Công nghệ VAR ra mắt ấn tượng trước giờ La Liga khai diễn

13/08/2018 14:00 GMT+7

Mùa này giải La Liga (Tây Ban Nha) chính thức áp dụng công nghệ Trợ lý trọng tài video (VAR) và ngay lần ra mắt ở trận tranh Siêu cúp vào rạng sáng ngày 13.8 (giờ VN), VAR đã quyết định chính xác tình huống mở tỷ số của Sevilla.

Đó là pha ghi bàn ngay phút thứ 9 của tiền vệ Pablo Sarabia, tuy nhiên trọng tài biên phất cờ báo việt vị và từ chối bàn thắng. Khi đó, Sarabia bị trọng tài nhận định đã đứng dưới hàng thủ Barcelona.

VAR đã được áp dụng và thực hiện nhiệm vụ cho thấy Sarabia chưa việt vị vì phía Barcelona trung vệ Gerard Pique còn đứng dưới cầu thủ này và tình huống hoàn toàn hợp lệ. VAR công nhận bàn mở tỷ số của Sevilla.

Mặc dù vậy, cuối hiệp 1 Pique chuộc lỗi ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Barcelona, trước khi sang hiệp 2 Ousmane Dembele nâng tỷ số lên 2-1 cho đội bóng xứ Catalan trong trận tranh Siêu cúp Tây Ban Nha lần đầu tiên thi đấu ở nước ngoài tại Ma Rốc.

Cuối trận, Sevilla có cơ hội gỡ hoà nhưng cầu thủ Wissam Ben Yedder lại bỏ lỡ khi sút hỏng quả phạt đền 11m.

tin liên quan

Barcelona nhọc nhằn giành Siêu Cúp Tây Ban Nha tại Morocco
Barcelona đối đầu Sevilla tại Tangier, Morocco là lần đầu tiên kể từ khi Siêu Cúp Tây Ban Nha được công nhận chính thức, trận chiến này đá ở sân trung lập. Thay vì 2 lượt đi và về sân nhà và sân khách như truyền thống gần 30 năm qua.

Kết quả này giúp Barcelona có khởi đầu mùa giải mới với danh hiệu đầu tiên trong mùa, riêng siêu sao Lionel Messi với chiếc Siêu cúp mới đoạt đã trở thành cầu thủ Barcelona đoạt nhiều danh hiệu nhất trong lịch sử với tổng cộng 33 danh hiệu,

Messi (bìa trái) trở thành cầu thủ Barcelona đoạt nhiều danh hiệu nhất Chụp màn hình

Ở diễn biến khác, theo các tờ nhật báo thể thao nổi tiếng của Tây Ban Nha như AS và Marca nhận định, thì dù VAR đang bị không ít nghi ngờ, nhưng sau “màn trình diễn” ấn tượng ở World Cup và màn ra mắt tại Siêu cúp Tây Ban Nha cho thấy công nghệ này đã góp phần rất lớn để sửa đổi các sai sót của trọng tài.

Tại giải Ngoại hạng Anh, như ở trận Liverpool thắng đậm West Ham 4-0 tối ngày 12.8 (giờ VN) thì ít nhất có 1 bàn thắng (bàn nâng tỷ số 3-0 của Mane phút 53) đã việt vị. Nhưng do giải Ngoại hạng Anh chưa áp dụng VAR, nên sai sót này của trọng tài vẫn được công nhận. Mùa này, hầu hết các giải hàng đầu châu Âu như La Liga, Serie A, Bundesliga hay Ligue 1 đều áp dụng VAR, giải Ngoại hạng Anh chỉ thử nghiệm và áp dụng từ mùa 2019-2020.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.