Tuyển thủ Syria có nguy cơ thất nghiệp vì ghi bàn vào lưới tuyển Trung Quốc

15/06/2017 11:56 GMT+7

Truyền thông xã hội Trung Quốc lại vừa nóng lên sau khi người hâm mộ nước này tỏ ra giận dữ đòi CLB Henan Jianye sa thải cầu thủ Ahmad Al Saleh (tuyển Syria).

Lý do vì hậu vệ trên ghi bàn thắng giúp tuyển Syria cầm chân Trung Quốc 2-2 trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2018 - khu vực châu Á, và gần như chấm dứt hy vọng tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh của đối phương. 
Theo tờ South China Morning Post, trận đấu giữa chủ nhà Syria và Trung Quốc thuộc khuôn khổ bảng A vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á diễn ra hôm 13.6 trên sân trung lập Hang Jebat (Malaysia). Ở trận này, Trung Quốc gần như cầm chắc 3 điểm khi dẫn 2-1 đến cuối trận. Tuy nhiên, ở phút 90+3, Al Saleh lập công giúp Syria gỡ hòa 2-2. Bàn thắng này đồng nghĩa với việc khiến tuyển Trung Quốc (6 điểm) đứng chót bảng A và gần như không còn hy vọng để tranh vé dự World Cup 2018.
Nếu muốn góp mặt ở Nga năm tới, Trung Quốc phải thắng đậm ở 2 lượt trận cuối đồng thời tùy thuộc vào kết quả một số trận khác. Theo đó, họ phải đánh bại Uzbekistan với tỷ số hơn 2 bàn ở lượt trận tới. Sau đó, ở lượt cuối, Trung Quốc ngoài việc phải có chiến thắng tương tự trước Qatar còn phải hy vọng chủ nhà Uzbekistan thua Hàn Quốc.
Ahmad Al Saleh (trái) đối mặt với việc bị chỉ trích dữ dội của CĐV CLB Henan Jianye khi trở về Trung Quốc thi đấu AFP
Như vậy, pha lập công của Al Saleh được ví như dấu mốc chấm dứt hy vọng dự World Cup 2018 của tuyển Trung Quốc đồng thời thắp hy vọng cho Syria, đội hiện đứng thứ 4 bảng A kém đội xếp trên Uzbekistan 3 điểm (9 so với 12). Oái ăm là Al Salih lại đang đầu quân cho CLB Henan Jianye, đội đang chơi ở giải hàng đầu Trung Quốc (Chinese Super League). Vì lẽ đó, sau khi chứng kiến bàn thắng gỡ hòa 2-2, CĐV của Henan Jianye nổi giận trên truyền thông xã hội đòi ban lãnh đạo đội này phải sa thải hậu vệ Al Saleh.
Một CĐV tự giới thiệu là một biên tập viên bóng đá giàu kinh nghiệm viết trên mạng xã hội: “Hãy cho anh ta về nhà sau khi trở lại CLB Henan Jianye”. Một CĐV khác viết: “Liệu Trung Quốc có đạt được vé dự World Cup 2018 hay không thì tất cả được quyết định bởi Henan Jianye”. Một người khác mỉa mai: “Henan Jianye phải sa thải Saleh hoặc bị loại khỏi Chinese Super League”… Một số CĐV giọng điệu hòa nhã hơn: “Anh ấy (Ahmad Al Saleh) thực hiện nhiệm vụ cho đất nước mình và không đáng để nhận sự chỉ trích thái quá”. Trong khi đó, một CĐV khác đặt câu hỏi khá thú vị rằng: “Al Saleh bay về Trung Quốc cùng với chuyến bay được thuê bởi tuyển quốc gia”.
Cơ hội đến World Cup 2018 của Trung Quốc gần như chấm dứt sau trận hòa Syria AFP
HLV Marcello Lippi của tuyển Trung Quốc cũng thừa nhận, sau trận đấu về việc hy vọng góp mặt ở World Cup 2018 thực sự quá mong manh vì bàn thắng của Al Saleh: “Chúng tôi sẽ làm mọi thứ để nuôi hy vọng. Nếu hôm nay chúng tôi không mất 3 điểm thì tình hình sẽ lạc quan hơn. Thật đáng tiếc!”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.