Ngoại hạng Anh, M.U - Wolverhampton: 'Quỷ đỏ' khoe nanh dọa 'Bầy sói'

22/09/2018 18:47 GMT+7

Trở về sân nhà để đón tiếp Wolverhampton (21 giờ, 22.9 - giờ VN), M.U hy vọng sẽ giành được trận thắng thứ tư liên tục ở mọi giải sau khi đã lần lượt đá bại Burnley, Watford và Young Boys.

Sau khi hồi phục với 3 chiến thắng liên tiếp trên sân đối phương ở mọi giải, M.U sẽ mang tinh thần đó trở về sân Old Trafford vào đêm 22.9 để đón tiếp Wolverhampton trong trận đấu ở vòng 6 Premier League. Dù từng buộc Man City phải chia điểm trong mùa giải này nhưng chắc chắn “Bầy sói” sẽ không có bất kỳ cơ hội nào ở nơi mà họ chưa một lần giành được chiến thắng trong suốt 38 năm qua.
“Kết quả tốt mang lại sự tự tin”
M.U đã hồi phục rất tốt sau 2 trận thua liên tục trong tháng 8 bằng 3 chiến thắng liên tiếp tại Burnley (2-0), Watford (2-1) và Young Boys (3-0). Trong đó, HLV Jose Mourinho đặc biệt hài lòng với sự cải thiện từ hàng phòng ngự của “Quỷ đỏ”, mà ông cho là do nỗ lực của cả tập thể hơn là bất kỳ sự phối hợp đặc biệt nào của các cầu thủ.

tin liên quan

HLV Mourinho: ‘M.U đã biết thắng như Roger Federer’

Ông Jose Mourinho đã nói vui như vậy khi các cầu thủ Manchester United (M.U) phải thi đấu trên mặt sân cỏ nhân tạo trước Young Boys trên sân Stade de Suisse ở TP.Bern, Thụy Sĩ rạng sáng ngày 20.9 tại vòng bảng Champions League.

Ông nói: “Tôi nghĩ rằng đội bóng đang giải quyết các vấn đề về phòng thủ tốt hơn so với trước đây. Tôi không muốn nói đó là Eric Bailly hay Phil Jones và bây giờ là Chris Smalling hoặc Victor Lindelof. Tôi nghĩ đội bóng gắn kết hơn, vững chắc hơn. Tinh thần, sự hợp tác, sự đồng cảm, sự thông hiểu, tất cả những điều đó đã được cải thiện và những kết quả tốt mang lại sự tự tin”.
Vậy thì không có lý do gì khiến M.U không thể giành được trận thắng thứ tư liên tục ở mọi giải, dù Wolverhampton từng gây khó khăn cho Man City (1-1) và sẽ đến sân Old Trafford với hành trang là chuỗi 3 trận bất bại (2 chiến thắng) ở Premier League. Kể cả khi HLV Mourinho đánh giá rất cao “Bầy sói” thì việc Paul Pogba đã tìm lại được hình ảnh của chính mình và Romelu Lukaku đã liên tục ghi bàn vẫn có thể tạo nên sự khác biệt.
HLV Mourinho nói: “Tôi nghĩ họ có những cầu thủ trẻ tài năng, họ cũng có những cầu thủ giỏi, giàu kinh nghiệm và ổn định. Những cầu thủ trẻ là những chàng trai có tiềm năng tốt và bạn có thể thấy công việc của ban huấn luyện - và đội bóng là một đội bóng rất tốt”.
“Chơi hết sức mình”
Đội trưởng Conor Coady (trái) hy vọng Wolverhampton sẽ đến sân Old Trafford để chơi hết sức mình AFP
Đúng là Wolverhampton đã không giành được chiến thắng tại sân Old Trafford kể từ năm 1980 nhưng đội bóng của HLV Nuno Espirito Santo đã chi tiêu rất nhiều tiền trong mùa hè vừa qua để bổ sung lực lượng, họ có phong cách và họ chơi bóng mà không hề sợ hãi. Điều đó đã được thể hiện rất rõ qua phát biểu của đội trưởng Conor Coady.
Anh nói: “Đây sẽ là một trận đấu đặc biệt, không chỉ cho tôi, mà còn cho tất cả mọi người. Đó là một SVĐ tuyệt vời và đó là một đội bóng vĩ đại. Chúng tôi đã thiết lập một tiêu chuẩn (ở trận thắng Burnley 1-0) nhưng chúng tôi muốn tiếp tục nâng cao hơn nữa. Tôi muốn chúng tôi đến đó và chơi hết sức mình”.
Hậu vệ cánh Matt Doherty tiếp lời: “Chúng tôi sẽ không đến đó với bất kỳ nỗi sợ hãi nào”. Đó là điều rất cần thiết bởi anh và các đồng đội ở hàng phòng ngự sẽ phải đối phó với những ngôi sao tấn công của M.U như Pogba, Lukaku, Alexis Sanchez, Jesse Lingard… mà bất một sai lầm nào, dù rất nhỏ, cũng có thể khiến “Bầy sói” phải trả giá.
Vậy thì liệu Wolverhampton có chơi tử thủ để tìm kiếm một điểm? HLV Santo, học trò của ông Mourinho trong 2 năm ở Porto, khẳng định: “Bạn phải thích nghi, bạn phải tôn trọng, bạn phải khiêm tốn và nhận ra bạn đang đối mặt với một đội bóng mạnh. Nhưng bạn không thể thay đổi hoặc sợ hãi. Không có điều nào trong số đó là một phần của chúng tôi, chúng tôi đến đó và tranh đua như chúng tôi luôn làm”.
Tuy nhiên, như đã nói ở trên, Old Trafford không phải là vùng đất lành với Wolverhampton và do vậy, dù có quyết tâm đến mấy thì “Bầy sói” cũng khó có thể thoát khỏi nanh vuốt của “Quỷ đỏ”.
Tình hình nhân sự
M.U: Marcos Rojo và Ander Herrera đều vắng mặt vì chấn thương, Diogo Dalot được cho nghỉ ngơi trong khi Marcus Rashford và Nemanja Matic bị treo giò.
Wolverhampton: Ivan Cavaleiro không thể ra sân vì chấn thương.
Lịch sử đối đầu
- M.U và Wolverhampton đã gặp nhau 8 lần trong khuôn khổ Premier League, M.U thắng 6 trận, Wolverhampton thắng 2.
- Trong 4 lần đón tiếp Wolverhampton tại sân Old Trafford trong kỷ nguyên Premier League, M.U toàn thắng, ghi được 10 bàn và chỉ để thủng lưới 2 lần.
    
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.