Nhận định Aston Villa vs Tottenham (2 giờ 30 sáng 22.3): Mourinho giữ 'ghế' thế nào?

Kim Chao
Kim Chao
21/03/2021 09:00 GMT+7

Nhận định bóng đá Aston Villa gặp Tottenham lúc 2 giờ 30 rạng sáng 22.3 (theo giờ VN), soi kèo chuẩn Ngoại hạng Anh 24/7, dự đoán kết quả, tỷ lệ cược các trận đấu nhanh và chính xác nhất.

Aston Villa có cơ hội lớn để tìm lại hơi thở chiến thắng sau tại Ngoại hạng Anh khi tiếp đón Tottenham đến sân Villa Park. Đội khách là đoàn quân vừa tuyệt vọng rời sân chơi Europa League mà cảm giác não nề vẫn còn đọng lại trong đầu các học trò của HLV Mourinho, người đang chịu rất nhiều áp lực.
Tottenham không được mắc một sai sót nào nữa nếu muốn giữ Mourinho ở lại bên cạnh mình, họ cần phải kết thúc mùa giải với một chỗ trong top 4. Lúc này,  Tottenham đang kém vị trí thứ tư của Chelsea 6 điểm mà nếu không chơi bóng tỉnh táo, họ sẽ bị bỏ lại xa hơn nữa.
- Kể từ ngày Boxing Day (26.12), Aston Villa chỉ giành được 4 chiến thắng trong số 14 trận đấu tại Ngoại hạng Anh.
- Tottenham hiện đang có chuỗi 7 trận thua trước các đội ở nửa trên bảng xếp hạng.
Đây là một mùa giải hay của Aston Villa. Nhiều người từng dự đoán đội bóng của HLV Dean Smith sẽ phải trải qua một mùa giải chật vật nữa sau khi thăng hạng năm 2019 nhưng đội bóng này mua sắm thông minh, đặc biệt quyết không bán Grealish cho M.U và điều đó đã cho phép họ có một chỗ đứng ở nửa trên bảng xếp hạng. Thậm chí ở đầu mùa giải này, Aston Villa còn thách thức suất dự cúp châu Âu mà thành tích vang dội của họ là thắng ĐKVĐ Liverpool đến 7-2.

Lịch sử đối đầu nghiêng hẳn về Tottenham

Mặc dù đội chủ nhà vẫn đang tập trung nhưng phong độ gần đây của họ có chút vấn đề với 3 trận chưa nếm mùi chiến thắng. Giờ đây, trước cơ hội vượt qua được chính Tottenham trên bảng xếp hạng,  tại sao Aston Villa không dồn sức đánh bại đội quân thất trận của Mourinho?

Cả hai CLB có thành tích thi đấu gần đây không tốt

Đây là một mùa kỳ lạ đối với Jose Mourinho. Mọi thứ thuộc mà người ta thường thấy trong triều đại của ông chỉ diễn ra gói gọn trong chưa đến một mùa giải. Tottenham đầu mùa được xem là ứng cử viên vô địch khi từng dẫn đầu bảng xếp hạng, họ lọt đến trận chung kết Cúp Liên đoàn (gặp Man City) nhưng kể từ đầu năm 2021, phong độ của họ rất tệ. Tottenham sa sút trên bảng xếp hạng và bị loại khỏi Europa League và Cúp FA. Áp lực hiện đang gia tăng và để cứu vãn mùa bóng này, Tottenham cần phải hoàn thành mục tiêu lọt vào top 4 và giành được Cúp Liên đoàn. Rất ít người nghĩ họ hoàn thành được mục tiêu nào chứ đừng nói là cả hai.

Tỷ lệ châu Á 

Với 9 chiến thắng trong 10 lần đối đầu gần nhất,  Tottenham đương nhiên được đánh giá là "cửa trên" so với đội chủ nhà. Tuy nhiên có nhiều cạm bẫy đang chờ họ ở Villa Park mà nếu không trút bỏ được tâm lý buồn bã sau khi bị loại khỏi Europa League, đoàn quân của HLV Mourinho khó vượt qua được Aston Villa dù đội chủ nhà đá không tốt ở đây.

Tỷ lệ châu Âu

Đội hình ra sân

Tin rất buồn đến với đội chủ nhà khi Jack Grealish chưa chắc ra sân vì phục hồi chấn thương khá chậm. Tin tốt hơn một chút là Bertrand Traore đã sẵn sàng đá trung phong cắm sau khi bị chấn thương trong trận gặp Newcastle ở vòng đấu trước, cùng với đó là sự có mặt của Matty Cash ở vị trí hậu vệ biên.
Đội hình dự kiến (4-3-3): Martinez (thủ môn), Cash - Konsa - Mings - Targett, Luiz - McGinn - Sanson, Watkins - Traore - El-Ghazi. 
Về phía Tottenham,  khả năng ra sân của Son Heung-min rất nhỏ do chấn thương gân khoeo trong trận thua Arsenal 1-2 cuối tuần trước. Họ cũng mất luôn Erik Lamela vì nhận thẻ đỏ trong trận đấu đó. Vì vậy, cơ hội để Giovani Lo Celso đá chính lần đầu tiên tại Ngoại hạng Anh năm nay là rất lớn.
Đội hình dự kiến (4-5-1): Lloris (thủ môn), Doherty - Reguilon - Alderweireld - Sanchez, Hoejbjerg - Bale - Bergwijn - Moura - Ndombele, Harry Kane.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.