Tuyển UAE tái bộc lộ những điểm yếu

Tây Nguyên
Tây Nguyên
12/03/2021 09:58 GMT+7

Dù tuyển UAE được tạo điều kiện tối đa, nhưng nhiều chuyên gia và cựu tuyển thủ, HLV vẫn lo ngại cho lối chơi của đội bóng được dẫn dắt bởi HLV Bert van Marwijk ở bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 /VCK Asian Cup 2023.

Trên tờ Emirates Today, một số chuyên gia cho rằng vấn đề lớn nhất hiện nay của tuyển UAE là thiếu sự chuẩn bị đầy đủ dù 4 trận còn lại của bảng G được tổ chức đấu tập trung vào tháng 6 tới. Họ xác định các vấn đề kỹ thuật khiến ban huấn luyện đang đau đầu do những ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19.
Abdul Majeed Al Nimr - cựu HLV tuyển Olympic, cảnh báo rằng việc tuyển UAE không thể thi đấu nhiều trận giao hữu để giúp ông Marwijk tìm sự gắn kết cần thiết trong lối chơi giữa các cầu thủ là điều đáng lo ngại. Đây chính là nguyên nhân khiến UAE bại trận trước Thái Lan và Việt Nam ở lượt đi. Theo HLV này, việc chỉ mới tập trung quá ít và đá trận giao hữu hòa 0-0 với Iraq đã không cho thấy sự tiến triển đáng kể của tuyển UAE kể từ khi tái bổ nhiệm ông Marwijk vào tháng 12 năm ngoái. Một số chuyên gia nhận định rằng, dù đây là tình trạng chung của các đội tuyển thuộc bảng G nhưng họ kêu gọi ủy ban đội tuyển quốc gia của liên đoàn đưa ra một kế hoạch chuẩn bị kỹ lưỡng hơn, phù hợp với những diễn biến mới.
Trong khi đó, Hassan Suhail, cựu trưởng đoàn bóng đá UAE, lo lắng vấn đề chấn thương liên tục xảy ra với tuyển quốc gia trong một thời gian dài đã ảnh hưởng rất lớn đến phong độ của đội. Trong đó, sau khi tiền vệ sáng tạo Omar Abdulrahman sa sút vì chấn thương, mới nhất là trường hợp hậu vệ Majed Suroor phải nghỉ dài hạn sau ca phẫu thuật. Ông này hy vọng LĐBĐ UAE (UAEFA) và đội ngũ kỹ thuật sẽ tìm giải pháp cho vấn đề chấn thương, đặc biệt là đối với các cầu thủ trụ cột của tuyển quốc gia. Tuy nhiên, các chuyên gia đánh giá rằng, với khả năng có thể được đăng cai đấu tập trung loạt trận còn lại, UAE sẽ có thêm lợi thế không nhỏ trong cuộc tranh vé đi tiếp trước các trận gặp Malaysia (3.6), Indonesia (7.6), Thái Lan (11.6) và Việt Nam (15.6).
Tổng thư ký UAEFA Mohammed Abdullah Hazam Al Dhaheri đã xác nhận việc UAE đã chính thức gửi hồ sơ đề nghị đăng cai lên AFC khi họ đáp ứng đủ tất cả các tiêu chuẩn, điều kiện và yêu cầu đặt ra, gồm việc sân tập, thi đấu, nơi ở của các đội, trọng tài và các quan chức được đảm bảo bằng một giao thức y tế chất lượng cao. Theo tờ Al-Ittihad, UAE nhiều khả năng sẽ được AFC chọn đăng cai đấu tập trung của bảng G (dự kiến công bố vào ngày 15.3) do là quốc gia duy nhất ở bảng này hội tụ đầy đủ những điều kiện, đặc biệt là việc cách ly bắt buộc đối với người nước ngoài nhập cảnh.
Được biết, ngày 12.3, AFC sẽ công bố danh tính quốc gia được chọn tổ chức các trận còn lại bảng G vòng loại World Cup thi đấu tập trung vào tháng 6. Hiện, tuyển Việt Nam đang đứng đầu bảng với 11 điểm sau 5 trận và sẽ gặp Indonesia vào ngày 7.6, gặp Malaysia vào ngày 11.6, gặp UAE vào ngày 15.6.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.