sẽ là lần thứ 2 Didier Deschamps có mặt ở một trận chung kết World Cup sau 20 năm, khi ông cùng tuyển Pháp đăng quang ở giải đấu tổ chức trên sân nhà.
“Cảm giác thật đặc biệt. Tôi rất hạnh phúc với các cầu thủ của mình. Chúng tôi đã thể hiện được tính cách và tâm lý đúng đắn của mình. Đêm nay quá khó khăn và cả đội bóng đã làm việc rất chăm chỉ”, Deschamps cho biết.
Với chiến thắng này, Didier Deschamps đứng trước cơ hội là người thứ 3 sau Mario Zagallo (Brazil) và Franz Beckenbauer (Đức) đăng quang World Cup trong tư cách cầu thủ lẫn HLV.
Tuyển Pháp đã vượt qua Bỉ nhờ khác biệt đến từ tình huống cố định Reuters
Sau khi dừng bước ở trận chung kết EURO 2016, nay khi đoạt vé vào chung kết World Cup, ông tri ân các học trò: “Chúng tôi phải tận dụng tốt hơn những tình huống tổ chức phản công nhanh. Nhưng tôi phải chúc mừng đến các cầu thủ và BHL. Tôi rất tự hào về họ.
Chúng tôi đã có 49 ngày bên nhau, đã có rất nhiều điều trải qua với nhau. Có những thứ khó khăn, rồi vòng bảng… đó là công sức của tất cả mọi người”.
Trong khi đó, nỗi thất vọng là điều không dễ nuốt với tuyển Bỉ, trong trận đấu họ áp đảo hoàn toàn trong hiệp 1 và tạo ra không ít cơ hội trong hiệp 2 nhưng đã không thể ghi được dù chỉ 1 bàn thắng.
Chân sút Oliver Giroud vui mừng bàn thắng duy nhất ghi do công Samuel Umtiti Reuters
HLV Roberto Martinez cho rằng: “Thật không may cho chúng tôi khi khác biệt lại đến từ một tình huống bóng chết. Đây là trận đấu rất ngang bằng, chặt chẽ và nó đã đã được quyết định bởi một chút may mắn trước khung thành.
Tôi cho rằng thái độ của các cầu thủ Bỉ thật tuyệt vời và rõ ràng chúng ta không thể đòi hỏi thêm gì nữa ở họ. Các cầu thủ đã cống hiến tất cả, và đã xông lên đến tận giây cuối cùng để kéo trận đấu trở lại. Đó là tố chất giúp Bỉ vào đến bán kết.

Đội bóng thất vọng vì muốn lọt vào trận chung kết. Nhưng chúng tô ise4 phải đặt điều này ra sau đầu và hướng về trận tranh HCĐ. Tuyển Bỉ cần bước ra với cái đầu ngẩng cao vì các cầu thủ xứng đáng như thế”.

Thua bán kết, vào lúc 21 giờ ngày 14.7, tại Saint Petersburg, Bỉ vẫn còn cơ hội tranh huy chương đồng ở trận đấu sẽ diễn ra với đội thua trong trận bán kết 2 giữa Anh và Thụy Điển. Pháp sẽ gặp đội thắng trong trận chung kết diễn ra vào lúc 22 giờ ngày 15.7, ở sân Luzhniki (Moscow)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.