Heynckes và lần cuối cùng không trọn vẹn với Bayern Munich

02/05/2018 13:15 GMT+7

Bernabeu là nơi Jupp Heynckes từng có khoảng 1 năm gắn bó, mùa giải 1997-1998, cũng là mùa giải mà ông giúp Real Madrid lần đầu đăng quang Champions League sau hơn 3 thập kỉ tay trắng ở đấu trường này.

Nhưng Bernabeu cũng là nơi gắn với những kỉ niệm buồn nhất của Heynckes. Hè 1998, Heynckes vẫn bị sa thải bất chấp ông giúp Real lên ngôi châu Âu vì mâu thuẫn sâu sắc giữa HLV người Đức và nhiều ngôi sao của CLB Hoàng gia Tây Ban Nha.
Và rạng sáng nay, khi Bayern, với rất nhiều cơ hội ăn bàn bị bỏ lỡ đáng tiếc và những sai lầm đáng trách ở hàng thủ, đã không thể hạ được Real tại Bernabeu, Heynckes lại có thêm một kỉ niệm buồn nữa. Bởi trận Bayern hòa 2-2 ở Bernabeu và chính thức bị loại ở vòng bán kết Champions League chắc chắn sẽ là trận chiến đỉnh cao cuối cùng của Heynckes trong sự nghiệp HLV.
Sự nghiệp ấy lẽ ra đã kết thúc một cách toàn mỹ vài năm trước, khi Heynckes giúp Bayern giành cú ăn ba Champions League - Bundesliga - Cúp Quốc gia Đức mùa 2012-2013 và quyết định nghỉ hưu.
Nhưng khi Bayern phải nhờ cậy đến ông để giải quyết mớ lộn xộn dưới thời HLV tiền nhệm Carlo Ancelotti và Heynckes đã không từ nan. Ông tái xuất và giúp Bayern trở lại con đường chiến thắng, sớm đăng quang Bundesliga và chỉ còn cách danh hiệu thứ 2- cúp Đức một trận chung kết (gặp Frankfurt) nữa mà thôi.
Nhưng Champions League lại là là một nỗi buồn lớn bất chấp Heynckes vẫn cho thấy đẳng cấp, kinh nghiệm và tài năng đặc biệt của mình trên cương vị HLV, ở tuổi 72.
Điều đọng lại sau 2 lượt trận đi-về bán kết giữa Bayern và Real là gì? Đại diện Bundesliga đã chơi tốt, thậm chí vượt trội đối thủ ở thế trận và số cơ hội ăn bàn. Heynckes vẫn cho thấy tài ứng biến trong nghịch cảnh (đặc biệt là chấn thương của hàng loạt trụ cột). Nhưng đội bóng của ông thất bại vì những khoảnh khắc.
HLV Heynckes sẽ lại một lần nữa nghỉ hưu vào cuối mùa giải này Reuters
Nếu trong tay Heynckes là một đội ngũ tốt hơn, hoặc chí ít vẫn nạn chấn thương không lấy đi của ông những Neuer, Boateng, Vidal… thì kết quả trận đại chiến với Real hẳn sẽ rẽ sang một hướng khác, trọn vẹn và có hậu hơn cho HLV kì cựu này.
Sau trận hòa rạng sáng nay, Heynckes nói: “Bị loại đương nhiên là rất đáng thất vọng. Nhưng với tôi, chưa bao giờ tôi thấy Bayern chơi một trận đấu tốt như cách đã thể hiện tại Bernabeu”.
Đấy là dấu ấn đặc biệt của Heynckes, trong trận chiến đỉnh cao cuối cùng của ông, không chỉ với Bayern, mà là trong toàn bộ sự nghiệp HLV. Bởi khi mùa giải này khép lại, Heynckes cũng sẽ trở lại là một người bình thường, không còn lưu luyến với nghiệp HLV nữa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.