Chile đánh bại Cameroon trong trận đấu công nghệ xác định bàn thắng gây tranh cãi

19/06/2017 07:10 GMT+7

Các bàn thắng của Arturo Vidal và Eduardo Vargas ở cuối hiệp 2 đã giúp Chile có chiến thắng 2-0 trước Cameroon trong trận đấu mà công nghệ xác định bàn thắng cũng gây tranh cãi ở bảng B Confederations Cup 2017.

Trong trận đấu tại bảng B Confederations Cup 2017 diễn ra tại Moscow vào rạng sáng nay (19.6, giờ VN), dù chiếm ưu thế trong phần lớn thời gian của trận đấu nhưng Chile chỉ có được bàn thắng trong những phút cuối. Vidal đánh đầu mở tỷ số từ pha chuyền bóng của cầu thủ vào sân thay người Alexis Sanchez ở phút 81 trước khi Vargas ấn định chiến thắng ở phút bù giờ.
Vargas trước đó tưởng chừng như đã ghi tên mình lên bảng tỷ số ở cuối hiệp 1 khi đưa được bóng vào lưới Cameroon. Tiền đạo 27 tuổi thậm chí đã ăn mừng bàn thắng nhưng sau đó lại chưng hửng khi trọng tài Damir Skomina không công nhận bàn thắng sau khi tham khảo công nghệ video. Tuy nhiên, ngay cả công nghệ này cũng không xác định được rõ ràng chân sút của tuyển Chile đã rơi vào thế việt vị hay chưa.
Vargas một lần nữa trở thành tâm điểm của mọi sự chú ý khi đưa bóng vào lưới Cameroon ở phút 90'+1. Ban đầu trọng tài Skomina không công nhận bàn thắng nhưng ông này đã thay đổi quyết định sau khi hội ý cùng trợ lý và xem lại băng ghi hình.
Trọng tài đã phải 2 lần sử dụng công nghệ xác định bàn thắng AFP
Ở trận này, HLV Juan Antonio Pizzi đã không tung tiền đạo ngôi sao Sanchez vào sân ngay từ đầu. Chân sút thuộc biên chế Arsenal không có được thể lực tốt nhất khi đang trong quá trình hồi phục chấn thương mắt cá chân. Dù vậy, khi được đưa vào sân từ phút 58, cầu thủ này đã chơi tốt và để lại dấu ấn trong cả 2 bàn thắng của tuyển Chile.
Với chiến thắng này, tuyển Chile sẽ thoải mái hơn khi gặp đương kim vô địch thế giới là tuyển Đức trong trận đấu thứ 2 tại bảng B vào ngày 23.6 tới. Đêm nay, tuyển Đức sẽ có trận ra quân tại Confederations Cup 2017 khi gặp Úc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.