Cúp quốc gia: Bầu Hiển không treo thưởng cho đội bóng “con cưng” trước trận gặp Viettel

19/09/2020 19:00 GMT+7

Là người thường xuyên thưởng rất đậm cho đội bóng con cưng nhưng bầu Hiển rất hiếm khi treo thưởng trước mỗi trận đấu của CLB Hà Nội ở các giải quốc nội. Trận chung kết Cúp quốc gia 2020 gặp Viettel cũng không phải ngoại lệ.

Đội Hà Nội đang đứng trước cơ hội lịch sử của chính mình là nếu đánh bại Viettel ở trận chung kết Cúp quốc gia, họ sẽ bảo vệ thành công ngôi vô địch giải đấu này ở hai mùa liên tiếp. Và dĩ nhiên cũng đứng trước cơ hội… tiền về tài khoản tới tấp bởi bầu Hiển là ông chủ vô cùng hào phóng.

Chung kết cúp Quốc gia: CLB Viettel mất 3-4 trụ cột, Hà Nội sáng cửa ẵm cúp

Nhưng theo tiết lộ vào chiều 19.9 của HLV Chu Đình Nghiêm trong cuộc họp báo trước trận chung kết Cúp quốc gia: “Bầu Hiển không treo thưởng bất cứ khoản nào cho đội. Trước đây bầu Hiển chỉ treo thưởng khi đội đi đá các giải quốc tế như AFC Cup còn giải đấu quốc nội thì ông không treo thưởng. Chúng tôi sẽ thi đấu tận tâm, để làm hài lòng tất cả những ai yêu mến đội Hà Nội”.

Quang Hải sẽ tiếp tục được hy vọng sẽ tỏa sáng ở trận chung kết Cúp quốc gia

ẢNH: ĐỘC LẬP

Phân tích về những khó khăn mà đội Hà Nội sắp phải đối mặt, HLV Chu Đình Nghiêm đề cập đến “đối thủ” đầu tiên là thời tiết. Hà Nội đang ở giai đoạn giao mùa và do ảnh hưởng của rãnh áp thấp nên thường xuất hiện những cơn mưa vừa đến mưa to.
Ông Nghiêm nói: “Nếu không may chung kết Cúp quốc gia diễn ra dưới cơn mưa nặng hạt, gây đọng nước trên sân thì lối chơi của đội Hà Nội sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều. Các bạn biết rằng lối chơi của Hà Nội là ban bật nhỏ, nếu có nước đọng mặt sân, cầu thủ không thể khai triển được lối chơi sở trường đó. Nhưng chúng tôi đã có phương án để tùy thuộc vào thời tiết, vào tình huống trên sân mà thích ứng”.

Văn Quyết tỏa sáng

ẢNH: VY KHÁNH

Hùng Dũng làm chỗ dựa ở tuyến giữa

ẢNH: MINH TÚ

Trong vỏn vẹn một tháng, trước khi tái đấu ở trận chung kết Cúp quốc gia vào tối 20.9, Hà Nội và Viettel đã có hai trận giao hữu lượt đi và lượt về mà phần thắng đều thuộc về đội bóng của HLV Chu Đình Nghiêm.
Tuy nhiên ông Nghiêm vẫn quả quyết: “Việc thắng cả hai trận giao hữu không nói lên được bất cứ điều gì. Chiến thắng trong trận giao hữu luôn có hai mặt, hoặc giúp cầu thủ thêm phần tự tin hoặc khiến họ rơi vào trạng thái tự mãn. Chiến thắng đôi khi chưa chắc đã tốt. Vì thế tôi không cho phép học trò của mình chủ quan”.
HLV Chu Đình Nghiêm nhận định: “Các trận derby của những đội bóng cùng thành phố luôn là những trận đấu khó khăn. Ở mùa giải năm nay, CLB Viettel đã thể hiện một sức mạnh rất khác so với mùa trước. Họ có nhiều cầu thủ tốt và cũng thay đổi lối chơi. Việc thiếu các cầu thủ chủ chốt ở chung kết Cúp quốc gia sẽ gây ảnh hưởng phần nào đến lối chơi của Viettel nhưng tôi cho rằng với những cầu thủ còn lại, họ vẫn có thể lắp ghép được.
Hà Nội FC sẽ gặp nhiều khó khăn. Nhưng chúng tôi sẽ nỗ lực hóa giải những khó khăn đó để đem về chiến thắng. Như các bạn đã biết, lâu lắm rồi bóng đá Việt Nam không chứng kiến sự lên ngôi hai năm liên tiếp của một CLB tại Cúp quốc gia và Hà Nội sẽ là đội làm được điều đó bằng tất cả sự cố gắng của mình”.
Đội trưởng Văn Quyết chưa vội nghĩ đến danh hiệu Quả bóng vàng
Năm 2020, đội tuyển không thi đấu nên với một cầu thủ không khoác áo đội tuyển như Văn Quyết sẽ có cơ hội chứng tỏ mình ở các giải đấu quốc nội. Đến thời điểm này, anh đang là một trong những nội binh thi đấu ấn tượng nhất tại Cúp quốc gia và sẽ là tiền đề để Quyết hướng tới V-League sắp tái khởi tranh.
Tại họp báo trước trận Chung kết Cúp quốc gia 2020, trả lời câu hỏi của phóng viên về việc đã nghĩ đến danh hiệu Quả bóng vàng 2020 hay chưa, Quyết khiêm tốn: “Với cá nhân tôi, nhiệm vụ đầu tiên của cầu thủ là làm tốt vai trò cá nhân, cùng CLB gặt hái nhiều thành công. Danh hiệu ai cũng quý nhưng trước mắt phải hoàn thành nhiệm vụ của mình cái đã”.

Văn Quyết chơi xuất sắc ở bán kết Cúp quốc gia

ẢNH: ĐỘC LẬP

Lập hat-trick trong trận bán kết Cúp quốc gia, trong đó có những tình huống dứt điểm đẹp mắt sau pha phối hợp với đàn em Quang Hải, Văn Quyết nói: “Trở lại sau quãng nghỉ do dịch bệnh Covid-19, Hà Nội rèn nhiều bài tập khác nhau và nhờ luyện nhiều mà kỹ năng phối hợp của anh em càng nhuần nhuyễn hơn. Với cá nhân Quyết và Quang Hải, anh em đã chơi với nhau 4 - 5 năm nay nên cũng khá hiểu nhau. Bàn thắng ở bán kết cũng chỉ là một phần nhỏ trong chiến thắng chung của toàn đội và Hà Nội còn có những cá nhân khác có thể gây ra đột biến.
Trận chung kết Cúp quốc gia, Viettel là đội bóng có nhiều cá nhân nổi trội nên Hà Nội phải rất tập trung và tôi mong toàn đội sẽ duy trì được phong độ tốt nhất để đạt hiệu quả cao nhất”, Quyết bày tỏ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.