Chelsea tự làm khó mình vì dựa nhiều vào thuật phân thân của N’golo Kante

Lưu Ngọc Hùng
Lưu Ngọc Hùng
01/02/2020 23:16 GMT+7

Kante đã chơi nổi bật để góp phần giúp Chelsea "sống sót" ở King Power. Nhưng một khi phải "bao sân" trong điều kiện The Blues chơi không thật sự mạnh mẽ khi còn khuyết vài vị trí thì dù có tìm được 1 điểm quý giá thì nỗi lo vẫn còn quá lớn cho thầy trò Lampard vì lối đá quá dựa vào "thuật phân thân" của Kante

Chelsea hành quân đến sân King Power với tâm thế sẽ quyết tâm giành trọn 3 điểm . Pressing tầm cao trên phần sân đối phương , tạo ra nhiều cơ hội và nổi bật nhất chính là hướng tấn công đến từ hành lang phải với hậu vệ biên James khá nổi bật với nhiều tình huống dâng cao hỗ trợ tấn công cùng những đường tạt bóng sắc sảo . 

Tấn công qua lại và kết thúc trận đấu với tỉ số 2-2 cùng cú đúp của trung vệ Judiger . Kết quả hoà là chấp nhận được khi Leicester cũng không phải đối thủ dễ chơi . Tuy nhiên nhiều mặt hạn chế đã bộc lộ khi hàng phòng ngự của Chelsea không kiểm soát tốt được đối phương , hàng tấn công vẫn thiếu một chút sắc sảo để biến những cơ hội thành bàn thắng.

Điều quan trọng hơn cả đó chính là khả năng lệ thuộc vào Kante là khá lớn khi hầu hết tất cả những điểm nóng trên sân đều có mặt của Kante . Lúc anh lên tham gia tấn công , khi mất bóng và ở những tình huống nguy hiểm ở phần 16m50 bên khu vực nhà lại là Kante can thiệp . Có những lúc có cảm giác Kante 1 mình có thể thi đấu nhiều vị trí , lúc bên trái , khi bên phải , lúc trung vệ có khi thời điểm lại là tiền đạo . 

Kante cáng đáng cả công lẫn thủ cho Chelsea

AFP

Lúc có Jorginho trên sân thì Kante chơi tiền vệ công , vị trí nhận bóng từ phía sau lên thì lại thấy anh ta là người đầu tiên pressing , tranh chấp thủ hồi bóng . Khi Kovacic vào sân thì nhiệm vụ đánh chặn , mỏ neo thuộc về Kante thì lại thấy tham gia đột phá , tấn công và đối diện cầu môn đối phương .

Kante hoạt động không biết mệt mỏi với nguồn năng lượng gần như bất tận trong suốt 90 phút của trận đấu , nhưng nếu thể lực cứ bào mòn vì hoạt động vì cáng đáng nhiều vị trí trên sân như vậy e rằng một lúc nào đó “thuật phân thân” không còn thì không hiểu hàng tiền vệ Chelsea sẽ thi đấu ra sao 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.